Tim rắn và 3 món ăn sống 'khiếp đảm' nhất Việt Nam

Đã nhiều lần những món ăn sống của Việt Nam được vinh danh trong top những món kinh dị nhất thế giới.

Tiết canh

Tim rắn và 3 món ăn sống khiếp đảm nhất Việt Nam-1
Ảnh minh họa

Năm 2015, tiết canh được tờ Huffington Post liệt kê trong danh sách những món ăn Việt Nam gây kinh hãi nhất với du khách nước ngoài. Thậm chí, ngay cả thực khách trong nước cũng chưa chắc dám thử qua món ăn này. 

Nguyên liệu chính gồm tiết của các loài động vật như gà, ngan, vịt, lợn, dê…, đem hãm với nước muối loãng hoặc nước mắm để tránh bị đông, sau đó trộn với hành hoa, thịt sụn băm nhỏ… Mặc dù nhiều người khẳng định hương vị của món tiết canh rất dễ gây nghiện, song bát máu còn đỏ tươi đòi hỏi thực khách sự dũng cảm không hề nhỏ.

Tim rắn

Tim rắn và 3 món ăn sống khiếp đảm nhất Việt Nam-2
Ảnh minh họa

Món tim rắn Việt Nam đã nhiều lần xuất hiện trên các chương trình truyền hình, báo chí nước ngoài vì độ kinh dị của nó. Thậm chí, siêu đầu bếp Gordon Ramsay đã từng thử món này.

Mô tả về món ăn rất đơn giản: mổ con rắn lấy ra quả tim còn đập, nóng, trình bày trong một đĩa nhỏ có tiết. Khi ăn, thả quả tim vào ly rượu và uống. Ngoài ra, có người còn có sở thích nuốt luôn quả tim khi còn nóng mà không thả vào rượu.

Gỏi cá nhảy

Tim rắn và 3 món ăn sống khiếp đảm nhất Việt Nam-3
Ảnh: Vẻ đẹp Tây Bắc

Gỏi cá không phải là món ăn xa lạ với người Việt Nam. Tuy nhiên, đa phần đều được sơ chế kỹ càng, thái lát mỏng và trộn với thính (gạo rang xay nhuyễn) để giảm bớt mùi tanh.

Món gỏi cá nhảy thì khác. Sau khi được rửa sạch với nước muối, những con cá có kích thước bằng đầu ngón tay (hoặc lớn bằng hai ngón tay là tối đa) được thả vào một chậu nước để trên mâm. 

Khi ăn, người ta sẽ vớt trực tiếp cá vào trong một tô gồm lõi chuối thái, mắm muối, rau thơm, tỏi ớt và nước chua rồi trực tiếp đưa lên miệng, nhai cả con hoặc cắn từ phía đầu cá. Một số người bỏ ruột gan, một số sẽ ăn cả, cá vẫn giãy từ trong tô nước chua cho đến khi cho vào trong miệng.

Đuông dừa

Tim rắn và 3 món ăn sống khiếp đảm nhất Việt Nam-4
Ảnh minh họa

Có nhiều cách để chế biến đuông dừa - đặc sản Tây Nam Bộ, nào là chiên tẩm bột, nướng, xào nước dừa… Nhưng cách ăn kinh dị nhất là ăn đuông dừa còn nguyên con ngoe nguẩy, “tắm nước mắm”.

Nhiều người Việt Nam và người nước ngoài không đủ can đảm để đưa chú đuông dừa béo núc đang bò trong bát nước mắm vào miệng. Theo người địa phương, đây là cách ăn đuông dừa giữ được vị béo ngậy và các chất dinh dưỡng nhất.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tim-ran-va-3-mon-an-song-khiep-dam-nhat-viet-nam-cho-tien-cung-chua-dam-thu-ar635258.html?fbclid=IwAR3UUi2V8X_OCen2-ScltnzUtxbWOFIgQ7mMI6DlHveUSqx-39SvRA3Nbrc

món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất