Tìm thấy chị em song sinh sau 29 năm nhờ video trên mạng

Cheng Keke và Zhang Li (Trung Quốc) vẫn đinh ninh mình là con một cho đến ngày phát hiện người có ngoại hình, ngày sinh, nhóm máu giống hệt bản thân.

Ngày 29/4, Cheng Keke (29 tuổi, tỉnh Hà Nam) thông báo trên mạng xã hội kết quả giám định ADN cho thấy cô và Zhang Li, người sống cách Cheng 50 km, cùng huyết thống. Cả hai là chị em ruột của nhau, theo South China Morning Post.

Trước đó, họ lần đầu gặp nhau vào cuối tháng 3 khi cùng chơi Douyin, nền tảng video phổ biến ở Trung Quốc. Không chỉ giống nhau về ngoại hình, sở thích ăn uống, hai người còn phát hiện họ có cùng ngày sinh, nhóm máu.

Tìm thấy chị em song sinh sau 29 năm nhờ video trên mạng-1
Cặp chị em thất lạc 29 năm tình cờ tìm thấy nhau trên mạng xã hội. Ảnh: Shine.

Cheng quyết định nhắn tin cho Zhang. Ban đầu, cô bị hiểu nhầm là kẻ lừa đảo.

"Tôi gửi cho Zhang một dòng tin nhắn riêng tư với nội dung 'Bạn hãy hỏi bố mẹ mình là họ có mấy cô con gái đi'", Cheng kể. Sau khi Cheng gửi tấm hình selfie để chứng tỏ hai người giống nhau ra sao, Zhang mới đồng ý nói chuyện.

"Lúc gọi video cho Zhang lần đầu, tôi có cảm giác như đang nhìn vào gương và nói chuyện với chính mình vậy", Cheng nói. Sau khi gặp nhau trực tiếp, họ càng tin chắc cả hai là một cặp chị em song sinh.

Cheng vốn là con gái duy nhất trong gia đình, cô chưa bao nghĩ đến việc mình là con nuôi. Nhưng sau khi biết đến Zhang, cô gặng hỏi cha mẹ mình sau 2 tháng gom đủ can đảm. Mẹ của Cheng ban đầu phủ nhận song cuối cùng thú nhận đã nhận nuôi khi cô còn là trẻ sơ sinh.

Tìm thấy chị em song sinh sau 29 năm nhờ video trên mạng-2Tìm thấy chị em song sinh sau 29 năm nhờ video trên mạng-3
Sau khi tìm thấy nhau, cả hai cho hay họ không có ý định đi tìm mẹ đẻ của mình là ai. Ảnh: News.ifeng.

Sự việc được làm rõ sau khi bà Han - mẹ của Zhang - cho biết mẹ đẻ của hai cô gái chưa kết hôn khi sinh con và đã nhờ người khác tìm nhà nuôi hộ.

Bà Han khi đó không đủ tiền để nuôi cả hai em bé, bà chỉ nhận nuôi một người sau khi trả 600 nhân dân tệ.

Khi đó, mẹ của Cheng đồng ý nhận nuôi bé gái còn lại vì thương cảm sau khi cô bé bị hai gia đình khác từ chối. Sức khỏe Cheng không tốt vào thời điểm đó.

Ban đầu, bà Han phản đối việc xét nghiệm ADN vì sợ con gái nuôi sẽ đi tìm mẹ ruột, song cả hai cô gái cho biết họ không có ý định đi tìm kiếm cha mẹ thực sự.

Theo tờ Beijing News, cả hai giống nhau đến nỗi ngay cả những người thân cũng thấy khó để phân biệt được họ. Hiện tại, hai chị em đều đã lập gia đình và có con nhỏ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tim-thay-chi-em-song-sinh-sau-29-nam-nho-video-tren-mang-post1210264.html?fbclid=IwAR2HClOJHp2Zwz7ZU5OCRD7cMZQrZN5uEdwk73bxaZFNNurfCtEa4UxjZy4

chị em song sinh chuyện lạ Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao