Tin 'chị Google', nhóm du lịch Đà Lạt trải nghiệm lội bùn đất nhớ đời

Mình đi Đà Lạt mấy lần thì xin rút kinh nghiệm là tin “chị Google” 50% thôi. Vừa xem bản đồ vừa phải dựa vào tình hình thực tế nữa nhé.

Đối với những ai yêu thích du lịch thì Đà Lạt là một trong những điểm đến hàng đầu mỗi khi muốn tránh xa áp lực công việc hay cuộc sống xô bồ nơi thành thị.

Được thiên nhiên ưu ái nhiều cảnh đẹp, có người tới Đà Lạt rất nhiều lần những vẫn chưa đi được tất cả các nơi.

Chính vì thế mà khi tìm thấy một địa điểm hấp dẫn mới, các bạn trẻ lại sẵn sàng khám phá và “chị Google” trở thành công cụ dò đường không thể thiếu.

Thế nhưng trao trọn niềm tin cho Google Maps bao nhiêu thì không ít du khách đã nhận phải cái kết “dở khóc dở cười” bấy nhiêu.

 Tin chị Google, nhóm du lịch Đà Lạt trải nghiệm lội bùn đất nhớ đời-1
Thêm những hành khách được trải nghiệm dò đường cùng "chị Google". (Ảnh: Chụp màn hình Đà Lạt Review Tất Tần Tật)

Mới đây, một nhóm bạn 4 người đã quyết định dùng xe máy để di chuyển ở Đà Lạt dưới sự chỉ đường của “chị Google”. Song không hiểu xem hướng dẫn thế nào, những người này lại đi thẳng vào một con đường đầy bùn đất.

Địa hình quá “khó nhằn” khiến các bạn trẻ người thì xuống đẩy xe lội bùn, người thì cố gắng vít ga hết tốc lực để qua được những đoạn sụt lún.

Chẳng biết có qua ải thành công hay không nhưng nhìn bộ dạng ai cũng nhếch nhác, tay chân, quần áo, giày dép đều lấm lem bùn đất là đủ biết chuyến đi này “nhớ đời” ra sao.

 Tin chị Google, nhóm du lịch Đà Lạt trải nghiệm lội bùn đất nhớ đời-2
Lúc đi ai cũng quần áo tươm tất, được nửa đường là tháo giày lội bùn. (Ảnh: C.H.)

 Tin chị Google, nhóm du lịch Đà Lạt trải nghiệm lội bùn đất nhớ đời-3
Vẻ mặt đầy bất lực của cô gái trước chuyến đi bất ổn. (Ảnh: C.H.)

Sau khi những hình ảnh này được đăng tải, rất nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm khi từng ở trong hoàn cảnh tương tự, lỡ tin Google Maps ở Đà Lạt rồi nhận về cái kết cực kỳ bất ổn.

Một vài người là dân phượt chính hiệu còn khuyên những ai có ý định nghe “chị Google” ở Đà Lạt thì nên bật chế độ tìm đường cho ô tô để được chỉ cung đường lớn, chính xác hơn.

- Vẫn khuyên cách truyền thống mà hiệu quả cao đó là “đường ở miệng”. Cứ hỏi người dân địa phương, người ta mà vui tính thì còn đưa đến tận nơi không lấy công.

- Mình đi Đà Lạt mấy lần thì xin rút kinh nghiệm là tin “chị Google” 50% thôi. Vừa xem bản đồ vừa phải dựa vào tình hình thực tế xem có sai ở đâu không đã.

- Nhìn đống bùn đất kia về khách sạn chắc ngâm giặt quần áo, giày dép mệt nghỉ. Nghe “chị Google” vừa đi không đến nơi, về không đến chốn lại còn tốn tiền xăng.

- Có lần lên Đà Lạt tra Google đi ra vườn dâu mà cuối cùng dẫn mình đến ngõ cụt. Mấy đứa ngơ ngác mất 15 phút không biết về kiểu gì.

Theo Thể Thao và Văn Hóa

Xem link gốc Ẩn link gốc https://yan.thethaovanhoa.vn/tin-chi-google-nhom-du-lich-da-lat-duoc-trai-nghiem-loi-bun-dat-307166.html

Đà Lạt

Tin tức mới nhất