Tin nóng trong ngày 10/8: Video bà cụ mang bao tải ‘chôm’ đồ nhanh như chớp bị công an triệu tập

Lãnh đạo Công an phường Giảng Võ cho biết, sau khi tiếp nhận trình báo của người dân, lực lượng công an đã mời bà cụ này lên trụ sở làm việc.

Bà cụ mang cả bao tải đi trộm quần áo

Trước đó, trên mạng xã hội liên tục xôn xao nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh một bà lão gương mặt khắc khổ, đi đến các shop quần áo ở Hà Nội giả vờ mua đồ rồi lợi dụng lúc nhân viên, người bán hàng mải lấy đồ không để ý đã lấy cắp rồi cho vào bao tải. 

Sau khi lấy cắp, toàn bộ số quần áo được bà cụ đem bán lại trên vỉa hè. Khi biết được nguồn gốc của những quần áo trên được "chôm" từ các shop, người dân tranh nhau lựa chọn, bởi giá của những sản phẩm trên chỉ bằng một nửa giá trong các shop bán ra.

Một số người ngay lập tức nhận ra chiêu trò này thông qua các đoạn clip. Người trộm quần áo chính là bà lão thường xuyên bán đồ trên vỉa hè đường Đê La Thành, quận Ba Đình, Hà Nội.

Qua tìm hiểu, các sản phẩm quần áo được người phụ nữ bày bán tại vỉa hè rất phong phú và đa dạng từ quần áo ngủ, quần áo công sở, đồ đi chơi, áo dài, thậm chí cả đồ lót…

Các sản phẩm trên đều là hàng hãng, chất liệu tốt với mức giá khá đắt có nguồn gốc tại một số shop quần áo trên địa bàn Hà Nội. 

Tuy nhiên, khi bày bán tại vỉa hè, người phụ nữ này lại lấy giá rất "bình dân". Một bộ đồ ngủ hàng hãng có giá hơn 300.000 đồng nhưng chỉ bán với giá 120.000 đồng. Váy áo chỉ từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng tùy loại.


Video ghi lại hình ảnh bà lão trộm đồ ở shop thời trang
 

Sau đó, nhân viên các shop thời trang từng bị bà cụ lấy đồ đến cơ quan chức năng trình báo sự việc. Theo 1 vị lãnh đạo Công an phường Giảng Võ, đây là người phụ nữ trộm cắp vặt tại các shop cửa hàng quần áo.

Người này có biểu hiện thần kinh và có giấy tờ khám chữa bệnh của Bệnh viện tâm thần cơ sở Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. "Hiện có một người trình báo lên cơ quan công an, biết bà này thần kinh nên cô gái trên cũng không yêu cầu bồi thường thiệt hại gì.

Chúng tôi đang báo cáo lên Công an quận Ba Đình để xin ý kiến xử lý. Bà này quê ở huyện Thường Tín, Hà Nội", vị lãnh đạo này thông tin.

Bé trai một tuổi bị bạo hành chiều nay được xuất viện

Trao đổi với Zing.vn sáng 10/8, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết dự kiến chiều nay, bé trai một tuổi bị bạo hành sẽ xuất viện.

“Cháu bé tỉnh táo, ăn uống tốt, chân tay vận động bình thường. Riêng vết thương ở đầu cần tiếp tục theo dõi trong 2 tuần tới”, PGS.TS Trần Minh Điển nói và cho biết bệnh nhi sẽ được bàn giao ông bà ngoại chăm sóc.

Tin nóng trong ngày 10/8: Video bà cụ mang bao tải ‘chôm’ đồ nhanh như chớp bị công an triệu tập-1
Bé trai bị bạo hành chiều 10/8 được ra viện

Trước đó, vào 4/8, bé trai một tuổi trong tình trạng hôn mê, co giật, bầm tím toàn thân, xây xước ở cổ và bộ phận sinh dục được chị Nguyễn Thanh Hằng (39 tuổi, ở quận Ba Đình) đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba.

Khi làm thủ tục, người phụ nữ này để lại họ tên giả rồi bỏ đi. Sau khi cấp cứu hồi sức, bệnh nhi được chuyển tới bệnh viện Xanh Pôn, rồi đưa sang Bệnh viện Nhi Trung ương. Tại đây, bác sĩ xác định não của bé trai bị tổn thương.

“Bé trai lúc đó rất đói nhưng cứ ăn vào là nôn trớ. Chấn thương sọ não khiến bé mê man, nhân viên y tế và tình nguyện viên phải thay nhau bồng bế”, một nhân viên y tế chia sẻ.

Trước dấu hiệu bé trai bị bạo hành nghiêm trọng, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ. Cử trinh sát bí mật theo dõi, ngày 5/8, cơ quan công an phát hiện chị Hằng và 4 người khác đến bệnh viện hỏi thăm tung tích cháu bé. Sau đó, cảnh sát đã đưa nhóm này về trụ sở để lấy lời khai.

Theo một số nguồn tin, bé trai bị bạo hành là con thứ 5 của chị Đinh Lan Hương, người bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt vì liên quan đến ma túy khoảng một tháng trước.

Sau khi người mẹ bị tạm giam, bé trai được một số bạn bè của chị Hương chăm sóc. Khoảng 10 ngày trước, một phụ nữ tên Chi ở Ba Đình (Hà Nội) giao cháu bé cho chị Nguyễn Thanh Hằng nuôi nấng.

PGS.TS Trần Minh Điển cho biết sau 2 ngày điều trị, tổn thương da trên cơ thể bé trai đã giảm, các chỉ số xét nghiệm chức năng đã bình thường. Tuy nhiên, nhân viên y tế vẫn phải điều trị, theo dõi vết thương gây xuất huyết não vùng đỉnh bên phải.

Một xã ở Hà Nội lại phê 'chưa chấp hành' lên lý lịch sinh viên

Em Ngô Việt A. (xã Duyên Hà, Thanh Trì, Hà Nội) vừa trúng tuyển đại học, đi xác nhận lý lịch làm hồ sơ nhập học thì bị Chủ tịch UBND xã Nguyễn Đăng Huấn bút phê vào lý lịch.

Theo chia sẻ của Việt A., hôm 8/8, em mang sơ yếu lý lịch đến UBND xã xin dấu để làm hồ sơ nhập học. Cán bộ tiếp dân nói do gia chưa đóng tiền xây dựng nông thôn mới, gồm tiền làm đường 300 nghìn đồng/khẩu, tiền điện chiếu sáng 130 nghìn đồng/khẩu... nên phải về bảo bố mẹ đóng đủ, có hóa đơn thu của thôn, xã mới xác nhận.

Tin nóng trong ngày 10/8: Video bà cụ mang bao tải ‘chôm’ đồ nhanh như chớp bị công an triệu tập-2

Sáng hôm qua, Việt A. tiếp tục lên xin lần nữa thì cán bộ tiếp dân nói gia đình phải đóng tiền xây dựng nông thôn mới thì mới xác nhận cho, nếu không sẽ xác nhận là bản thân em và gia đình chưa chấp hành chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước...

"Mặc dù em có trình bày là gia đình em không phải không đóng mà chưa đóng nhưng cán bộ tiếp dân không đồng ý và vẫn phê vào phần lý lịch học sinh, sinh viên của em là "Bản thân và gia đình chưa chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương" rồi mang lên để Chủ tịch UBND xã ký, đóng dấu.

Chiều cùng ngày, em cùng mẹ lên gặp, trình bày với Chủ tịch xã về việc gia đình khó khăn chưa đóng được tiền chứ không phải không đóng và phê như vậy sẽ gây khó khăn cho em khi nhập học, mong được xem xét nhưng vị này nói nhà em phải đóng tiền thì xã mới phê chấp hành tốt, nếu không xã phê như vậy là đúng", Việt A. nói.

Cũng theo Việt A., em có đưa văn bản hướng dẫn của Bộ Tư pháp và thông tin về vụ việc xảy ra ở Hải Dương cho Chủ tịch xã xem nhưng ông vẫn cho rằng, hai hồ sơ khác nhau, việc xã phê như vậy là đúng.

Chồng trẻ đâm chết vợ rồi ra đường ngồi khóc

Ngày 10/8, Công an TP Cần Thơ đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Văn Hồ (29 tuổi, ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) để điều tra về hành vi Giết người.

Theo cảnh sát, Hồ và chị Lê Quế Như (28 tuổi) kết hôn vào năm 2013 và có với nhau đứa con 3 tuổi. Khi chung sống, cả 2 thường xuyên xảy ra cự cãi. Mỗi lần như vậy, chị Như thường bỏ ra ngoài.

Tin nóng trong ngày 10/8: Video bà cụ mang bao tải ‘chôm’ đồ nhanh như chớp bị công an triệu tập-3
Đối tượng Nguyễn Văn Hồ bị bắt tại cơ quan công an

Trưa 9/8, Hồ theo vợ vào phòng ngủ và đòi ôm hôn nhưng bị từ chối. Chị Như ngồi ru con ngủ, nhưng cháu bé liên tục khóc. Lúc này, Như kêu Hồ vào ru con. Sau đó, chị Như nói đi ra ngoài mua thuốc uống nhưng Hồ không đồng ý nên xảy ra cự cãi.

Bị vợ thách thức, Hồ xuống nhà bếp lấy con dao đâm chị Như một nhát đến gãy cán dao. Hồ túm cổ áo vợ kéo xuống nhà bếp tiếp tục lấy dao chém vào vùng sau cổ khiến nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Hồ ra ngoài ngồi khóc và đến Công an phường Thường Thạnh đầu thú, thừa nhận hành vi phạm tội.

N.L
Theo Vietnamnet


thủ tục hành chính Tin Nóng Trong Ngày Lý lịch trộm cắp tin tức

Tin tức mới nhất