Tin nóng trong ngày 9/6: Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy rừng lớn nhất lịch sử ở Hà Nội

Nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy là do thời tiết nắng nóng kéo dài nhiều ngày.



Xác định nguyên nhân ban đầu vụ cháy rừng lớn nhất lịch sử ở Hà Nội

Liên quan đến vụ cháy rừng ngày 5/6, cơ quan chức năng huyện Sóc Sơn cho biết, nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ cháy là do thời tiết nắng nóng kéo dài nhiều ngày. 

Ngoài ra, khu vực rừng phòng hộ chủ yếu gồm các loại cây như thông, keo, bạch đàn nên có tầng lá khô dày đặc phủ lên bề mặt; khi gặp gió, ngọn lửa bùng phát mạnh dẫn đến cháy lớn.
 


Cơ quan chức năng đã có những kết luận ban đầu liên quan đến vụ cháy 50 ha rừng ở Sóc Sơn (Hà Nội).
 

Trước đó, khoảng 13h30 phút ngày 5/6, một vụ cháy rừng đã xảy ra tại địa bàn xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Ước tính khoảng 50 ha rừng bị thiệt hại.

Đây là đám cháy rừng phòng hộ lớn nhất xảy ra từ trước đến nay. Khoảng 2.000 cán bộ chiến sỹ kết hợp với lực lượng chuyên môn, nhân dân…, để dập tắt đám cháy.



Clip điểm lại tin hot trong ngày

 

Vụ tai biến y khoa ở Hòa Bình: Triệu tập Giám đốc một Công ty ở Bắc Ninh

Công an tỉnh Hòa Bình cho biết đã triệu tập Giám đốc một Công ty ở Bắc Ninh - đơn vị trực tiếp thực hiện sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Trước đó, Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn, có trụ sở tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là công ty đứng ra ký hợp đồng bảo dưỡng thiết bị cho Bệnh viện.

Tuy nhiên, ngày 28/5, trước khi xảy ra sự cố y khoa nghiêm trọng, công ty này đã thuê một công ty khác sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO tại Khoa thận.



Giám đốc một Công ty ở Bắc Ninh được triệu tập tới cơ quan công an để làm việc.
 

Ngày 8/6, Sở Y tế Hòa Bình họp hội đồng chuyên môn để kết luận nguyên nhân vụ tai biến chạy thận tại BV đa khoa tỉnh Hòa Bình khiến 8 người tử vong.

Các chuyên gia nghiêng về giả thiết có sự bất thường trong nguồn nước RO sử dụng trong quá trình chạy thận cho bệnh nhân.

Như đã đưa tin, khoảng 9h00 sáng 29/5, một số bệnh nhân đang chạy thận tại BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình đồng loạt có biểu hiện ngứa ngáy, buồn nôn, huyết áp cao... có người bị sốc hô hấp ngay tại chỗ. Mặc dù tận tình cứu chữa và được chuyển tuyến, đến 23h00 cùng ngày đã có 7 người tử vong.

Ngày 4/6 vừa qua, nạn nhân thứ 8 trong sự cố sốc phản vệ này đã tử vong. Đó là chị Nguyễn Thị Bích Nguyên, 45 tuổi, ở Lương Sơn, Hoà Bình.

Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Cá chết nổi trắng hồ Hoàng Cầu

Chiều 8/6, người dân đi tập thể dục quanh hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa – Hà Nội) đã phát hiện số lượng lớn cá chết nổi trên mặt hồ. 

Nhận được thông tin, suốt đêm qua (8/6), công nhân công ty thoát nước Hà Nội đi trên các thuyền chạy quanh hồ vớt cá chết vào các bao tải.
 


Lực lượng chức năng trắng đêm vớt cá chết ở hồ Hoàng Cầu (Hà Nội).
 

Cá được vớt lên đa số là cá chép, cá trôi,... có trọng lượng từ 1 - 4 kg. Do lượng cá chết quá nhiều - cứ vừa vớt xong thì sau ít phút lại nổi lên số cá chết mới nên các công nhân làm việc khá vất vả.

Số cá chết sau khi vớt lên được cho vào bao tải hoặc túi ni-lông đen rồi chuyển lên xe đưa đi tiêu hủy.

Liên quan đến vụ việc này,  ông Nguyễn Song Hào - Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, nguyên nhân cá chết bước đầu xác định là do thời tiết nắng nóng đỉnh điểm những ngày qua.

Cách đây đúng 1 năm (ngày 8/6/2016), cá hồ Hoàng Cầu cũng bị chết hàng loạt, nổi trắng mặt hồ. Cơ quan chức năng phải vớt hơn 5 tấn cá mang đi tiêu huỷ. 

Bốn bà mẹ gây bức xúc vì để con ăn uống, đập phá homestay khiến dư luận bức xúc

Ngày 3/6, B.C - chủ homestay ở Vũng Tàu đã đăng tải thông tin về nhóm học sinh lớp 9 khoảng 27 thành viên và một số vị phụ huynh có đến nghỉ dưỡng, thuê trọn gói nơi này.

Mặc dù đã được nhắc nhở về nội quy nhưng nhóm học sinh này vẫn phá phách, gây ồn ào ảnh hưởng tới người xung quanh. Đặc biệt, hành động này lại được nhóm phụ huynh "làm ngơ".

Ngày hôm sau khi thanh toán phòng, khi bị người chủ yêu cầu bồi thường, những phụ huynh này bênh vực con, thậm chí gọi công an đến giải quyết khi cho rằng mình bị chặt chém.
 


Hình ảnh nhóm học sinh phá phách đồ đạc được đăng tải trên mạng xã hội.
 

Sau khi thông tin trên được đăng tải, cộng đồng mạng tỏ ra vô cùng bức xúc. Trước áp lực của dư luận, nhóm học sinh đã gửi lời xin lỗi tới chị B.C.

"Tôi thật bất ngờ vì sự việc đã đi quá xa và đó không phải là chủ ý của tôi ban đầu... Sau khi cộng đồng mạng đồng loạt lên tiếng, đa phần có những lời chỉ trích rất nặng nề với các em thì tôi xin được nói rõ.

Thật lòng tôi không buồn bọn trẻ con. Điều tôi buồn nhất là thái độ cư xử của người lớn đi cùng bọn trẻ", chị B. C chia sẻ.

Hiện chủ nhân status nói trên cũng đã khóa bài viết khi nhóm học sinh nhận ra sai lầm của mình.
 


Tuyết Hoàng - Clip: Luyên
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tin-nong-trong-ngay-96-xac-dinh-nguyen-nhan-ban-dau-vu-chay-rung-lon-nhat-lich-su-o-ha-noi-n-122697.html

Cháy rừng ở Sóc Sơn Bệnh viện đa khoa Hòa Bình tin nóng

Tin tức mới nhất