'Tịnh thất Bồng Lai' gặp biến, các tu sĩ lên mạng cầu cứu

Gần 1 tháng trở lại đây, những lùm xùm liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai" gây tò mò lớn cho nhiều người.

Thời gian gần đây, "Tịnh thất Bồng Lai" (hiện là Thiền am bên bờ vũ trụ) là một trong những từ khóa hot, được nhiều người quan tâm.

Mọi chuyện bắt đầu từ việc thanh niên tên Lê Thanh Minh Tùng tự nhận là con ruột ông Lê Tùng Vân (người lập ra "Tịnh thất") đứng ra tố bố đẻ lừa đảo, giả sư, giả danh nuôi trẻ mồ côi để trục lợi từ các nhà hảo tâm.

Tịnh thất Bồng Lai gặp biến, các tu sĩ lên mạng cầu cứu-1

Ngoài ra, còn có một số nguồn tin khẳng định rất nhiều trẻ đang sinh sống tại cơ sở thờ tự này không phải trẻ mồ côi. Các em đều được ở cùng mẹ ruột tại "Tịnh thất".

Về phía Thiền am, họ khẳng định rất cả các tin đồn trên là vô căn cứ. Các trẻ em sinh sống tại đây đều là trẻ mồ côi, bị bố mẹ bỏ rơi,...

Dù người trong cuộc đã lên tiếng thanh minh nhưng netizen vẫn hiếu kỳ về mối quan hệ huyết thống của các chú tiểu.

Tịnh thất Bồng Lai gặp biến, các tu sĩ lên mạng cầu cứu-2

Khi sự việc vẫn đang gây xôn xao, mới đây cư dân mạng tiếp tục được phen "ngã ngửa" khi "Tịnh thất Bồng Lai" bất ngờ bị đổi tên trên Google Maps.

Theo đó, "tu sĩ" Nhất Nguyên trong "Tịnh thất" có bài đăng nói về việc nơi này bị đổi thành “Thiền am bên bờ vực thẳm”. Không những vậy, antifan còn gắn thêm biệt danh 18+ cho nơi này.

“Trời mẹ ơi, chắc tôi chết vì bị sốc cười quá. Mở định vị lên đi công chuyện, chọn vị trí bắt đầu của mình thì nó để là 'Thiền am bên bờ vực thẳm'. Ai đặt làm điều này vậy? Bộ muốn tôi chết cười hả?", ông Nguyên viết.

Tịnh thất Bồng Lai gặp biến, các tu sĩ lên mạng cầu cứu-3

Không những bị đổi trên Google Maps, cơ sở thờ tự này còn bị sửa thông tin trên nền tảng Wikipedia. Cụ thể, "Tịnh thất Bồng Lai" bị sửa thành "Tịnh thất bồng bềnh" và gắn địa điểm thành một hộp đêm.

Sự việc này lập tức gây chú ý lớn. Đa phần khuyên những người sống trong "Tịnh thất" cần có những động thái cứng rắn hơn, chứng minh bản thân trong sạch thì scandal chắc chắn bị đẩy lùi.

Tịnh thất Bồng Lai gặp biến, các tu sĩ lên mạng cầu cứu-4

Trước đó, trả lời trên tờ Pháp luật và Bạn đọc về việc nuôi trẻ mồ côi để trục lợi, tu sĩ Hoàn Nguyên cho hay: "Từ trước đến nay, chúng tôi chưa từng kêu gọi từ thiện ủng hộ các bé. Chỉ là sau chương trình 'Thách Thức Danh Hài', các bé được nhiều người mến mộ nên tôi có để số tài khoản dưới link YouTube. Ai 'thương' thì người ta cho thôi.

Trước tới nay, chúng tôi nhận nuôi trẻ mồ côi bị gia đình bỏ rơi. Trong đó, có trường hợp là những người vợ/chồng ngoại tình, có con bên ngoài. Chúng tôi không nhận nuôi thì các bé sẽ bị bỏ lăn lóc, rất tội nghiệp.

Hơn nữa, chúng tôi đang nuôi dạy các bé rất tốt. Các bé tại 'Tịnh thất Bồng Lai 'luôn được dạy dỗ đàng hoàng, đạo đức là hàng đầu, có giờ thiền, giờ học riêng".

Sam (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-that-bong-lai-gap-hoa-cac-tu-si-len-mang-xa-hoi-cau-cuu-n-285571.html

Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao