SỐC: 7 trẻ ở 'Tịnh thất Bồng Lai' đang sinh sống cùng 3 mẹ ruột

Thông tin này vừa được Sở Nội vụ tỉnh Long An tiết lộ trong một cuộc kiểm tra liên ngành thời gian gần đây.

Thời gian qua, thân thế của các "chú tiểu" được nuôi dưỡng ở "Tịnh thất Bồng Lai" (nay là Thiền am bên bờ vũ trụ) đã nhận về sự quan tâm lớn.

Theo thông tin mới nhất trên tờ Tuổi Trẻ, Sở Nội vụ tỉnh Long An cho hay vừa có đoàn kiểm tra liên ngành đến kiểm tra tại hộ bà Cao Thị Cúc (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa) - nơi tự xưng là Thiền am bên bờ vũ trụ.

SỐC: 7 trẻ ở Tịnh thất Bồng Lai đang sinh sống cùng 3 mẹ ruột-1

Trong một số nội dung kiểm tra, có thông tin về việc "cơ sở thờ tự" này tiếp nhận nuôi trẻ mồ côi để vận động, nhận nguồn tài trợ. Qua quá trình xác minh, đoàn kiểm tra xác định có 7 trẻ em sinh từ khoảng năm 2014 đến năm 2017 sống chung với 3 người mẹ ruột ngay tại hộ bà Cúc.

Tuy nhiên, các em đều không được mẹ ruột cho biết thân thế thực sự của mình.

Ngoài ra, tại đây có 1 em bé vừa được bà Cúc hoàn tất thủ tục nhận nuôi. Còn 1 bé khác vừa được cậu ruột đến đón về, hiện sinh sống tại Huế.

Trước đó, việc 5 "chủ tiểu" tham gia Thách Thức Danh Hài, giới thiệu mình là trẻ mồ côi nhằm thu hút sự quan tâm của dư luận, sự xót thương của các mạnh thường quân trong và ngoài nước.


Đài Phát thanh và truyền hình Long An có phóng sự gần 3 phút liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai".

Cũng liên quan đến vấn đề trên, cách đây ít ngày Đài Phát thanh và truyền hình Long An đã làm một phóng sự dài gần 3 phút.

Phóng sự chỉ rõ: "Đến thời điểm này, rất nhiều người lầm tưởng 'Tịnh thất Bồng Lai' là một cơ sở thờ tự Phật giáo. Đặc biệt, nơi đây từng có 5 chú bé tham gia cuộc thi 'Thách Thức Danh Hài' đã để lại tiếng vang. 5 chú bé đều được giới thiệu là trẻ mồ côi do 'Tịnh thất' nuôi dưỡng. 

Chính vì sống chung nhà nhưng không nhận là mẹ - con, cha - con, ông - cháu nên bao năm qua, 'Tịnh thất Bồng Lai' nhận được rất nhiều tiền tài trợ từ nhà hảo tâm trong và ngoài nước dành cho những đứa trẻ mang danh mồ côi".

SỐC: 7 trẻ ở Tịnh thất Bồng Lai đang sinh sống cùng 3 mẹ ruột-2
Ông Hồ Trường Ca trả lời trên Đài Phát thanh và truyền hình Long An (Ảnh cắt từ clip).

Trả lời vấn đề này, ông Hồ Trường Ca - Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Tây (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) xác nhận địa phương đã làm giấy khai sinh đối với 3 em bé tại "Tịnh thất Bồng Lai", gồm:

1. Lê Thanh Mẫu Nghi (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

2. Lê Thanh Pháp Vương (mẹ là Lê Thanh Kỳ Duyên)

3. Lê Thanh Minh Triết (mẹ là Lê Thanh Huyền Trang)

Các em đều có mẹ những không rõ cha là ai.

Trước đó, tại cuộc thi Thách Thức Danh Hài, 5 chú tiểu từng gây bão là Nghi Tâm, Ngọc Tâm, Trí Tâm, Pháp Tâm, Minh Tâm. Trong đó bé Mẫu Nghi còn có tên khác Nghi Tâm, bé Pháp Vương còn có tên khác Pháp Tâm, bé Minh Triết còn có tên Trí Tâm. 

"Việc cố tình giới thiệu trẻ em nơi đây là trẻ mồ côi có dấu hiệu lừa đảo, lợi dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản. Chính quyền địa phương cũng khẳng định sẽ tiếp tục điều tra và xác minh thông tin 'Tịnh thất Bồng Lai' và ông Lê Tùng Vân dụ dỗ phụ nữ, trẻ em và có những việc làm trái luân thường đạo lý khác", phóng sự này nêu thêm.

SỐC: 7 trẻ ở Tịnh thất Bồng Lai đang sinh sống cùng 3 mẹ ruột-3
"Tu sĩ" Nhất Nguyên.

Trước thông tin hầu hết các "chú tiểu" tại "Tịnh thất Bồng Lai" đang sinh sống cùng mẹ ruột, không phải trẻ mồ côi, đại diện phía ông Lê Tùng Vân từng có câu trả lời trên tờ Pháp luật và Bạn đọc.

Tu sĩ" Nhất Nguyên cho hay: "Các em bé tại đây đều được nhận nuôi và do các cô sống tại đây nhận làm người đỡ đầu. Các cô đều là mẹ của các bé trên mặt giấy tờ.

Các bé đều xưng con - gọi 'thầy', ví dụ như 'thầy' Kỳ Duyên, 'thầy' Huyền Trang. Mình là người tu, chỉ nhận đỡ đầu các bé nên không có chuyện gọi là mẹ".

Hiện sự việc liên quan đến "Tịnh thất Bồng Lai" vẫn đang gây xôn xao dân mạng.

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


Tịnh Thất Bồng Lai

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao