'Tịnh thất Bồng Lai' lên tiếng vụ tu sĩ bị đánh đòi tiền 3 tỷ

Một tu sĩ tên Nhất Nguyên của "Tịnh thất Bồng Lai" có những chia sẻ liên quan trước ngày ra tòa đòi quyền lợi.

Thông tin một tu sĩ của "Tịnh thất Bồng Lai" chuẩn bị ra tòa lần 3 đang nhận về sự chú ý lớn. Theo đó, cách đây hơn 2 năm, ông Nhị Nguyên bị một người phụ nữ tên Châu Vinh Hóa ném gạch vào mặt gây thương tích dài 8cm.

Trong 2 lần ra tòa trước đó, Tòa từng phán quyết bị cáo Hóa 3 năm tù và đền bù hơn 8 triệu đồng chi phí thuốc men cho ông Nguyên. Tuy nhiên, nạn nhân không đồng ý.

Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng vụ tu sĩ bị đánh đòi tiền 3 tỷ-1

Trên tòa sơ thẩm, ông này từng đòi: "Đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang sẹo cả đời là 1 tỷ đồng,... cùng nhiều khoản khác. Tổng cộng là hơn 3 tỷ đồng".

Tuy nhiên, Tòa không đồng ý với lời đề nghị này bởi tất cả chỉ do một phía ông Nguyên đưa ra, không có giấy tờ, hóa đơn cụ thể về những khoản thiệt hại kể trên.

Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng vụ tu sĩ bị đánh đòi tiền 3 tỷ-2
Ông Nhị Nguyên (ảnh phải) là người có đam mê với bộ môn thể hình.

9/12 tới đây, phiên tòa phúc thẩm sẽ chính thức diễn ra. Trước thời điểm đi "đòi quyền lợi", mới đây ông Nhất Nguyên - một đồng môn đã có chia sẻ liên quan.

Người này cho biết, phía "Tịnh thất" kháng cáo để xử lý thêm việc 50 người xâm nhập gia cư bất hợp pháp.

"Họ hủy hoại tài sản của chúng tôi. Nhiều cửa còn bị tung bản lề vì họ đạp quá mạnh. Với những cửa không vào được, họ dùng một chiếc khóa khác, khóa trái cửa. Những bằng chứng đó rất cụ thể, rõ ràng. 

Trong 2 phiên tòa sơ thẩm lần trước, những tội danh này chưa được xử lý", ông Nguyên nói.

Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng vụ tu sĩ bị đánh đòi tiền 3 tỷ-3

Nói về việc ông Nhị Nguyên bị thương, ông Nhất Nguyên cho hay bồi thường 8 triệu là chưa thỏa đáng. Bởi nạn nhân là người có đạo đức, nhân phẩm và còn là "nhân vật lớn", "người nổi tiếng".

"Vết thương dài 8 mũi mà đền 8 triệu bạc. Ai có thể đứng ra để người khác chọi miếng gạch vào mặt mình rồi nhận mức bồi thường là 8 triệu đồng?.

Phía luật sư đại diện cho chúng tôi cũng đang nỗ lực hết sức mình để tìm lại công bằng cho thân chủ trong phiên tòa tới", ông này cho hay.

Nói về vết thương trên mặt, trả lời tờ Pháp luật và Bạn đọc, ông Nhị Nguyên cho hay suốt 2 năm qua phải đi rất nhiều cơ sở thẩm mỹ để khắc phục vết sẹo. Tuy nhiên, chỉ có thể phục hồi được khoảng 80% mà thôi.

Cách đây hơn 2 năm, ông Võ Văn Thắng - bố của Diễm My (SN 1999, hiện đang mất tích) đã đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tìm con gái. Bởi trước đó cô gái trẻ từng có khoảng thời gian tu tập ở cơ sở thờ tự này.

Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng vụ tu sĩ bị đánh đòi tiền 3 tỷ-4

Thời điểm ấy, dù được khuyên can nhưng nhóm này (khoảng 50 người) cho biết cho biết con gái của họ năm nay 22 tuổi đòi đi tu nhưng gia đình phản đối. Cô ấy đã trốn đi hơn 2 tháng nay và họ cho rằng nạn nhân đang bị giam giữ ở đây.

Sau đó, ông Thắng và đệ tử ông Lê Tùng Vân đã lời qua tiếng lại. Một "tu sĩ" tên Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1998) đã cầm ô tô đồ chơi ném vào một người đi cùng ông Thắng là bà Châu Vinh Hóa.

Tịnh thất Bồng Lai lên tiếng vụ tu sĩ bị đánh đòi tiền 3 tỷ-5

Vì bị tấn công nên sau đó bà Hóa đã dùng gạch vỡ tấn công nhóm người "Tịnh thất" khiến ông Nguyên bị thương. Sau khi đưa vào bệnh viện, vị tu sĩ được giám định thương tật là 13%.

Cuối cùng sự việc được trình báo với cơ quan chức năng. Công an đã lập hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích của bà Hóa.

Đến ngày 29/9/2020, Tòa án huyện Đứс Hòa, tỉnh Long An đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ hành hung trên. Tại đây, Tòa tuyên bị cáo Châu Vinh Hóa (người tấn công ông Nhị Nguyên) tội cố ý gây thương tích, xử phạt 2 năm tù đồng thời bồi thường cho nạn nhân số tiền thuốc men là 8.930.000 đồng.

Hóng (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tinh-that-bong-lai-len-tieng-vu-tu-si-bi-danh-doi-tien-3-ty-n-287998.html

Tịnh Thất Bồng Lai hành hung

Tin tức mới nhất