"Tình yêu da màu" khiến cả thế giới ngưỡng mộ của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama

Tình yêu của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama được cả thế giới ngưỡng mộ, và được cộng đồng mạng ưu ái đặt hashtag "#BlackLove" (tạm dịch là Tình yêu da màu) để ca ngợi về mối tình đẹp như mơ của hai người.

Barack Obama - "Soái ca" của làng chính trị gia

Nhắc đến chính trị, người ta thường nghĩ đến những con người cứng nhắc, chỉ biết tuân theo luật lệ và có phần gia trưởng; chưa kể đến những lùm xùm trong đời sống tình cảm cá nhân khiến nhiều người ngán ngẩm. Và giới chính trị gia ở Mỹ - quốc gia đa sắc tộc được biết đến là có tư tưởng thoáng nhất nổi tiếng với hàng chục vụ bê bối tình dục từng gây chấn động thế giới; trong đó có những vụ ngoại tình của các cựu Tổng thống; Hạ nghị sĩ, Thượng Nghị sĩ, thậm chí cả giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).

Trước đời Tổng thống Mỹ Barack Obama, người ta nhớ nhiều đến vụ ngoại tình đầy tai tiếng của cựu Tổng thống Bill Clinton với một thực tập sinh Nhà Trắng. Vụ bê bối tình dục này từng đẩy cuộc hôn nhân của vợ chồng Bill Clinton đến bên bờ vực thẳm; nhưng họ vẫn vượt qua sóng gió và duy trì hạnh phúc tới bây giờ.

>>> Xem thêm: Những vụ bê bối đình đám của các chính trị gia Mỹ

Cho đến thời kỳ ông Obama lên nắm quyền ở xứ sở cờ hoa, người ta nhớ đến ông không chỉ như một vị Tổng thống rất được lòng dân mà còn ngưỡng mộ ông như một "soái ca"; bởi những cử chỉ yêu thương và những lời có cánh ông không ngần ngại dành cho vợ trước công chúng. Từng là ông chủ Nhà Trắng - người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ, nhưng Obama sẵn sàng gạt bỏ cương vị đó qua một bên để sống đúng như một người đàn ông bình thường bên vợ.

Tám năm lãnh đạo nước nhà, chức danh "Tổng thống Mỹ" chưa bao giờ cản trở Obama hoàn thành trọn vẹn nghĩa vụ một người chồng yêu vợ hết mực, một người cha thương con và một người đàn ông sống có trách nhiệm với gia đình. Việc duy trì cuộc sống cá nhân và công việc chính trị hẳn là không dễ dàng gì với bất cứ ai, nhưng Obama đã làm được.

Gần một thập kỷ qua, cư dân mạng, đặc biệt là phái nữ nhắc đến Barack Obama như một người đàn ông "chuẩn men". Các mặt báo không ngừng đăng tải những khoảnh khắc tình tứ của vợ chồng Obama trong những giây phút riêng tư hiếm hoi, hoặc trước chốn công cộng của hai người. Những cử chỉ ngọt ngào họ dành cho nhau, những lời yêu thương có cánh khi họ kể về nhau chính là điều khiến người ta ngưỡng mộ tình yêu của cựu Tổng thống Mỹ Obama. "Điều duy nhất và tuyệt đối khiến tôi thích nhà Obama đó là tình yêu mà họ dành cho nhau", một cư dân mạng từng chia sẻ.

Michelle Obama chứng minh cho chị em thấy rằng "Muốn tìm được soái ca, hãy là một ngọc nữ!"

Ai đó từng nói "Muốn tìm được soái ca, hãy là một ngọc nữ". Và Michelle Obama - đệ nhất phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chứng minh cho cả thế giới, đặc biệt là phái đẹp thấy điều đó. Luôn song hành cùng chồng trong cuộc sống, dù là đời sống cá nhân hay công việc, Michelle Obama vừa là hậu phương vững chắc cho cựu ông chủ Nhà Trắng, đồng thời cũng là cánh tay phải đắc lực trong sự nghiệp chính trị của chồng.

Người phụ nữ giỏi giang hy sinh sự nghiệp cho chồng con

Tối nghiệp hai trường đại học danh giá của Mỹ: chuyên ngành Luật Đại học Havard và xã hội học trường Princeton, rồi sau đó theo đuổi niềm đam mê tại một công ty Luật ở Chicago, có thể nói Michelle Obama là một người phụ nữ thông minh, tài giỏi với con đường sự nghiệp xán lạn, công danh rộng mở; nhưng bà đã chấp nhận hy sinh sự nghiệp để làm hậu phương vững chắc cho người đàn ông của đời mình.

Từ khi cựu Tổng thống Mỹ Obama tuyên bố tranh cử ông chủ Nhà Trắng vào tháng 5/ 2007 cho tới xuyên suốt hai nhiệm kỳ Tổng thống của ông, hình ảnh Michelle Obama sánh bước bên chồng đã trở nên quá đỗi quen thuộc với người dân Mỹ nói riêng và thế giới nói chung. Bên cạnh việc xuất hiện bên chồng ở cương vị phu nhân Tổng thống, Michelle còn là cánh tay phải đắc lực của Barack Obama. Trong Nhà Trắng, bà là cố vấn không chính thức của chồng. Góp ý của bà có ảnh hưởng không nhỏ đến những quyết định mà cựu Tổng thống Obama đưa ra.

Người phụ nữ hiện đại với gu thời trang đáng nể

Tự chủ, giỏi giang, thông minh, biết dung hòa cuộc sống cá nhân và công việc, hỗ trợ chồng nhiều nhất có thể - Đó chẳng phải là những tiêu chí của một người vợ hoàn hảo mà mọi đàn ông thời nay đều ao ước hay sao? Không phải mẫu phụ nữ chỉ biết tập trung cho công việc và gia đình mà bỏ bê vẻ đẹp ngoại hình, Michelle Obama còn khiến cả thế giới trầm trồ bởi gu thời trang và thẩm mỹ của bà.

Từ năm 2008, ngay khi trở thành đệ nhất phu nhân của Mỹ, Michelle Obama đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới mộ điệu về phong cách thời trang. Mỗi lần xuất hiện trước công chúng dù là với tư cách đệ nhất phu nhân Tổng thống Mỹ Obama hay một người mẹ, một người vợ đang ở bên gia đình, Michelle Obama lại một khẳng định phong cách cá nhân đáng nể qua những bộ quần áo bà diện trên người, cách trang điểm phù hợp với hoàn cảnh. Năm 2009, Michelle Obama nằm trong top 100 người phụ nữ đẹp nhất thế giới do tạp chí People bình chọn.

"Tình yêu da màu" gần 3 thập kỷ khiến cả thế giới ngưỡng mộ

Năm 1989, hai người gặp nhau lần đầu tiên ở công ty luật tại Chicago nơi cả hai cùng công tác. Khi đó, Michelle Obama được bổ nhiệm làm cố vấn cho một thực tập sinh đến từ trường Luật Harvard. Chàng trai ấy không ai khác chính là Barack Obama. Nơi đây đã bắt đầu câu chuyện tình yêu đi vào lịch sử của nước Mỹ.

Buổi hẹn đầu tiên của họ là cùng đi xem phim Spike Lee’s Do The Right Thing. Năm 2016, buổi hẹn đầu và câu chuyện tình của cựu Tổng thống Mỹ Obama được chuyển thể thành bộ phim có tựa đề Southside With You.

Ba năm sau ngày quen biết, cặp đôi kết hôn vào ngày 18/10/1992.


Ảnh cưới của cựu Tổng thống Obama và phu nhân Michelle Obama

Vào ngày Lễ Tình Nhân năm 2016, ông Obama bất ngờ xuất hiện trên truyền hình Ellen Show và gửi tặng phu nhân những lời chúc mừng có cánh làm tan chảy trái tim của bao người: "Michelle, trong ngày lễ Valentine này, anh sẽ đối xử thật tốt với em. Anh sẽ làm món bánh mì zucchini cho em. Anh sẽ chuẩn bị ít rau đặt vào đĩa theo cách mà em thích. Sau khi em xem xong chương trình này, anh sẽ massage cho em. Vì anh yêu em thế cơ mà. Obama quan tâm và yêu em hơn những gì em nghĩ".


Hình ảnh ông Obama trên truyền hình Ellen Show dịp Valentine năm ngoái

Mới đây nhất, trong bài diễn văn chào tạm biệt Nhà Trắng tháng 1 vừa qua, cựu Tổng thống Mỹ Obama đã nghẹn ngào rơi nước mắt khi nhắc tới sự hy sinh của vợ. "Trong suốt 25 năm qua, em không chỉ là vợ, là mẹ của các con tôi mà còn là người bạn tri kỷ nhất của tôi. Em tự nguyện đảm nhận những trọng trách mình không được yêu cầu và làm chúng với sự tao nhã, phong cách và tính hài hước riêng".


Cựu Tổng thống Mỹ lấy khăn tay trắng và lau đi nước mắt khi nói về vợ trong bài phát biểu chia tay Nhà Trắng



Video những hình ảnh ngọt ngào của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Obama

VEO
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tinh-yeu-da-mau-khien-ca-the-gioi-nguong-mo-cua-vo-chong-cuu-tong-thong-my-obama-n-109947.html

Michelle Obama chính trị gia soái ca Tổng thống Mỹ Obama Barack Obama Mạng xã hội Tình yêu

Tin tức mới nhất