Tình yêu thời nào chẳng thế, ông bà anh có tình yêu đẹp, chúng mình cũng giống vậy mà!

Tình yêu vốn chẳng chỉ có đơn nhất một màu hồng, ai cũng biết thế, chẳng lẽ cứ không may rơi vào một màu khác thì nên buông bỏ vì… không đáng hay sao.

Câu chuyện về một cặp đôi trẻ bị gia đình nhà chồng ngăn cấm tình yêu đang là đề tài nóng trên mạng xã hội 2 ngày hôm nay. Dù bị dồn ép kịch liệt, đôi trẻ vẫn quyết đi đăng ký kết hôn để rồi bị mẹ chồng xé thẳng, rủ nhau trốn đi lên Sài Gòn thì bị nhà chồng lùng sục tìm đến và muốn đưa anh chàng kia về bằng được. Đến độ hai vợ chồng khóc lóc thảm thiết, van xin, anh chồng ức quá suýt tự tử mà cũng vẫn bị cả gia tộc nhà nội ép bằng được.

Rất nhiều những ý kiến đa chiều được cộng đồng mạng đưa ra, đa phần đều bày tỏ sự căm phẫn với việc "ép dầu ép mỡ ai nỡ ép duyên" như thời phong kiến, nhưng cũng có những ý kiến cho rằng cô gái này nên từ bỏ đi, đừng "cố đấm ăn xôi" nữa vì cô có thể chọn cho mình một con đường khác tốt hơn, thật không đáng để phải khổ như thế và tình yêu là thứ không bền, chẳng biết được ngày mai sẽ ra sao, anh chàng kia liệu có bỏ được bố mẹ và cả gia tộc để vì cô mãi được không? Ý kiến này không sai, nhưng tình yêu và cả hôn nhân nữa, vốn chẳng chỉ có đơn nhất một màu hồng, chẳng lẽ cứ không may rơi vào một màu khác thì nên buông bỏ vì…không đáng hay sao? Hy sinh vì tình yêu không thể nói đáng hay không đáng, chỉ là có muốn hay không thôi!


Thực tế cuộc sống chẳng tồn tại hai chữ: "Giá như…"

 

Chẳng riêng gì con gái đâu, con trai cũng vậy thôi, ai mà chẳng muốn mình sẽ có một tình yêu đẹp với người mình dành trọn cả trái tim, được tất cả mọi người vun vén, ủng hộ. Và cũng chẳng riêng gì con gái mới xứng đáng được nhận những điều tốt đẹp đó đâu, nếu có đi đến hôn nhân cùng nhau, thì ai cũng mong được cả hai bên gia đình chúc phúc và hòa hợp.

Nhưng cuộc sống đâu phải chỉ có sự thuận lợi đến vậy, chúng ta có thể dễ dàng quyết định mua hoặc không mua một món đồ chúng ta thích, nhưng chúng ta không thể đơn giản mà quyết buông bỏ một người mà chúng ta rất yêu, nhất là khi tình yêu đó được đáp lại một cách tha thiết. Thử hỏi có ai khuyên "đừng yêu thằng ấy nữa" mà thực sự thôi nhau luôn được hay không. 


Tình yêu là câu chuyện của cảm xúc, ngay ở thời điểm này đây, dù tình yêu đang màu hồng hay bất cứ màu gì đi nữa, miễn là yêu nhau hết mình, thì có là ai đi chăng nữa, dù phải hy sinh cũng sẽ hy sinh mà thôi, căn bản ở đây không có cái gọi là "đáng hy sinh" mà là "muốn hy sinh" vì tình yêu. Dù tất nhiên chẳng biết ngày mai sẽ ra sao, nhưng thà hết mình để cảm thấy rằng mình không hối tiếc, mình đã nỗ lực còn hơn là dằn vặt, trăn trở mãi với sự hèn kém của việc buông bỏ.

Khi ta không may bước vào một con đường nhiều đau khổ gian nan, chúng ta bắt đầu "giá như…", khi ta bắt gặp hay đọc được một hoàn cảnh ngang trái, chúng ta cũng "giá như…" cho họ, thế nhưng thực tế cuộc sống này lại chẳng tồn tại hai chữ ấy đâu. Thà đừng "giá như" thì hơn, hưởng một chút niềm an ủi vu vơ để rồi khi quay lại thực tế phũ phàng ta lại càng đau khổ và nản chí để bước tiếp.

 


Cứ làm gì mà bạn cảm thấy đúng

 

Nói thế này thì nghe có vẻ có chút "ích kỷ" nhưng chúng ta không thể cứ yêu rồi lại nghĩ "bố mẹ có vui không?", "mọi người có ưng không?" được, tình yêu của mình, cảm xúc của mình không thể trọn vẹn nếu cứ nghĩ quá nhiều đến những ý kiến xung quanh. Nếu vì một ai đó không ưng mà mình lại từ bỏ tình yêu của mình thì hẳn đã chẳng có những cặp đôi đồng tính vượt lên mọi khó khăn để đến với nhau, đã chẳng có những câu chuyện tình cảm xúc động của những đôi đũa lệch…Vì thực ra, bố mẹ nào mà chẳng muốn con mình "môn đăng hậu đối", lập gia đình theo "chuẩn mực xã hội", nhất là ở xã hội phương đông.

Tình yêu thì chẳng có chuẩn mực gì đâu, mà sự hy sinh cho tình yêu thì lại càng không có chuẩn mực gì cả. "Bước đến nơi mình được chào đón, đứng ở những nơi mình được quý mến mới là điều nên làm?" Không đúng! Điều mình nên làm, dù làm con gái hay con trai đi nữa, là biết cách chấp nhận những khó khăn trong tình yêu, yêu hết mình và cùng nhau giải quyết những khó khăn đó. Còn chỗ nào mình không được chào đón, không cần đến nữa.


Vậy nên là, yêu là yêu thôi, bạn muốn thì bạn cứ làm thôi, hãy cứ làm những gì mà bạn cảm thấy đúng. Và khi đã cảm thấy mình đúng, thì đừng hối tiếc với quyết định của mình, vì kể cả có lỡ mình quyết định sai đi chẳng nữa thì ở thời điểm đó mình muốn thế thì dù thế nào nó cũng xảy ra như thế. Thiết nghĩ rằng, thà không hối tiếc còn hơn day dứt mãi về sau vì những điều đáng ra ngày đấy mình nên làm mà mình đã không làm.


Theo TRí thức trẻ


Hit " Ông bà anh " ông bà anh cư dân mạng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất