Nếu không có tờ in sao kê tài khoản ngân hàng, có lẽ tôi vẫn bị chồng che giấu những việc anh làm và biết đâu có gì đó mờ ám?

Tôi đang suy nghĩ có nên chấm dứt chuyện này tại đây như lời chồng nói hay tiếp tục tìm hiểu kỹ hơn để rõ thực hư.

Tôi và chồng đến với nhau đã được 12 năm rồi. Chúng tôi sống rất hạnh phúc, chồng tôi là một người đàn ông tuyệt vời và tôi luôn thấy may mắn khi được làm vợ anh.

Chồng tôi là phó giám đốc của một công ty thiết kế nội thất. Anh là người luôn nghiêm túc và đĩnh đạc, anh rất quan tâm tới vợ con, 2 bên gia đình rồi mọi người xung quanh. Ai khó khăn gì chỉ cần anh biết thì anh đều chủ động giúp đỡ.

Mọi việc đều rất tốt đẹp nếu như tôi không tình cờ phát hiện ra việc này. Đầu tiên phải kể tới chuyện từ 1 tháng trước, tôi dọn dẹp nhà cửa và tìm được 2 tờ giấy chuyển tiền từ 5 năm trước. Số tiền không nhiều, một lần là 3 triệu, 1 lần là 5 triệu cho một người tên N.T.H ở tỉnh xa. Tôi chỉ nghĩ chắc anh lại làm từ thiện nên tôi gập lại cất trong ngăn kéo bàn làm việc của chồng.

Bẵng đi một thời gian, tôi đã quên chuyện tiền nong kia rồi thì mới đây, chúng tôi mua một chiếc ô tô trả góp. Chồng tôi đã đi in sao kê tài khoản ngân hàng của anh và đưa tập giấy đó cho tôi mang đi làm thủ tục bởi đợt này anh khá bận.

Trong lúc ngồi lướt nhìn thì tôi thấy có một khoản tiền 20 triệu chuyển tới số tài khoản của N.T.H hồi đầu năm. Linh tính mách bảo tôi có chuyện gì đã xảy ra nên từ hôm đó, tôi bắt đầu nghi ngờ chồng nên tìm mọi cách để xâm nhập vào các tài khoản mạng xã hội và điện thoại, máy tính của anh.

Nếu không có tờ in sao kê tài khoản ngân hàng, có lẽ tôi vẫn bị chồng che giấu những việc anh làm và biết đâu có gì đó mờ ám?-1
Chúng tôi sống rất hạnh phúc, chồng tôi là một người đàn ông tuyệt vời. (Ảnh minh họa)

Có lẽ vì tôi "đánh động" quá lớn nên chồng tôi cũng nhìn ra được việc tôi đang làm. Anh hỏi tôi sao lại bỗng dưng muốn kiểm tra chồng? Tôi cũng không chịu được áp lực của việc giấu giếm và nghi ngờ này nữa nên đã "đánh phủ đầu" bằng cách nói dối rằng có cô gái tên N.T.H gọi điện cho tôi nói rằng muốn gặp tôi để nói chuyện về anh. Tôi đang băn khoăn có nên đi gặp không?

Chồng tôi nghe xong thì sững sờ rồi cau mày hỏi tôi: "Tại sao H có số điện thoại của em? Mà đòi gặp em để làm gì nhỉ?". Tự dưng tôi không giữ được bình tĩnh, tôi òa khóc vì nghĩ chồng ngoại tình với cô gái tên H này rồi. Thấy tôi khóc nức nở nên có lẽ chồng cũng cuống lên liền gọi điện ngay cho H và bật loa ngoài cho tôi nghe cùng.

Sau 3 hồi chuông thì điện thoại bên kia nhấc máy, giọng một cô gái trẻ vang lên liên hồi: "Con chào chú, chú khỏe không ạ? Sao nay chú gọi điện cho con vậy, con bất ngờ quá". Chồng tôi cau mày chất vấn: "Sao con gọi điện cho vợ chú? Chú đã nói giúp con hoàn toàn tự nguyện và không muốn báo đáp gì, sao con làm phiền gia đình chú?".

Đầu bên kia tỏ ra bối rối hỏi đi hỏi lại và rồi thanh minh là không hề gọi cho tôi. Lúc này thì tôi đã bình tĩnh lại nên ra hiệu cho chồng tắt máy. Sau đó tôi yêu cầu chồng kể lại toàn bộ quá trình quen biết cô gái tên H này.

Chồng tôi kể rằng, cách đây 5 năm, anh đọc được một câu chuyện cảm động trên facebook về một cô bé lớp 11 học rất giỏi nhưng gia đình khó khăn, họ đăng tin lên để mong cộng đồng mạng giúp đỡ để cô bé được tiếp tục đến trường.

Nếu không có tờ in sao kê tài khoản ngân hàng, có lẽ tôi vẫn bị chồng che giấu những việc anh làm và biết đâu có gì đó mờ ám?-2
Tự dưng tôi không giữ được bình tĩnh, tôi òa khóc vì nghĩ chồng ngoại tình với cô gái tên H này rồi. (Ảnh minh họa)

Vì thương cảm nên chồng tôi đã giấu tên và âm thầm chuyển tiền học phí cho. Đến khi cô bé đỗ đại học, anh vẫn tiếp tục giúp đỡ. Ban đầu là vài triệu sau đó là cả 15-20 triệu học phí. Và rồi không biết bằng cách nào mà cô bé ấy lại tìm ra cơ quan của chồng tôi và đã đến tận nơi hỏi thăm lễ tân và gặp được anh. Bao lâu qua thỉnh thoảng chồng tôi vẫn theo dõi facebook đó nên biết mặt mũi và cũng biết nhiều việc của H.

Dù chồng tôi đã nói rằng mình giúp đỡ nhiều người và cô bé chỉ là một trong số đó, nhưng H vẫn nhất quyết xin được báo đáp. H bảo có thể làm bất cứ việc gì để trả ơn anh nhưng anh không cần và yêu cầu H không tự ý tới cơ quan nữa. Không ngờ hôm nay tôi lại biết chuyện này.

Nghe chồng nói như vậy, trong thâm tâm tôi rất muốn tin anh, nhưng lý trí thì lại thấy có quá nhiều sơ hở và khúc mắc không giải thích được. Chồng trước giờ không giấu giếm gì tôi và lần này anh nói rằng tôi nên tin tưởng anh, để chuyện này chấm dứt ở đây. Anh sẽ tiếp tục giúp đỡ H nốt năm sau vì đó là năm cuối, rồi thôi. Anh đối với H chỉ coi như con như cháu nên tôi không được suy diễn linh tinh mà ảnh hưởng tới gia đình.

Tôi khó nghĩ quá mọi người ạ. Tôi rất muốn làm theo lời chồng nói nhưng bản thân vẫn cứ cảm giác giữa họ có gì đó mờ ám và muốn tìm hiểu tận cùng. Tôi có nên thuê thám tử theo dõi chồng không? Tôi chỉ sợ nếu lộ ra thì gia đình sẽ tan nát. Mong mọi người cho tôi lời khuyên.

Theo Nhịp sống việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/neu-khong-co-to-in-sao-ke-tai-khoan-ngan-hang-co-le-toi-van-bi-chong-che-giau-nhung-viec-anh-lam-va-biet-dau-co-gi-do-mo-am-22202026573518914.htm

hôn nhân vợ chồng

Tin tức mới nhất