Tò mò ghé thăm khu phố dành cho giới siêu giàu ở Hong Kong

The Peak hay Victoria Peak được xem là khu phố sang trọng bậc nhất dành riêng cho giới siêu giàu ở Hong Kong (Trung Quốc).

The Peak được biết đến là khu phố chỉ dành cho giới thượng lưu ở Hong Kong. Ở đây hiện đang quy tụ ngân hàng, người nước ngoài, các ông trùm kinh doanh, người nổi tiếng, và gần đây nhất là các triệu phú, tỷ phú từ Trung Quốc – người đang tìm kiếm nơi để đầu tư, hay chọn địa điểm tránh bị ô nhiễm.  


Hầu hết khách nước ngoài thích tới Peak Tram, nơi có Peak Galleria, một trung tâm mua sắm lớn   

Vì nằm ở trên cao nên nơi này có không khí rất mát mẻ và thoáng đãng. Mật độ dân số ở đây cũng vừa phải, gồm nhiều biệt thự tách biệt, khác hẳn với những dãy nhà cao tầng ken đặc ở khu trung tâm.

Cảnh đẹp ở The Peak cũng khiến nơi này trở thành điểm tham quan đáng đến nhất Hong Kong. Tại đây, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn về phía những tòa nhà chọc trời, cảng Victoria với đường dẫn tới ngọn đồi xanh của New Terriories.  

Thông thường, du khách sẽ chọn đi tàu điện gỗ (tram) lên đỉnh The Peak. Hệ thống này có tuổi đời lên tới 120 năm nhưng vẫn vận chuyển khách mỗi ngày rất bền bỉ. Ước tính, hơn 10 triệu khách trên toàn thế giới từng có mặt ở tuyến tàu cổ này. Do độ dốc lớn, hai bên lối đi phủ đầy thảm thực vật, nên trải nghiệm tàu điện cổ là điều rất nên thử.  

Dù khu vực này nằm trên núi tách biệt với thành phố, nhưng vẫn có vài khu thương mại dành cho cư dân, cũng như trường tư và công viên.  

Hầu hết các ngôi nhà hay khu phức hợp đều xây trên núi. Ngoài những đường chính, thì điều du khách nhìn thấy đó là những cánh cổng.   

Một trong những ngôi nhà nổi tiếng nhất ở The Peak là nhà của chánh án Tòa án phúc thẩm Hong Kong, xây dựng vào năm 1893 với tên gọi Clavadel. Đây cũng là một trong những ngôi nhà đầu tiên được xây ở The Peak.   

Hệ thống an ninh được thiết lập rất chặt chẽ quanh khu vực này với hàng rào dây thép gai bao quanh. Khu vực này cũng thường xuyên xuất hiện trong các bộ phim của TVB.

Theo Em Đẹp


Hồng Kông con nhà giàu Du lịch

Tin tức mới nhất