Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật

Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật

Vụ việc đã gây chấn động dư luận Nhật Bản và Việt Nam bởi những tình tiết gây căm phẫn tột cùng.

Gần 1 tuần đã trôi qua nhưng vụ việc nam thanh niên người Việt bị giết hại ở Osaka, Nhật Bản vẫn là chủ đề nhận được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông và dư luận. Những tình tiết của vụ việc mỗi khi nhắc lại đều khiến mọi người xót xa lẫn căm phẫn tột cùng.

Buổi tối định mệnh

Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-1
Vào tối ngày 2/8, mạng xã hội lan truyền những đoạn clip ngắn ghi lại cảnh một nam thanh niên mặc áo sơ mi trắng bị một người đàn ông đánh đập, đá vào mặt dã man. Sau đó, gã này bình thản tìm cách đẩy nạn nhân xuống dưới sống.

Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-2
Vào ngày 3/8, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã làm việc, trao đổi với cơ quan chức năng Nhật Bản và các hội người Việt tại khu vực Kansai để tìm hiểu, xác minh vụ việc. Sau đó, cảnh sát Osaka xác nhận nạn nhân là T.T.A, sinh năm 1999, quốc tịch Việt Nam.

Tình tiết vụ án

Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-3Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-4
Đài MBS của Nhật đã công bố một đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh hiện trường cho thấy nam thanh niên người Việt đang uống rượu cùng với 3 người khác. Không lâu sau đó, cảnh sát thông báo đã bắt được nghi phạm và công bố danh tính của người này.

Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-5
Ngày 3/8, cảnh sát tìm thấy Alberto tại một căn hộ ở Nishinari-ku, Osaka. Nghi phạm bị tạm giữ với tội danh vi phạm Luật Kiểm soát nhập cư và tị nạn, do tạm thời chưa có đủ bằng chứng để kết tội giết người

Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-6
Vào ngày 7/8, cảnh sát Osaka tiết lộ nghi phạm Cruz Cabrera Brian Alberto (26 tuổi) đã khai rằng: "Tôi không có ý định giết anh ta". Alberto cũng cho biết chỉ mới gặp nạn nhân vào hôm xảy ra sự việc, cả hai đã uống rượu cùng nhóm bạn nước ngoài rồi xảy ra cự cãi.

Phản ứng bạn bè và gia đình

Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-7
Một người bạn thân của nạn nhân cho hay, mọi người đều rất sốc và bàng hoàng khi hay tin xấu. Cộng đồng người Việt ở Nhật sau khi xem xong đoạn video ghi lại cảnh nạn nhân bị hãm hại đều vô cùng bức xúc và xót xa. 

Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-8Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-9
Cũng theo nhóm bạn này, họ đã liên hệ với gia đình nạn nhân, hỗ trợ họ hết mình để có thể sớm thu xếp đưa người đã khuất trở về với quê hương. Nhóm bạn đã lập một bàn thờ nhỏ đơn sơ tại nơi ở của nạn nhân để bạn bè gần xa ở Nhật Bản có thể đến thăm viếng.

Toàn cảnh vụ thanh niên Việt bị sát hại ở Nhật-10
Trong khi đó, sau khi nghi phạm bị bắt nhưng vẫn không chịu nhận tội. Một nhóm bạn nói rằng họ là những người thân thiết với nạn nhân đã đưa ra lời kêu gọi khẩn thiết trên mạng xã hội.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/toan-canh-vu-nam-thanh-nien-viet-bi-danh-dap-day-xuong-song-den-chet-o-nhat-16221080819380305.htm

Án mạng Nhật Bản

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Thanh niên người Việt bị sát hại ở Nhật