Toát mồ hồi xếp hàng như bao cấp mua bánh đồng xu gây sốt mạng ở Hà Nội

Muốn mua được chiếc bánh đồng xu đang gây sốt, thực khách cần may mắn hoặc rất nhiều kiên nhẫn, vì phải đợi từ 2 đến 4h đồng hồ. Có khi đến lượt thì hết bánh.

Những thực khách đến mua bánh đồng xu ở Hội Vũ (Hàng Bông, Hà Nội) luôn bắt đầu với câu hỏi: "Phải đợi bao lâu thì có bánh?".

Mới khai trương khoảng hai tuần, đây là một trong những quán bánh đồng xu phô mai đầu tiên ở Hà Nội. Từ khi xuất hiện, chiếc bánh này gây sốt nhiều hội nhóm ẩm thực bởi phần nhân phô mai có thể kéo được sợi dài hàng mét không đứt.

Mỗi chiếc bánh đồng xu 10 có đường kính khoảng 10cm. Vỏ bánh làm từ bột mì, có hương vani gần giống bánh trứng gà non. Bột bánh đổ vào khuôn, nướng vàng với phần nhân phô mai dày, đây chính là điểm đặc biệt của chiếc bánh.

Toát mồ hồi xếp hàng như bao cấp mua bánh đồng xu gây sốt mạng ở Hà Nội-1
Chiếc bánh đồng xu 10 won gây sốt mạng xã hội thời gian qua (Ảnh: Thanh Thúy).

Toát mồ hồi xếp hàng như bao cấp mua bánh đồng xu gây sốt mạng ở Hà Nội-2
Nhiều khách Tây đi bộ qua quán thấy khách xếp hàng đông nên cũng hiếu kỳ mua thử bánh (Ảnh: Thanh Thúy).

Với mức giá 35.000 đồng/chiếc, nhiều thực khách nhận xét "hương vị không quá đặc biệt". Phần bột bánh ai cũng có thể tự làm từ gói bột bánh rán doremon bán sẵn, kết hợp với nhân phô mai, là nguyên liệu không khó tìm.

Chị Quỳnh Anh, chủ cơ sở Hội Vũ cho biết, bánh đồng xu 10 won là món ăn vặt nổi tiếng tại Hàn Quốc, Nhật Bản. Gia đình chị được một người bạn Hàn chia sẻ công thức, sau đó tự nghiên cứu thêm, bớt một vài hương vị để phù hợp với khẩu vị người Việt.

"Phô mai không phải nguyên liệu khó tìm nhưng để phô mai có thể kéo sợi dài, không đứt, cần dùng đúng loại. Ngoài ra, nhiệt độ nướng bánh, thời gian bánh vừa đủ nóng để tan chảy phần phô mai nhưng vẫn giữ được độ mềm của bột cũng là yếu tố quyết định chiếc bánh ngon hay không", chủ quán chia sẻ.

Toát mồ hồi xếp hàng như bao cấp mua bánh đồng xu gây sốt mạng ở Hà Nội-3
Bánh đồng tiền ngon nhất khi thưởng thức lúc bánh còn nóng hổi, mới ra lò (Ảnh: Thanh Thúy).

Hàng ngày, chị Quỳnh Anh và 5 thành viên trong gia đình dậy sớm để pha bột, cắt phô mai, đến 10h bắt đầu mở cửa. Từ 15h đến 20h là khoảng thời gian cao điểm, lúc này khách xếp hàng dài, 7-10 người mỗi hàng.

Quán ở Hội Vũ hiện có 6 chiếc khuôn làm bánh, cần khoảng 5 phút để bánh chín vàng vỏ, mỗi mẻ bánh cho ra lò hơn 20 chiếc. Do vậy, một mẻ chỉ phục vụ được 3-4 khách, có khách mua 50 chiếc/lần thì thời gian chờ đợi càng kéo dài.

"Nhiều khách đợi lâu quá tới lượt thì hết bột bánh, phải đi pha thêm nên chờ lâu hơn nữa, khách bỏ về nhưng hôm sau vẫn thấy quay lại xếp hàng tiếp", chủ quán kể.

Ngoài ra, nếu khách không muốn đứng chờ có thể đăng kí lấy số, chủ quán sẽ ghi số và hẹn thời gian quay lại lấy bánh. Hiện quán chỉ bán mang đi, có 1-2 chỗ ngồi tạm nên việc xếp hàng chờ trong ngõ thường xuyên gây ùn tắc giao thông, nhất là vào giờ tan tầm.

Toát mồ hồi xếp hàng như bao cấp mua bánh đồng xu gây sốt mạng ở Hà Nội-4
Khách không muốn đứng xếp hàng có thể ghi số hẹn giờ lấy, thường được lấy bánh sau 2-3 tiếng (Ảnh: Thanh Thúy).

Toát mồ hồi xếp hàng như bao cấp mua bánh đồng xu gây sốt mạng ở Hà Nội-5
Giờ cao điểm, khách xếp hàng gây ùn tắc giao thông trong ngõ (Ảnh: Phương Thảo).

Theo chị Quỳnh Anh, mỗi ngày quán bán được 1.200-1.500 chiếc bánh, doanh thu xấp xỉ 50 triệu đồng/ngày.

Cửa hàng tại Hội Vũ, Hà Nội là cơ sở thứ 4 trên cả nước, sau Đà Nẵng, Vũng Tàu, Tây Ninh. Những cơ sở khác dù không nổi tiếng trên mạng xã hội nhưng cũng được giới trẻ yêu thích, đặc biệt là khách du lịch.

"Hương vị của bánh đồng xu không mới, nhưng khá dễ ăn. Đặc biệt rất thơm, mềm khi ăn nóng ngay lúc bánh ra lò. Nhưng nếu để bánh nguội, làm nóng lại bằng lò tại nhà thì bánh khá khô, phần phô mai cứng, thậm chí không kéo sợi được, bẻ đôi chiếc bánh đã bị đứt. Tôi thấy mức giá 35.000 đồng, gần bằng giá một bát phở là khá cao", chị Vân Anh, một thực khách nhận xét.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/toat-mo-hoi-xep-hang-nhu-bao-cap-mua-banh-dong-xu-gay-sot-mang-o-ha-noi-20230922081139767.htm?fbclid=IwAR3EBVihDIbQI0CiPHIw_WmAeDVYw_bneD3tsxp6SeL73VfWN62SWc129VA

món ăn đường phố hot trend

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao