Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này

Bí quyết giúp Tóc Tiên luôn giữ được vóc dáng thon gọn, săn chắc và làn da đẹp mịn màng nằm ở việc sử dụng một loại siêu thực phẩm ăn thay cơm hàng ngày.

Vốn nổi tiếng với nhan sắc xinh đẹp, mái tóc ngắn cá tính, vóc dáng nóng bỏng cùng gu âm nhạc ấn tượng, Tóc Tiên đang là nữ ca sĩ được rất nhiều người quan tâm và yêu thích. Không chỉ thế, cô còn được coi là biểu tượng cho trào lưu về cái đẹp hiện đại.

Trên mạng xã hội, cô nàng thường xuyên đăng tải những hình ảnh khoe khéo vóc dáng “cực phẩm” khiến dân tình phát sốt.

Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này-1
Thân hình đồng hồ cát vô cùng nóng bỏng, đặc biệt là cặp đùi mật ong săn chắc đầy khỏe khoắn của giọng ca “CATENA” 

Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này-2
Trong đời thường, cô nàng rất tự tin diện đồ xuyên thấu để phô diễn hết vẻ đẹp hình thể.

Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này-3
Khi lên đồ lộng lẫy đi dự sự kiện, chủ nhân “Vũ điệu cồng chiêng” khiến người nhìn không thể rời mắt bởi làn da quá đỗi nuột nà.

Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này-4
Cận cảnh vẻ đẹp không góc chết của huấn luyện viên chương trình "Giọng Hát Việt".

Thường thì sau tuổi 30, cơ thể sẽ dần xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, mà dấu hiệu dễ nhận biết nhất chính là xuất hiện các nếp nhăn ở vùng trán, đuôi mắt và thân hình cũng trở nên kém thon gọn hơn. Nhưng điều đó dường như không đúng với Tóc Tiên. Bởi dù đã bước sang tuổi 30, cô nàng trông chẳng khác gì thiếu nữ ở độ tuổi 20.  

Sau nhiều lần được người hâm mộ hỏi bí quyết giữ dáng đẹp da, mới đây chủ nhân của bản hit Ngày mai đã chịu bật mí phương pháp làm đẹp của mình. Hóa ra, bí quyết của cô nàng không phải là rèn luyện hay kiêng khem khắc nghiệt như một số sao nữ khác, mà chỉ đơn giản là ăn thay thế cơm trắng hàng ngày bằng hạt diêm mạch (hay còn gọi là hạt quinoa) - một loại “siêu thực phẩm” vừa giúp giảm cân, vừa làm đẹp da.

Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này-5
Bí quyết giữ dáng đẹp da được Tóc Tiên tiết lộ trên trang cá nhân.

Không chỉ thế, cô nàng còn thường xuyên khoe ảnh thành tích chế biến quinoa theo nhiều cách khác nhau để đưa vào thực đơn ăn hàng ngày.

Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này-6
Cô nàng dùng quinoa để ăn thay cơm trắng hàng ngày.

Vậy hạt diêm mạch là loại thực phẩm như thế nào? Có công dụng ra sao mà có thể khiến Tóc Tiên mê tít như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Diêm mạch (hay còn gọi là Quinoa) có xuất xứ từ Nam Mỹ và được coi là một “siêu thực phẩm” trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe, được nhiều người tin dùng trên toàn thế giới.

Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này-7
Hạt Quinoa không chỉ là sản phẩm không có gluten mà còn là một trong số ít những thực phẩm có chứa cả 9 axit amin thiết yếu và rất giàu protein.

Tác dụng giảm cân và làm đẹp da của quinoa:

1. Giảm cân

Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này-8
Trong hạt quinoa, hàm lượng chất xơ chiếm tỷ lệ rất cao. Đây là loại dưỡng chất rất cần thiết để kích thích quá trình trao đổi chất, giúp giảm cân nhanh chóng.

1 chén hạt quinoa có thể chứa đến 222 calo, trong đó có 39 gam carb, 4 gam chất béo và một lượng nhỏ các axit béo Omega-3.

Ngoài ra, trong quinoa còn chứa những dưỡng chất đặc biệt mà rất hiếm loại thực vật nào có được. Đồng thời, đây cũng là loại thực phẩm tự nhiên duy nhất có khả năng cân bằng dưỡng chất protein và đường.

Nhờ những lợi ích và khả năng tuyệt vời như vậy nên hạt quinoa được coi là một loại siêu thực phẩm có khả năng giảm cân vô cùng hiệu quả.

2. Làm đẹp da

Tóc Tiên chẳng cần tập luyện vất vả cũng có thể giữ dáng đẹp da nhờ loại thực phẩm này-9

Quinoa rất giàu chất xơ, vitamin B, vitamin E, sắt, canxi, kali, magie và các chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, quinoa còn chứa một hợp chất đặc biệt là lysine – một thành phần quan trọng mà cơ thể không tự tổng hợp được. Đây là chất có khả năng tham gia tái tạo collagen và elastin – mang lại độ đàn hồi cho da.

Do đó, thực phẩm này được nhiều phụ nữ áp dụng phổ biến trong chăm sóc da, cụ thể:

Phục hồi da hư tổn

Công dụng này được biết đến nhờ hàm lượng vitamin E và lysine cao có trọng hạt quinoa. Chính nhờ các thành phần này mà quinoa có khả năng làm trung hòa hiệu quả oxi hoá các phân tử tự do gây hại cho da (tia UV và khói bụi, ô nhiễm từ môi trường).

Sử dụng hạt diêm mạch thường xuyên có thể phục hồi làn da bị tổn thương do thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen mới.

Làm trắng da 

Hạt quinoa có khả năng làm giảm lượng melanin tối – tác nhân chính gây ra các tình trạng liên quan đến sắc tố da như nám, tàn nhang…. 

Bởi trong thành phần chứa nhiều vitamin nhóm B có tác dụng điều hòa lượng melanin, ức chế các enzyme làm giảm sắc tố nên nó làm da sáng hơn.

Điều trị và giảm vết thâm do mụn

Vitamin B3 trong quinoa có khả năng kháng viêm, làm dịu làn da bị nhiễm trùng do mụn trứng cá. Bên cạnh đó, quinoa còn chứa ecdysteroid giúp phục hồi màng chắn cho da để giảm thiểu kích ứng và khô da, giúp làm lành sẹo nhanh do khả năng tái cấu trúc da nền hiệu quả.

Tẩy tế bào da chết

Phụ nữ Nam Mỹ có thói quen chăm sóc da bằng cách sử dụng hạt quinoa ngâm nở trộn với dầu dừa để tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, an toàn và tự nhiên. Sau khi massage mặt bằng phương pháp này, bạn sẽ có ngay làn da căng, mềm mịn và lỗ chân lông khô thoáng.

Ngăn ngừa lão hoá da 

Hạt diêm mạch quinoa rất giàu chất xơ và chất chống oxi hóa, có tác dụng đẩy lùi các phân tử gốc tự do có hại để chống lại các dấu hiệu lão hoá da. Ngoài ra, vitamin A và B2 cùng lysine được tìm thấy trong quinoa giúp kích thích da tổng hợp collagen mới theo thời gian, giúp duy trì vẻ đẹp của làn da, tăng khả năng đàn hồi, giúp da luôn rạng rỡ.


Theo thoidaiplus.giadinh.net.vn


chăm sóc da Tóc Tiên Làm đẹp

Tin tức mới nhất