Tóc Tiên 'toang' hết mặt sau khi đi biển và cách phục hồi da

Tự nhận da dẻ vốn khỏe mạnh, không mấy nhạy cảm nhưng nữ ca sĩ Tóc Tiên vẫn phải "khóc ròng" khi nhìn khuôn mặt bỗng dưng dị ứng nổi mẩn, bong tróc.

Mùa hè đến cũng là lúc người người đua nhau đi biển. Ánh nắng mặt trời gay gắt đẩy nhanh tốc độ lão hóa, gây ra nhiều vấn đề khó chịu về da khiến hội chị em lo lắng. Việc phục hồi và cải thiện làn da sau mỗi kì nghỉ cũng khiến nhiều nàng đau đầu cũng như tốn rất nhiều tiền bạc, thì giờ để chăm sóc.

Mới đây, dù là một người rất chăm skincare hàng ngày, Tóc Tiên cũng không tránh khỏi tình trạng da mặt "biểu tình" sau chuyến đi biển Khánh Hòa.

Tóc Tiên toang hết mặt sau khi đi biển và cách phục hồi da-1

Tự nhận da dẻ vốn khỏe mạnh, không mấy nhạy cảm nhưng nữ ca sĩ vẫn phải "khóc ròng" khi nhìn khuôn mặt bỗng dưng nổi mẩn, bong tróc. 

"Đi biển về tự dưng bị dị ứng da mặt, bong tróc và nổi mẩn đỏ 2 bên má và cằm (không rát). Trước giờ da mình trộm vía không bị dị ứng hay nhạy cảm gì cả, dùng retinol cả tháng êm và hợp da rồi, đi biển xài kem chống nắng kỹ càng mà không hiểu sao sau 1 hôm xuống biển bị đỏ và tróc hơn. Chắc phải đi da liễu.", người đẹp chia sẻ.

Tóc Tiên toang hết mặt sau khi đi biển và cách phục hồi da-2
Ngay sau đó, Tóc Tiên đã ngưng hết các công đoạn skincare để cho da được "thở" và chỉ sử dụng sản phẩm dưỡng chứa B5 giúp làm dịu, phục hồi lớp màng bảo vệ da.
Tóc Tiên toang hết mặt sau khi đi biển và cách phục hồi da-3
Kết quả là da dẻ người đẹp đã bớt kích ứng, mẩn đỏ, chỉ còn bong tróc nhẹ như các tế bào chết lột da.

Tóc Tiên cũng cho biết nguyên nhân của tình trạng da "biểu tình" chính là việc cô đã "lạm dụng" xài Retinol trước khi đi biển. Là một trong những chất mang tính điều trị cao với nhiều công dụng như chống lão hoá, trị mụn,.. nhưng Retinol thường rất dễ gây ra tình trạng kích ứng nếu không được dùng đúng cách. 

Lời khuyên của Tóc Tiên cho những người đang dùng sản phẩm Retinol trong skincare hàng ngày là ngưng sử dụng ít nhất 1 tuần trước khi đi biển, dù có dùng kem chống nắng cẩn thận thì nguy cơ bị bỏng nắng cũng rất cao.

Tóc Tiên toang hết mặt sau khi đi biển và cách phục hồi da-4

Hãy lưu ý khi bôi Retinol để tránh gây ra một số kích ứng từ nhẹ đến nặng như: ngứa, rát, khô căng, khiến da nhạy cảm với ánh nắng mặt trời… 

- Đảm bảo da đủ khoẻ khi dùng Retinol: “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” là câu nói hoàn toàn chuẩn xác trong trường hợp này. Hãy cho làn da bạn sự chuẩn bị kỹ lưỡng và hãy chắc chắn rằng da bạn đủ khoẻ khi bắt đầu đưa Retinol vào skin care routine.

- Sử dụng với tần suất hợp lý: Hãy sử dụng Retinol với cường độ và định lượng hợp lý, khoa học trong thời gian đầu để làn da từ từ làm quen và tránh những kích ứng. Đặc biệt, tránh sử dụng cận ngày đi biển, hành động này sẽ khiến da của bạn mỏng đi và dễ bắt nắng hơn.

- Sử dụng lớp dưỡng đệm trước khi dùng Retinol: Đối với làn da nhạy cảm, không nên để Retinol tiếp xúc với nền da trần khi chưa có dưỡng chất. Hãy dưỡng ẩm da với một loại kem dưỡng đệm trước để giảm thiểu những kích ứng tiềm ẩn mà Retinol có thể mang lại.

 

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/toc-tien-toang-het-mat-sau-khi-di-bien-n-260589.html

dưỡng ẩm Tóc Tiên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao