Tôn Ngộ Không 'xấu nhất màn ảnh': Điển trai nhưng sự nghiệp thụt lùi

Trong "Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện" ra mắt năm 2013 của Châu Tinh Trì, có một diễn viên nhí vào vai Tôn Ngộ Không "xấu nhất màn ảnh".

Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh: Điển trai nhưng sự nghiệp thụt lùi-1
Ngộ Không "xấu nhất màn ảnh" trong phim Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện của "vua hài nhảm" Châu Tinh Trì.

Diễn viên nhí đóng vai Ngộ Không "xấu nhất màn ảnh" là Cát Hành Vu sinh năm 2000 tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. 

Ngay từ khi ra đời, nam diễn viên đã chịu nhiều tổn thương vì có thân hình gầy gò ốm yếu. Tuổi thơ cậu cũng trải qua nhiều bất hạnh. Năm Cát Hành Vu lên 5 tuổi, bố của cậu không may qua đời vì bệnh tật còn mẹ ruột lại ruồng bỏ để đi bước nữa. Kể từ đó, Cát Hành Vu sống cùng ông bà nội.

Do sở hữu ngoại hình có phần kém sắc nên từ nhỏ Cát Hành Vu luôn sống trong cảnh bị bạn ề chê cười.

Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh: Điển trai nhưng sự nghiệp thụt lùi-2
Cát Hành Vu có tuổi thơ không mấy êm đềm.

Dù trải qua nhiều cay đắng thế nhưng tuổi thơ cậu cũng được ông bà nội bù đắp phần nào. Được ông nội ủng hộ theo học boxing, khi chưa đến 10 tuổi, Cát Hành Vu đã xuất sắc trở thành nhà vô địch quốc gia.

Nhờ thành tích nổi bật, cậu bé được mời tham gia các vai nhỏ trong một số bộ phim. Tuy nhiên do ngoại hình thấp bé khiến Cát Hành Vu không được nhận nhiều vai diễn.

May mắn, ít năm sau đó, Cát Hành Vu đã được vua hài nhảm Châu Tinh Trì để ý đến khi nhận thấy nhiều tố chất trong người cậu. Chiều cao vốn khiêm tốn của nam diễn viên nhí họ Cát khi vào vai Tề Thiên đại thánh trong Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện ra mắt năm 2013 lại trở thành lợi thế.

Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh: Điển trai nhưng sự nghiệp thụt lùi-3
Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh: Điển trai nhưng sự nghiệp thụt lùi-4
Cát Hành Vu may mắn lọt vào "mắt xanh" của Châu Tinh Trì và được tin tưởng giao vai Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký: Mối Tình Ngoại Truyện.

Nhờ thành công của bộ phim, Cát Hành Vu được coi là Tôn Ngộ Không thế hệ mới đầy khác biệt. 

Với vai diễn này, Cát Hành Vu bắt đầu được biết đến rộng rãi. Tạo hình Tôn Ngộ Không của cậu được đánh giá là xấu và đáng sợ nhất nhưng cũng thuộc hàng độc đáo nhất.

Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh: Điển trai nhưng sự nghiệp thụt lùi-5
Tạo hình Tôn Ngộ Không của Cát Hành Vu.

Sau vai diễn thành công, nam diễn viên sinh năm 2000 được mời đóng trong những dự án phim đình đám như vai Thổ Hành Tôn trong Phong Thần Anh Hùng Bảng, vai Hổ Tử trong Chiến Thần, vai Hài Tử Vương trong Thành Thị Liệp Nhân.

Dù được mời nhiều dự án phim nhưng sự nghiệp diễn xuất của Cát Hành Vu lại không được như ý. Sau dự án Anh Hùng Phong Thần Bảng năm 2015, Cát Hành Vu không còn tham gia phim ảnh đều đặn nữa.

Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh: Điển trai nhưng sự nghiệp thụt lùi-6
Cát Hành Vu hiếm hoi xuất hiện trong một bộ phim vào năm 2018.

Trái với nghiệp diễn đầy chông gai, ngoại hình của sao nhí họ Cát lại càng ngày càng bùng nổ. Hiện tại, Cát Hành Vu đã cao 1,74m, cùng với đó "Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh" giờ đã là chàng thanh niên điển trai, thân hình trở nên săn chắc, cuốn hút nhờ tập luyện.

Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh: Điển trai nhưng sự nghiệp thụt lùi-7
Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh: Điển trai nhưng sự nghiệp thụt lùi-8
Càng lớn Cát Hành Vu càng trở nên điển trai. Cậu sở hữu thân hình săn chắc nhờ tập luyện.

Trải qua một tuổi thơ êm đẹp và sự nghiệp diễn xuất chưa có mấy hào quang, thế nhưng ở tuổi ngoài 20, nam diễn viên nhí ngày nào cũng đã tìm được niềm vui thật sự cho riêng mình.

Ngoài dành thời gian cho việc học, Cát Hành Vu còn theo đuổi niềm đam mê boxing. Thỉnh thoảng nam diễn viên cũng xuất hiện trong một số show truyền hình, chia sẻ về cuộc sống quá khứ, hiện tại của mình cũng như vai diễn Tôn Ngộ Không xấu nhất màn ảnh từng gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/ton-ngo-khong-xau-nhat-man-anh-cang-lon-cang-dien-trai-kho-cuong-nhung-su-nghiep-dien-xuat-lai-thut-lui-av3051138.html

tôn ngộ không Tây Du Ký

Tin tức mới nhất