Tổng thống Indonesia ra lệnh cho đội nhà thắng ĐT Việt Nam

Thông điệp chiến thắng vừa được Tổng thống Joko Widodo gửi đến ĐT Indonesia trước giờ ra sân đấu ĐT Việt Nam tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Tổng thống Indonesia ra lệnh cho đội nhà thắng ĐT Việt Nam-1

Thông điệp này đã được Menpora Zainudin Amali, bộ trưởng Bộ Thể thao & Thanh niên Indonesia truyền đạt: "Chúng ta mong chờ vào chiến thắng, và đây cũng là hy vọng của tổng thống Jokowi.

Ông ấy đã giao phó cho tôi gửi lời nhắn nhủ đến các cầu thủ. Tôi hy vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ tập trung, duy trì tinh thần đồng đội sẽ tốt và tất nhiên sẽ không có cái tôi cá nhân khi ra sân.

Trước đó, tôi cũng nhận được thông tin từ chủ tịch PSSI, từ huấn luyện viên (Shin Tae-yong) rằng đã có những thay đổi ở các tuyển thủ".

Tổng thống Indonesia ra lệnh cho đội nhà thắng ĐT Việt Nam-2
Bộ trưởng Menpora Zainudin Amali

Sở dĩ ông Menpora Zainudin Amali phải nhấn mạnh nhiều đến từ "thay đổi" vì sau vòng bảng, ĐT Indonesia đã chịu nhiều chỉ trích khi hàng công bỏ lỡ vô số cơ hội ngon ăn.

Truyền thông xứ vạn đảo chỉ ra rằng việc nhiều cầu thủ chơi cá nhân, không chịu phối hợp là nguyên nhân chính. Do vậy, ông Amali tin rằng khi giải quyết được vấn đề này, Indonesia sẽ tự tin hướng tới chiến thắng.

Nhưng bên cạnh các cầu thủ, ông cũng cảm thấy lo lắng vì các CĐV quá khích. Bởi ông muốn những người ủng hộ đội tuyển quốc gia đến sân một cách có trật tự, cổ vũ văn minh.

"Tôi muốn để lại lời nhắn cho những người ủng hộ, rằng hãy hành xử như một chủ nhà hiếu khách, bởi điều đó phản ánh cách cư xử của chúng ta. Chúng ta là những người lịch sự, rất trân trọng khách", vị bộ trưởng nói.

“Xin đừng quá khích khi xem bóng đá, đừng làm những việc khiến đội khách khó chịu. Chúng tôi sẽ thể hiện mình là một quốc gia lịch sự, các cầu thủ thi đấu 90 phút trên sân không để xảy ra chấn thương”.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/tong-thong-indonesia-ra-lenh-cho-doi-nha-phai-thang-dt-viet-nam-post1501213.tpo

AFF Cup đội tuyển quốc gia việt nam

Tin tức mới nhất