Top 4 phim Việt 'khó nuốt' nhất năm 2015
(2Sao) – Cùng điểm danh những phim điện ảnh Việt khiến khán giả phải lắc đầu ngao ngán trong năm 2015.
Tây Du Ký hậu truyện
Bộ phim Tây Du Ký hậu truyện triển khai ý tưởng về kiếp nạn thứ 82 của thầy trò Đường Tăng. Khởi nguồn của kiếp nạn chính là khi Bát Giới (Huy Khánh) lấy trộm gương thần nên bị đày xuống trần gian cùng Ngộ Không (Trương Thế Vinh) và Sa Tăng (Dưa Leo). Dưới nhân gian, cả ba đều bị mất hết phép thuật và lạc lõng giữa cuộc sống hiện đại. Cùng lúc đó, những yêu tinh cũng dần trỗi dậy để báo thù.
Sử dụng lối dẫn chuyện song song ba nhân vật chính khiến kịch bản Tây Du Ký hậu truyện trở nên dài dòng lan man, các tình huống không ăn nhập với nhau, thậm chí rất tào lao. Lan man bởi lối dẫn chuyện, nội dung phim còn bị “chia năm xẻ bảy” bởi những mảng miếng hài vô duyên. Thêm vào đó, sự cẩu thả trong kỹ xảo cũng như hóa trang càng khiến khán giả khó mà “nuốt” nổi bộ phim này.
Oan hồn
Oan hồn là tác phẩm điện ảnh do Việt Nam và Thái Lan hợp tác sản xuất được quảng bá khá rầm rộ trong năm 2015. Nội dung phim xoay quanh đôi tình nhân Troy (Troy Lê) và Cherman (Lily Luta). Sau lễ đính hôn, Cherman bất ngờ bị những kẻ lạ mặt tạt axit, hủy hoại toàn bộ gương mặt xinh đẹp. Nỗi đau quá lớn cả về thể xác lẫn tinh thần đã khiến cô gái trẻ tìm đến cái chết còn chồng cô cũng phát điên. Những ngày sau đó, hồn ma của Cherman liên tục hiện về ám ảnh những người còn sống.
Non tay trong cách triển khai cốt truyện khiến cho nội dung của Oan Hồn bị “đập vụn” và trở nên lủng củng, rời rạc. Những tình tiết đáng ra là điểm nhấn lại bị lướt qua một cách hờ hững khiến cho tổng thể phim không hề có một sự liên kết với nhau.
Đáng chê trách hơn ở Oan hồn chính là sự cẩu thả, qua quýt trong khâu hậu kì, đặc biệt là phần dựng và âm thanh. Phim có khả năng “chọc tức” người xem bởi các cảnh hồi tưởng được lặp đi lặp lại một cách vô tội vạ. Phần âm thanh tệ hết chỗ nói khi được chắp vá bởi âm thanh thu trực tiếp tại hiện trường và âm thanh trong phòng thu – điều này thì khán giả xem phim không ai là không nhận ra.
Thảm hại từ cách triển khai đường dây cốt truyện, dựng phim, âm thanh, lối diễn xuất “như người máy” của cặp diễn viên chính Troy Lê - Lilly Luta, lối diễn bát nháo của dàn diễn viên phụ Ngô Kiến Huy, Hoàng Rapper, nhóm DamTv, nhóm BB&BG… càng giúp Oan hồn “vững chân” hơn trong danh sách “thảm họa” phim Việt năm 2015.
Bộ ba rắc rối
Xem Bộ ba rắc rối, khán giả không ai bảo ai đều liên tưởng đến bộ phim hài đình đám The Hangover của Mỹ. Nếu bối cảnh của The Hangover xảy ra ở Las Vegas hoa lệ thì khi sang Việt Nam, chuyện phim diễn ra ở một cù lao mang tên Mắm Ruốc. Bộ ba cô gái Hoàng Mỹ (Kathy Uyên), Tuyết Dung (Thúy Nga) và Ngọc Vy (Hoàng Oanh) tình cờ gặp nhau và rơi vào một chuyến hành trình tả tơi khi bị nhóm xã hội đen rượt đuổi.
“Bắt mạch” Bộ ba rắc rối thì thấy phim này mắc khá nhiều “bệnh”. Đầu tiên, tác phẩm của đạo diến Võ Tấn Bình cũng mắc chung “căn bệnh nan y” giống Tây Du Ký hậu truyện và Oan hồn ở chỗ nhồi nhét quá nhiều các tình tiết khiến cho chuyện phim trở nên rối rắm, vụn vặt. Tiếp đó, phim lại mắc “bệnh áp đặt” khi rất nhiều tình huống vô lý đến khó tin được nhặt nhạnh đưa vào phim, tính cách nhân vật cũng bị chèn ép một cách cứng nhắc.
Bên cạnh đó, bộ phim hài hành trình này cũng không tránh khỏi một bệnh chung của phim Việt, đó là quá “bệnh dài dòng” trong lời thoại, những sự việc dù có rõ như ban ngày nhưng các nhân vật vẫn phải nói toẹt ra cho bằng được. Sau cùng, “bệnh lố” được thể hiển ở cách chọc cười khán giả bằng những chiêu trò từ vô duyên đến quá trớn.
Hy sinh đời trai
Hy sinh đời trai là sản phẩm kết hợp giữa nhà sản xuất Trần Bảo Sơn và đạo diễn Lưu Huỳnh. Câu chuyện trong phim xoay quanh nhân vật Linh (Tấn Beo), một chàng thiếu gia mắc chứng “sợ đàn bà”. Căn bênh lạ khiến Linh kiên quyết không chịu lấy vợ. Và rồi, trải qua nhiều biến cố, cuối cùng anh này cũng tìm được tình yêu đích thực của đời mình.
Xem phim, không ít khán giả như bị ru ngủ bởi mạch phim cứ đều đều, không có nút thắt mở hay cao trào, tâm lý nhân vật không có những chuyển biến rõ rệt, cách xử lý tình huống hài trong phim cũng vụn vặt và nhạt thếch.
Mang tiếng là phim ca nhạc nên số lượng bài hát thể hiện trong Hy sinh đời trai cứ nhan nhản. Tuy nhiên, âm nhạc trong phim lại tựa như một “bách hóa tổng hợp” chứ không theo một phong cách nhất quán, hài hòa. Có những đoạn xuất hiện đờn ca tài tử, có đoạn hát nhạc trẻ, có khi lại chêm vào cả kiểu tạp kĩ theo phong cách hải ngoại như một chương trình mà đạo diễn Lưu Huỳnh từng thực hiện.
Đuối trong cách xử lý câu chuyện, rối trong cách thể hiện nhạc phim, tưởng rằng việc quy tụ hàng tá các nhân vật nghệ sỹ nổi tiếng trong showbiz sẽ cứu được sự thê thảm cho Hy sinh đời trai. Nhưng không! Chính sự xuất hiện ồ ạt của các tên tuổi này càng khiến phim tanh bành hơn. Đội ngũ biên kịch của phim chắc phải “khổ lắm” khi phải cố “lên gân” thêm vào những tình tiết, những vai diễn không ăn nhập gì cho các ngôi sao có đất thể hiện.
Bộ phim Tây Du Ký hậu truyện triển khai ý tưởng về kiếp nạn thứ 82 của thầy trò Đường Tăng. Khởi nguồn của kiếp nạn chính là khi Bát Giới (Huy Khánh) lấy trộm gương thần nên bị đày xuống trần gian cùng Ngộ Không (Trương Thế Vinh) và Sa Tăng (Dưa Leo). Dưới nhân gian, cả ba đều bị mất hết phép thuật và lạc lõng giữa cuộc sống hiện đại. Cùng lúc đó, những yêu tinh cũng dần trỗi dậy để báo thù.
Sử dụng lối dẫn chuyện song song ba nhân vật chính khiến kịch bản Tây Du Ký hậu truyện trở nên dài dòng lan man, các tình huống không ăn nhập với nhau, thậm chí rất tào lao. Lan man bởi lối dẫn chuyện, nội dung phim còn bị “chia năm xẻ bảy” bởi những mảng miếng hài vô duyên. Thêm vào đó, sự cẩu thả trong kỹ xảo cũng như hóa trang càng khiến khán giả khó mà “nuốt” nổi bộ phim này.
Oan hồn
Oan hồn là tác phẩm điện ảnh do Việt Nam và Thái Lan hợp tác sản xuất được quảng bá khá rầm rộ trong năm 2015. Nội dung phim xoay quanh đôi tình nhân Troy (Troy Lê) và Cherman (Lily Luta). Sau lễ đính hôn, Cherman bất ngờ bị những kẻ lạ mặt tạt axit, hủy hoại toàn bộ gương mặt xinh đẹp. Nỗi đau quá lớn cả về thể xác lẫn tinh thần đã khiến cô gái trẻ tìm đến cái chết còn chồng cô cũng phát điên. Những ngày sau đó, hồn ma của Cherman liên tục hiện về ám ảnh những người còn sống.
Non tay trong cách triển khai cốt truyện khiến cho nội dung của Oan Hồn bị “đập vụn” và trở nên lủng củng, rời rạc. Những tình tiết đáng ra là điểm nhấn lại bị lướt qua một cách hờ hững khiến cho tổng thể phim không hề có một sự liên kết với nhau.
Đáng chê trách hơn ở Oan hồn chính là sự cẩu thả, qua quýt trong khâu hậu kì, đặc biệt là phần dựng và âm thanh. Phim có khả năng “chọc tức” người xem bởi các cảnh hồi tưởng được lặp đi lặp lại một cách vô tội vạ. Phần âm thanh tệ hết chỗ nói khi được chắp vá bởi âm thanh thu trực tiếp tại hiện trường và âm thanh trong phòng thu – điều này thì khán giả xem phim không ai là không nhận ra.
Thảm hại từ cách triển khai đường dây cốt truyện, dựng phim, âm thanh, lối diễn xuất “như người máy” của cặp diễn viên chính Troy Lê - Lilly Luta, lối diễn bát nháo của dàn diễn viên phụ Ngô Kiến Huy, Hoàng Rapper, nhóm DamTv, nhóm BB&BG… càng giúp Oan hồn “vững chân” hơn trong danh sách “thảm họa” phim Việt năm 2015.
Bộ ba rắc rối
Xem Bộ ba rắc rối, khán giả không ai bảo ai đều liên tưởng đến bộ phim hài đình đám The Hangover của Mỹ. Nếu bối cảnh của The Hangover xảy ra ở Las Vegas hoa lệ thì khi sang Việt Nam, chuyện phim diễn ra ở một cù lao mang tên Mắm Ruốc. Bộ ba cô gái Hoàng Mỹ (Kathy Uyên), Tuyết Dung (Thúy Nga) và Ngọc Vy (Hoàng Oanh) tình cờ gặp nhau và rơi vào một chuyến hành trình tả tơi khi bị nhóm xã hội đen rượt đuổi.
“Bắt mạch” Bộ ba rắc rối thì thấy phim này mắc khá nhiều “bệnh”. Đầu tiên, tác phẩm của đạo diến Võ Tấn Bình cũng mắc chung “căn bệnh nan y” giống Tây Du Ký hậu truyện và Oan hồn ở chỗ nhồi nhét quá nhiều các tình tiết khiến cho chuyện phim trở nên rối rắm, vụn vặt. Tiếp đó, phim lại mắc “bệnh áp đặt” khi rất nhiều tình huống vô lý đến khó tin được nhặt nhạnh đưa vào phim, tính cách nhân vật cũng bị chèn ép một cách cứng nhắc.
Bên cạnh đó, bộ phim hài hành trình này cũng không tránh khỏi một bệnh chung của phim Việt, đó là quá “bệnh dài dòng” trong lời thoại, những sự việc dù có rõ như ban ngày nhưng các nhân vật vẫn phải nói toẹt ra cho bằng được. Sau cùng, “bệnh lố” được thể hiển ở cách chọc cười khán giả bằng những chiêu trò từ vô duyên đến quá trớn.
Hy sinh đời trai
Hy sinh đời trai là sản phẩm kết hợp giữa nhà sản xuất Trần Bảo Sơn và đạo diễn Lưu Huỳnh. Câu chuyện trong phim xoay quanh nhân vật Linh (Tấn Beo), một chàng thiếu gia mắc chứng “sợ đàn bà”. Căn bênh lạ khiến Linh kiên quyết không chịu lấy vợ. Và rồi, trải qua nhiều biến cố, cuối cùng anh này cũng tìm được tình yêu đích thực của đời mình.
Xem phim, không ít khán giả như bị ru ngủ bởi mạch phim cứ đều đều, không có nút thắt mở hay cao trào, tâm lý nhân vật không có những chuyển biến rõ rệt, cách xử lý tình huống hài trong phim cũng vụn vặt và nhạt thếch.
Mang tiếng là phim ca nhạc nên số lượng bài hát thể hiện trong Hy sinh đời trai cứ nhan nhản. Tuy nhiên, âm nhạc trong phim lại tựa như một “bách hóa tổng hợp” chứ không theo một phong cách nhất quán, hài hòa. Có những đoạn xuất hiện đờn ca tài tử, có đoạn hát nhạc trẻ, có khi lại chêm vào cả kiểu tạp kĩ theo phong cách hải ngoại như một chương trình mà đạo diễn Lưu Huỳnh từng thực hiện.
Đuối trong cách xử lý câu chuyện, rối trong cách thể hiện nhạc phim, tưởng rằng việc quy tụ hàng tá các nhân vật nghệ sỹ nổi tiếng trong showbiz sẽ cứu được sự thê thảm cho Hy sinh đời trai. Nhưng không! Chính sự xuất hiện ồ ạt của các tên tuổi này càng khiến phim tanh bành hơn. Đội ngũ biên kịch của phim chắc phải “khổ lắm” khi phải cố “lên gân” thêm vào những tình tiết, những vai diễn không ăn nhập gì cho các ngôi sao có đất thể hiện.
Ma Kết
Theo Vietnamnet
-
45 phút trướcJang Nara thể hiện sự xuất sắc trong cả sự nghiệp diễn xuất lẫn ca hát. Cô lập kỷ lục chưa từng có trong giới giải trí Hàn Quốc.
-
1 giờ trướcSau gần 3 năm kết hôn, đây là lần hiếm hoi Park Shin Hye công khai nhắc đến ông xã Choi Tae Joon.
-
2 giờ trướcTrong ''Không thời gian'' tập 17, cô giáo Tâm chia sẻ với Hạnh không có tình cảm với Tài. Nghe vậy, Hạnh liền gán ghép cô giáo với Trung tá Đại.
-
2 giờ trướcPhim Việt "Chị dâu" vượt mặt bom tấn "Mufasa: Vua sư tử" để dẫn đầu phòng vé tuần qua. Với chiến lược quảng bá tốt và sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi, phim thu về hơn 25 tỷ đồng trong tuần mở màn.
-
3 giờ trước“Hidden Face” có tài tử Song Seung Hun đóng chính vượt mốc một triệu lượt người xem, trở thành bộ phim 19+ Hàn Quốc ăn khách nhất trong 5 năm.
-
4 giờ trướcPhim "Mẹ lao công học yêu" vừa lên sóng đã bị chỉ trích vì tình tiết đạo nhái phim Trung Quốc. Khán giả chê lời thoại của phim sến sẩm, gượng gạo, ê-kíp cố làm phim thảm họa để câu tương tác.
-
6 giờ trướcChuyện gì mà khiến Trấn Thành phải vào "check var" ngay thế này?
-
16 giờ trướcNăm 2024, Triệu Lệ Dĩnh có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình.
-
21 giờ trướcTập 8 'Khi điện thoại đổ chuông' chạm đỉnh rating khi diễn biến phim ngày càng gay cấn, nam chính Baek Sa Eon gặp nạn, bất tỉnh trong biển lửa.
-
1 ngày trướcTạp chí Time của Mỹ đã chọn ra 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm. Điều này chứng minh sự bành trướng của các tác phẩm nội dung tiếng Hàn ở thị trường Mỹ.
-
1 ngày trướcNhiều ý kiến cho rằng đạo diễn "Công tử Bạc Liêu" cần nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm vì đã xây dựng một tác phẩm hời hợt, thiếu chiều sâu và làm méo mó đi hình tượng nhân vật vốn quen thuộc với người dân.
-
1 ngày trướcSao nữ gây tiếc nuối vì sa đà vào việc chỉnh sửa nhan sắc dẫn tới khuôn mặt bị biến chứng.
-
1 ngày trướcSao cấp S của showbiz Việt tung dự án mới ngay thời điểm Phương Lan vướng ồn ào.
-
1 ngày trướcTrấn Thành khẳng định bản thân chưa từng so sánh mình với bất kỳ ai chứ đừng nói đến "vua hài" như Châu Tinh Trì.
-
1 ngày trướcTrấn Thành cho biết Tiểu Vy được chọn đóng chính trong "Bộ tứ báo thủ" chỉ sau một buổi casting. Đạo diễn nói liều lĩnh khi mời Hoa hậu Việt Nam 2018 làm nữ chính trong tác phẩm chiếu Tết.
-
1 ngày trướcPhim Việt "Bộ tứ báo thủ" gây chú ý vì đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trấn Thành sau thành công rực rỡ của "Mai". Tuy nhiên, trailer phim lại nhận phản ứng không tốt khi nhiều người cho rằng nội dung chưa hấp dẫn, không tạo được sự tò mò với khán giả.
-
2 ngày trước"Mufasa: Vua sư tử" được kỳ vọng mang đến góc nhìn mới cho thương hiệu hoạt hình đình đám. Song, nội dung phim lại thiếu sáng tạo và không đủ chiều sâu nên chưa thể ghi điểm với giới phê bình.
-
2 ngày trướcThương Tín lúc hoàng kim có 4 vai diễn nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Đó là những vai diễn nào?
Tin tức mới nhất
-
20 phút trước
-
45 phút trước
-
45 phút trước