Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?

Những món ăn này đều là thử thách ẩm thực mà không phải người nào cũng can đảm nếm thử.

1. Cá trích Thụy Điển đóng hộp

Những con cá trích nhỏ của vùng Baltic, Thụy Điển thường được đánh bắt vào mùa xuân, sau đó đem đi ướp muối và để lên men 1 tháng trong một cái thùng thiếc, trước khi xuất hiện trên các bàn ăn và cửa hàng.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-1

Quá trình lên men tiếp tục trong hộp thiếc và kết quả là tạo ra một hộp cá trích lên men có mùi hôi kinh khủng, vị cay nồng, vị chua gây sốc. Quá trình lên men bắt nguồn từ một loại enzyme axit lactic trong xương sống của cá.

Điều đặc biệt nhất là bạn nên ăn món này ngoài trời, bởi mùi hôi của nó có thể ám hết cả phòng ăn. Quá trình lên men tạo ra áp suất trong hộp, thế nên khi mở nắp bạn cần đặt nó trong chậu nước.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-2

Món cá trích này thường được ăn cùng với một loại bánh mì dẹt nhân ngọt, kèm theo khoai tây và hành tây, nhấm nháp cùng với bia cũng rất phù hợp.

2. Pho mát Casu marzu của Ý

Casu marzu được coi là một món ăn ngon của vùng Sardinia, Ý và một loại thuốc kích thích tình dục.

Đây là một loại pho mát có mùi hôi do những con giòi sinh trưởng bên trong. Giòi sẽ phân hủy pho mát tạo ra mùi cay nồng đặc biệt, nhưng món ăn này có độ rủi ro cao đối với sức khỏe.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-3

Loại pho mát này được thưởng thức trong nhiều thế kỷ, sau một khám phá tình cờ của một người chăn cừu. Theo đó, người này sau khi phát hiện miếng pho mát đang thối rữa, nhưng vì quá đói nên quyết định thử nó.

Để làm cho pho mát lên men và có giòi, người ta sẽ khoét một hình tròn hoặc lỗ bên trong, để cho mùi của nó thu hút loài ruồi Piophila casei bu tới và đẻ trứng bên trong.

Thời gian từ lúc trứng ruồi nở ra cho đến khi phát triển thành giòi khoảng 3 tháng. Pho mát được đặt trong bóng tối và ở nơi thoáng mát.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-4

Ấu trùng hoặc giòi ăn pho mát, tiêu hóa rồi thải phân ra, khiến cho pho mát trở nên mềm, vị phong phú. Trong một miếng pho mát casu marzu có thể chứa tới hàng nghìn con giòi nhỏ.

Theo truyền thống, nó được ăn với bánh mì dẹt địa phương (pane carasau), kèm theo rượu vang đỏ của địa phương (thường là Cannonau).

Khi ăn loại pho mát này, bạn cần cẩn thận vì những con giòi vẫn còn sống, chúng có thể bật xa lên tới 15cm.

Để đảm bảo giòi không rơi trước mặt hay tệ hơn là chúng bật vào mắt, hãy lật mặt miếng bánh mì kẹp pho mát xuống khi đưa gần miệng, hoặc kẹp pho mát vào giữa 2 lát bánh mì.

3. Cá đuối lên men Hàn Quốc

Nhiều người nói rằng, phi lê cá đuối Hàn Quốc là món ăn nặng mùi nhất nhì thế giới. Nhưng loại thực phẩm có mùi lạ lùng này lại là một trong những món ăn hàng đầu của Hàn Quốc.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-5

Ở tỉnh Jeolla, Hàn Quốc, cá đuối thậm chí còn được kết hợp với thịt heo nấu chín và kim chi để tạo thành món ăn có tên là “Sanhe”. Và món ăn có tên “Sanhe” này thậm chí còn trở thành món ăn nổi tiếng một thời.

Điểm đặc trưng của món cá đuối lên men này là nó có mùi amoniac, nhiều người còn gọi đây là “mùi của nhà vệ sinh”.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-6

Có lẽ người nước ngoài sẽ không thể chấp nhận được hương vị này, nhưng người dân địa phương ở Hàn Quốc lại cực kỳ yêu thích. Vào mỗi dịp lễ hội lớn hay sự kiện trọng đại, nó được xem như món ngon không thể thiếu.

4. Đậu phụ thối Trung Quốc

Đậu phụ thối là món ăn thuộc hàng kinh điển trong ẩm thực Trung Quốc. Những miếng đậu phụ sau khi cắt thành miếng nhỏ sẽ được ép bớt nước, tiếp theo là ngâm trong nước muối vài ngày, rồi đặt nơi bóng tối để nó lên men.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-7

Miếng đậu phụ ban đầu sẽ chuyển sang dạng khô, sau đó có màu xanh đen. Thông thường, người Trung Quốc sẽ ăn món này bằng cách chiên lên, nó sẽ có mùi khét bốc ra nồng nặc.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-8

Nhiều người còn ví món này có mùi như tất thối đem chiên lên. Sau khi chiên, những miếng đậu hũ sẽ giòn bên ngoài và mềm bên trong, rưới thêm một số loại nước sốt.

5. Cá mập lên men Iceland

Hakarl hay còn gọi là cá mập lên men. Nếu ăn sống loại cá mập Greenland này, nó có thể khiến bạn bị say vì thịt có độc. Để ngăn điều này xảy ra, cá mập được chôn trong vài tháng.

Việc chôn vùi này giống như “hóa chất tẩy rửa”, nó sẽ làm tan biến chất độc nhưng đồng thời tạo ra mùi xú uế kinh khủng.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-9

Lúc này, nó mùi như pho mát thối rữa, nhưng sau đó biến đổi thành mùi của nước tiểu. Để có thể nuốt được món này, bạn cần phải bịt mũi và khi nuốt xong cần phải uống một ngụm rượu.

Top 5 món ăn bốc mùi nhất thế giới, bạn có dám thử?-10

Ở vùng biển Greenland, Bắc Cực có rất nhiều cá mập, nhưng thịt của loài cá này có hại cho cơ thể người. Ngay cả khi không gây hại, thịt cá cũng khó để trong thời gian lâu được.

Vì vậy, những người ban đầu tạo ra món ăn này đã chôn những con cá mập trong cát nhiều tháng trời để nó lên men. Sau đó, họ cắt cá mập thành từng dải và treo nó lên khô trong vài tháng nữa. Chỉ khi đó, thịt cá mập mới trở thành một nguồn protein vô cùng quý giá. 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/top-5-mon-an-boc-mui-nhat-the-gioi-ban-co-dam-thu-502021481202212.htm

món ăn đặc trưng món ăn kinh dị

Tin tức mới nhất