Diện hanbok theo kiểu 'khoe thân', Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá 'không trượt phát nào'

Nhiều netizen Hàn cho rằng phần catwalk cuối của Top 6 Miss Korea 2019 là một sự sỉ nhục đối với trang phục truyền thống của Hàn Quốc.

Tối ngày 11/7, xứ sở kim chi đón chào sự đăng quang của đại diện nhan sắc thế hệ mới. Người đẹp nhận chiếc vương miện năm 2019 là Kim Sae Yeon - sinh viên một trường đại học danh giá của Mỹ. 

Khi vừa đăng quang, mỹ nhân họ Kim đã nhận được sự tán dương từ dân mạng nhờ nhan sắc hao hao Honey Lee và Han Ji Min. Đây cũng là gương mặt hiếm hoi bước ra từ cuộc thi Hoa hậu Hàn Quốc mà không bị chỉ trích nhan sắc tầm thường hay dao kéo lộ liễu. 

Diện hanbok theo kiểu khoe thân, Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá không trượt phát nào-1Diện hanbok theo kiểu khoe thân, Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá không trượt phát nào-2
Nhan sắc đời thường của Tân Hoa hậu. 

Nhưng được khen ngợi không bao lâu, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã quay sang ném đá Kim Sae Yeon vì gợi dục hóa hanbok - trang phục truyền thống của Hàn Quốc. Trong vòng cuối cùng, người đẹp 20 tuổi đã diện thiết kế hanbok nhưng được cách tân thêm phần quyến rũ. Đối với người Hàn, đây là hành động khó chấp nhận được.

Diện hanbok theo kiểu khoe thân, Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá không trượt phát nào-3
Cách tân hanbok không bị cấm cản, nhưng cách tân theo kiểu sexy hóa như thế này thì chắc chắn sẽ làm dậy sóng tranh cãi trong công chúng. 

Hanbok là trang phục truyền thống cực kỳ được yêu mến tại Hàn Quốc. Trang phục này đã có tuổi đời hàng trăm năm và đến hiện tại, người Hàn vẫn giữ thói quen diện hanbok ở những sự kiện trang trọng, ý nghĩa của cuộc đời mình. Mang một giá trị thiêng liêng, cao quý nên hình ảnh Hoa hậu Hàn Quốc trong trang phục sexy hóa, gợi dục hóa hanbok bị chỉ trích thậm tệ là điều có thể hiểu được.  

Không chỉ riêng Kim Sae Yeon, những người đẹp còn lại cũng diện hanbok cách tân theo hướng quyến rũ trong vòng catwalk cuối của chương trình. Điều này khiến dân tình phẫn nộ vì sự cao quý, thiêng liêng của hanbok đã không còn được tôn trọng bởi chính những người sẽ đại diện cho nhan sắc của đất nước. Hiện tại, ban tổ chức cuộc thi vẫn chưa lên tiếng phản hồi về tranh cãi này.

Diện hanbok theo kiểu khoe thân, Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá không trượt phát nào-4

Diện hanbok theo kiểu khoe thân, Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá không trượt phát nào-5

Diện hanbok theo kiểu khoe thân, Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá không trượt phát nào-6

Diện hanbok theo kiểu khoe thân, Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá không trượt phát nào-7

Diện hanbok theo kiểu khoe thân, Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá không trượt phát nào-8

Diện hanbok theo kiểu khoe thân, Top 6 Hoa hậu Hàn Quốc 2019 bị ném đá không trượt phát nào-9
Những người đẹp còn lại. 

Trên thực tế, Hoa Hậu Hàn Quốc đã xóa phần thi áo tắm vì lo lắng sẽ gây tranh cãi không đáng có. Thế nhưng, có vẻ như việc thay phần thi áo tắm bằng phần thi quốc phục này lại càng khiến netizen giận dữ và phẫn nộ hơn. Một số bình luận lên án gay gắt: 

"Hanbok và corset không có gì gây tranh cãi, cái đáng bàn là concept kỳ cực ghê tởm này. Họ có thể diện đồ bơi hoặc bikini mà, cái quái gì đây? Thật sự là sỉ nhục quốc phục mà."

"Nhìn mấy bộ đồ này... tục tĩu quá đi"

"Cái này mà gọi là hanbok ấy à? Thật đáng xấu hổ. Các cụ tổ tiên đã sáng tạo nên hanbok chắc sẽ đội mồ dậy khi thấy cái đống quái quỷ này ấy chứ"

"Tôi biết thời trang sẽ luôn thay đổi theo thời gian, nhưng hình ảnh này quá đáng lắm rồi. Tại sao các người có thể làm thế với quốc phục thiêng liêng của chúng ta?"

Theo baodatviet


trang phục truyền thống hanbok hoa hậu hàn quốc

Tin tức mới nhất