Top 8 thực phẩm giải độc giảm cân hiệu quả

Để giảm cân một cách hiệu quả lại đảm bảo sức khỏe không thể thiếu những rau củ giàu dinh dưỡng, vừa giàu vitamin và chất xơ và hỗ trợ thải độc, làm sạch cơ thể.

1. Bí ngô

Bí ngô là loại rau quả rất giàu carotenoids như beta-carotene có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn chặn hội chứng rối loạn chuyển hóa. Bí ngô cũng chứa rất ít hàm lượng calo vì thế những người muốn giảm cân nên tiêu thụ nhiều thực phẩm này.

2. Táo

Thành phần trong táo hỗ trợ các vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh giúp quá trình giảm cân đạt hiệu quả nhanh hơn. Trong mỗi quả táo trung bình có chứa khoảng 100 calo, không đường và có gần 20% chất xơ hàng ngày. Chất xơ trong táo là loại chất xơ hòa tan giúp làm chậm tiêu hóa và kiểm soát cảm giác thèm ăn. 

3. Quế

Đây là loại thực phẩm rất giàu polyphenol, cải thiện insulin và giúp giảm cân bằng lượng đường trong máu. Nếu bạn thêm quế vào bữa ăn hàng ngày có thể làm chậm quá trình tiêu hóa, giúp bạn no lâu hơn. Vì thế hãy rắc thêm bột quế vào những món ăn như yến mạch, sinh tố hoặc các loại rau củ nướng nhé.

4. Súp lơ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, một chén súp lơ chứa khoảng 2 gram chất xơ, chỉ 27 calo, đồng thời cung cấp nhiều vitamin C giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Nếu là mùa của súp lơ như mùa thu và mùa đông thì bạn hãy tận dụng món ăn này để giảm cân một cách an toàn nhé!

5. Quả lê

Lê là thực phẩm rất giàu chất xơ hòa tan pectin, làm chậm cảm giác đói. Bạn có thể ăn lê vào giữa buổi tối, hãy cắt nhỏ quả lê ăn cùng món salad rau củ.

6. Lựu

Đây là một trong những siêu thực phẩm giàu vitamin C, dưỡng chất giúp cơ thể đốt cháy chất béo hiệu quả. Ăn lựu mỗi ngày là cách giảm cân tuyệt vời.

7. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm giải độc tuyệt với. Trong khoai lang có rất nhiều vitamin A và các chất chống oxy hóa có khả năng kháng viêm cho cơ thể. Ngoài ra tinh bột trong khoai lang có thể đốt cháy chất béo nên ăn khoai lang sẽ giúp bạn giảm cân an toàn. 

8. Hành tây

Hành tây có chứa nhiều chất flavonoid làm giảm nguy cơ mắc ung thư, các bệnh về tim mạch và tiểu đường. Ngoài ra hành tây còn rất giàu polyphenol giúp thanh lọc cơ thể. Đừng quên bổ sung siêu thực phẩm có lợi cho sức khỏe này trong chế độ ăn uống hằng ngày nhé!
 

Theo VietNamNet 


cách giảm béo giảm béo giảm cân

Tin tức mới nhất