Top món ăn từ 'ngũ tạng heo' ngon hơn lòng xào dưa

Lòng xào dưa dai ngon, hấp dẫn song ăn nhiều cũng ngán. Để đổi món cho ngày chán cơm, bạn có thể tham khảo top món ngon từ “ngũ tạng heo” dưới đây.

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-1
Ngoài lòng xào dưa, bạn có thể đổi món cho bữa ăn bằng những món ngon khác từ "ngũ tạng heo". Ảnh: PLO.
Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-2
1. Dạ dày. Dạ dày có thể chế biến nhiều cách, cách nào ăn cũng cuốn. Trong số món ăn từ "ngũ tạng heo", dạ dày nướng được những người có đam mê các món ăn về nội tạng đánh giá cao. (Ảnh: Food.com)

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-3
Đáng lưu ý, dạ dày là bộ phận tiêu hóa thức ăn nên có thể chứa chất bẩn, cần làm sạch kỹ lưỡng và khử mùi hôi. Ngoài bước rửa sạch với giấm, bạn nên bóp dạ dày với bột mì để bột hút bẩn, khử mùi hôi tối đa. (Ảnh: Bachhoaxanh)

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-4
Sau khi làm sạch, bạn ướp dạ dày với các gia vị như bột cà ri, nước mắm, hạt nêm, dầu ăn, tiêu xanh... rồi nướng. Dạ dày chín tới có mùi thơm nức mũi. Ăn có vị dai mềm, sần sật rất đã. (Ảnh: Bachhoaxanh)

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-5
Dạ dày nướng đặc biệt thích hợp nhâm nhi những ngày lạnh, ăn kèm với nước mắm ớt và các loại rau thơm. Ảnh: Bachhoaxanh.

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-6
2. Cật. Cật heo có thể chế biến thành nhiều món tuyệt phẩm như miến xào cật, cháo cật, cật nướng... Trong số đó, cật xào sa tế để lại dư âm ấn tượng cho người ăn. (Ảnh: Dienmayxanh)

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-7
Cật xào sa tế chuẩn vị sẽ có vị cay nồng của sa tế, giòn sật, ngầy ngậy của cật. Không chỉ ngon miệng, món ăn còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Món ăn cung cấp protein, khoáng chất cực dồi dào. (Ảnh: Bachhoaxanh)

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-8
3. Tim. Tim là nguyên liệu nấu ăn vừa thơm ngon vừa đem lại giá trị dinh dưỡng cao, phù hợp làm món bồi bổ cho người suy nhược, mới ốm dậy. Một trong những món ngon dễ làm từ phần nội tạng này là cháo tim. (Ảnh: Dienmayxanh)

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-9
Cháo tim đạt chuẩn có vị bùi của tim, dẻo quánh, sánh mịn và thơm mùi gạo chín. Cháo tim càng đặc sắc hơn nếu thưởng thức cùng hành ngò thái nhỏ kết hợp chút tiêu xay. (Ảnh: Phunutoday)

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-10
4. Gan. Gan lợn có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều chất đạm, sắt, vitamin nhóm B... Phần nội tạng này còn có thể chế biến thành nhiều món ngon. Trong số đó, pate gan là một trong những món quen thuộc, cực hấp dẫn. (Ảnh: Soyte.namdinh)

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-11
Khi ăn, pate gan có vị béo ngậy, thơm mùi bơ hòa quyện với vị đặc trưng của gan lợn xay nhuyễn. Pate thành phẩm thường được ăn kèm với bánh mì, trứng chiên, cơm trắng hoặc dùng trực tiếp. (Ảnh: Eva)

Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-12
5. Phổi. Phổi lợn được nhiều người kết hợp với các phần nội tạng khác để nấu cháo, xào, luộc, nướng hoặc đánh tiết canh... Phổi lợn thuộc hệ hô hấp của lợn, có thể chứa bụi bẩn và bụi kim loại đe dọa sức khỏe nhưng vị mềm mượt, hơi dai, ngầy ngậy của chúng khiến nhiều người khó cưỡng. (Ảnh: Noitrogioi.net)


Top món ăn từ ngũ tạng heo ngon hơn lòng xào dưa-13
Một trong những cách nấu đơn giản nhất là canh phổi nấu củ cải. Nguyên liệu chính của món ăn gồm phổi, củ cải khô, củ cải tươi, thịt nạc, hạnh nhân, táo, cà rốt, gừng... Món ăn được đánh giá ngon ngọt, cực tốn cơm. (Ảnh: Noitrogioi.net)

Theo Kienthuc.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/doi-song/top-mon-an-tu-ngu-tang-heo-ngon-hon-long-xao-dua-1739708.html#p-10

món ăn ngon

Tin tức mới nhất