Top những bài hát Trung Thu tuổi thơ ai cũng từng nghe

Trung Thu càng trở nên hoàn hảo khi gia đình lựa chọn cùng nhau sum họp, nhâm nhi chiếc bánh thơm ngon, lắng nghe những bài hát quen thuộc.

Có lẽ Tết Trung thu năm nay sẽ đặc biệt hơn các năm khác rất nhiều. Bởi chúng ta không thể xúng xính bộ đồ đẹp nhất để check-in con phố Phùng Hưng, Hàng Mã luôn được trang trí đèn lồng lộng lẫy vào mỗi hội trăng rằm, hay lũ trẻ cũng không thể chạy ra đầu ngõ xem những màn múa lân náo nhiệt, vừa cùng nhau vui ca, rước đèn.

Nhưng đón Trung thu tại gia cũng sẽ không hề nhàm chán khi bây giờ, mọi thứ đều có thể tự tay chuẩn bị. Bánh trái hay đèn lồng, chỉ cần "ra tay" chút thôi là không khí Trung thu vẫn đầm ấm như thế. Cái quan trọng là cả nhà quây quần, xắn tay cùng nhau nào làm bánh, nào trang trí đèn lồng. Trẻ con nô nức tiếng cười, người lớn cũng ấm lòng hơn giữa ngày Tết đoàn viên.

Đặc biệt hơn, Trung thu càng trở nên hoàn hảo khi gia đình lựa chọn cùng nhau sum họp, thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon, lắng nghe những bài hát quen thuộc của người Việt. 


Bài hát Trung Thu: Chiếc Đèn Ông Sao

Chiếc Đèn Ông Sao là một ca khúc đã quá đỗi quen thuộc đối với nhiều thế hệ thiếu nhi Việt Nam cứ vào mỗi dịp Trung Thu về. Bài hát này được Phạm Tuyên sáng tác vào Trung Thu năm 1956 với tất cả niềm yêu mến thế hệ mầm non tương lai của đất nước.

Giai điệu tiếng trống rộn ràng cùng không khí tràn ngập màu sắc vui tươi, yêu đời của ca khúc đã nuôi dưỡng tâm hồn của biết bao thế hệ trẻ em đất nước Việt.

Qua hơn 60 năm, bài hát vẫn có sức sống mãnh liệt, được nhiều thế hệ say mê hát. 


Bài hát Trung Thu: Thằng Cuội

Thằng Cuội là một sáng tác của cố nhạc sĩ Lê Thương, ca khúc được đông đảo các em thiếu nhi yêu mến và được vang lên nhiều nhất mỗi khi Trung Thu đến. Ca khúc đẹp tựa như một bức tranh mang màu sắc cổ tích truyền thuyết mà vẫn rất dung dị đời thường. Có lẽ đây là bài hát đặc biệt và hay nhất khắc họa về hình ảnh chú cuội trên cung trăng.

Với ca từ gần gũi với cuộc sống thường ngày cùng một giai điệu nhẹ nhàng chính là điểm cộng đã giúp cho ca khúc “Thằng Cuội” sống mãi trong lòng người yêu nhạc. Không chỉ cuốn hút đối với trẻ thơ mà bài hát này còn hấp dẫn với cả những người lớn tuổi.


Bài hát Trung Thu: Rước Đèn Tháng Tám

Rước Đèn Tháng Tám do nhạc sĩ Đức Quỳnh sáng tác, đã làm sống lại kỷ niệm tuổi thơ của biết bao người cứ mỗi dịp Trung Thu đến, gợi nhớ về ký ức lại được tung tăng rước đèn đi chơi.

Bài hát được nhiều thế hệ thiếu nhi học thuộc lòng, gắn liền với hoạt động múa rước trong đêm hội trăng rằm. Mỗi lần giai điệu Rước Đèn Tháng Tám vang lên, ai ai cũng như sống lại trong không khí rộn ràng với điệu múa lân, cùng tiếng trống “Tùng dinh dinh cắc tùng dinh dinh". 

Sau hơn 50 năm ra đời, cho đến nay vẫn là bài hát ý nghĩa dành cho thiếu nhi.

Thu Hà (t/h)
Theo VietNamNet


Tết Trung Thu Vpop

Tin tức mới nhất