Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: TP.HCM có thêm 1 người Anh đến bar Buddha dương tính COVID-19 sau 16 ngày âm tính

Chiều 1/4, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM thông báo trong buổi họp giao ban trực tuyến với BCĐ phòng chống dịch Covid-19, thành phố vừa có thêm 1 ca dương tính có liên quan đến bar Buddha, quận 2.

Theo ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế TP.HCM, ca dương tính này là nam, 25 tuổi, quốc tịch Anh, đến bar Buddha ngày 14/3 và có tiếp xúc bệnh nhân 91. 

Sau đó, người này đã được đưa đi cách ly tại Học viện quận 9 từ ngày 25/3. Khi phát hiện qua rà soát khách tại quán bar này thì nam bệnh nhân không có triệu chứng, đã lấy mẫu xét nghiệm lần thứ nhất vào ngày 25/3, đến ngày 26/3 thì cho kết quả âm tính.

Nóng: TP.HCM có thêm 1 người Anh đến bar Buddha dương tính COVID-19 sau 16 ngày âm tính-1
Ổ dịch tại quán bar Buddha đã phát hiện 16 ca dương tính với Covid-19

Tuy nhiên đến ngày 29/3 (tức ngày thứ 16 sau tiếp xúc bệnh nhân 91), anh này được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 thì cho kết quả dương tính. 

Do đã được cách ly trước đó nên khả năng anh này lây lan cho cộng đồng là không có nên Sở Y tế không phong tỏa nơi anh cư trú.

Như vậy đây là ca dương tính thứ 16 liên quan đến bar Buddha - được coi là ổ dịch lớn nhất phía Nam tính đến thời điểm này.

Nóng: TP.HCM có thêm 1 người Anh đến bar Buddha dương tính COVID-19 sau 16 ngày âm tính-2

Ngay khi phát hiện ca dương tính này, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục phát đi thông báo khẩn về một bữa tiệc đã được tổ chức tại quán bar Buddha (số 07 đường Thảo Điền, phường Thảo Điền, Quận 2) vào ngày 14/3/2020.

Thành phố đã xác định đây là một chuỗi lây truyền bệnh vì đã phát hiện 15 trường hợp mắc  Covid-19 có liên quan, bao gồm 11 trường hợp có vào quán bar và 4 trường hợp lây nhiễm do tiếp xúc sau đó.

Nhằm kiểm soát tình hình, cắt đứt chuỗi lây nhiễm này cũng như phòng lây nhiễm trong cộng đồng, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố đề nghị những người từng đến quán bar Buddha từ ngày 13 - 17/3/2020 phải khai báo ngay với cơ sở y tế cho dù đã qua 14 ngày kể từ ngày cuối cùng vào quán bar.Những trường hợp không tự giác khai báo khi được phát hiện vào bất cứ thời gian nào cũng phải chịu xử lý theo quy định của pháp luật.

Người dân có thể gọi đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận/huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh để được hỗ trợ.

Nóng: TP.HCM có thêm 1 người Anh đến bar Buddha dương tính COVID-19 sau 16 ngày âm tính-3

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tphcm-co-them-1-nguoi-anh-den-bar-buddha-duong-tinh-covid19-sau-vai-ngay-am-tinh-n-217340.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất