TP.HCM: Đi phụ đám giỗ, người phụ nữ trộm 74 lượng vàng của gia chủ

Trong lúc phụ làm đám giỗ nhà ông Dũng, bà Dự phát hiện ông này cất giấu 74 lượng vàng SJC dưới tủ nên đã lấy móc quần áo moi ra sau đó cất vào giỏ quần áo mang về nhà.

Ngày 3/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết, hiện cơ quan này đang tạm giữ đối tượng Bùi Thị Dự ( sinh năm 1960, ngụ huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

trộm
Đại diện cơ quan CSĐTCông an quận Bình Thạnh thông tin về vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 19/7 Bùi Thị Dự cùng cùng một số người khác đến nhà ông Nguyễn Hữu Dũng ( sinh năm 1943, ngụ phường 13, quận Bình Thạnh) để phụ làm đám giỗ 100 ngày cho vợ ông Dũng. Lúc này bà Dự và một người khác được ông Dũng bố trí cho ngủ trong phòng ông Dũng.

trộm
Tang vật 74 lượng vàng (ảnh cơ quan điều tra cung cấp).

Khoảng 20 giờ ngày 20/7/2015, bà Dự lên phòng của ông Dũng nằm ngủ. Trong lúc nằm ngủ bà Dự thấy có ánh sáng phản chiếu dưới gầm tủ nên bà Dự lấy móc quần áo moi dưới gầm tủ ra thì phát hiện có rất nhiều vàng. Nổi lòng tham bà dự mang số vàng này cất vào giỏ quần áo sau đó mang về nhà.

trộm
Đối tượng Dự cùng tang vật của vụ án (ảnh cơ quan điều tra cung cấp).

Đến ngày 1/8 ông Nguyễn Hữu Dũng phát hiện bị mất số vàng trên nên đã đến cơ quan công an trình báo vụ việc. Qua đấu tranh truy xét, cơ quan công an xác định bà Dự là người  nghi phạm đã lấy số vàng trên. Đến ngày 2/8 bà Dự đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và giao nộp lại 74 lượng vàng SJC trộm được cho cơ quan điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất