TPHCM sắp đưa ra xét xử vụ 4 tiếp viên hàng không 'xách ma túy'

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, thành phố sắp đưa ra xét xử vụ việc sai phạm tại trung tâm đăng kiểm, vụ 4 nữ tiếp viên hàng không xách ma túy...

Sáng 14/6, Hội nghị lần thứ 31 của Ban Chấp hành Đảng bộ TPHCM khóa XI, bước sang ngày làm việc thứ hai.

Tại hội nghị, Trung tướng Lê Hồng Nam, Giám đốc Công an TP có báo cáo về công tác đảm bảo an ninh - quốc phòng trên địa bàn từ đầu năm đến nay.

Theo ông Lê Hồng Nam, 5 tháng đầu năm, thành phố giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Lực lượng chức năng đã tập trung đấu tranh với các loại tội phạm với tỉ lệ khám phá cao.

TPHCM sắp đưa ra xét xử vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy-1
Giám đốc Công an TPHCM báo cáo tại hội nghị. Ảnh: CTV

Tuy nhiên, tình hình về tội phạm ma túy đang diễn biến phức tạp. Lực lượng chức năng đã tập trung đấu tranh, triệt phá nhiều tụ điểm, tăng cường kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

Tình trạng mua bán vũ khí, ma túy qua mạng xã hội diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều hội nhóm "vỡ nợ làm liều". Ngoài ra, có tình trạng lừa đảo dưới hình thức đầu tư tài chính, nhận tiền thưởng, giả mạo cơ quan chức năng để chiếm đoạt tài sản qua mạng.

Trung tướng Lê Hồng Nam cho biết, Công an TP cũng đã triệt phá nhiều vụ án, trong đó có vụ án liên quan đến người nước ngoài như Ukraina, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia…

“10 ngày trước, lực lượng công an đã phá thành công vụ án 19 người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, thuê chung cư ở quận Bình Thạnh, TP Thủ Đức để tổ chức lừa đảo qua mạng. Các đối tượng này sau đó cũng đã bị trục xuất về Trung Quốc”, ông Nam thông tin.

Trung tướng Lê Hồng Nam cũng cho biết, tỉ lệ khám phá đối với loại án lừa đảo qua mạng còn thấp, do hầu hết nạn nhân chỉ trình báo cơ quan chức năng khi tài sản đã bị chiếm đoạt. Khí đó, tài sản của người bị chiếm đoạt đã chuyển qua nhiều ngân hàng, các đối tượng đã rút tiền mặt khiến việc đấu tranh, truy vết, thu hồi tài sản còn hạn chế.

“Bị chiếm đoạt rồi mới trình báo là chạy sau tội phạm, gây khó khăn cho công tác truy vết, thu hồi. Người dân cần được trang bị kỹ năng, kiến thức, nhận diện kịp thời và có biện pháp xử lý cho từng trường hợp”, Giám đốc Công an TPHCM lưu ý.

Sắp xét xử vụ án 4 tiếp viên hàng không "xách ma túy"

Báo cáo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cho biết, qua phiên thảo luận tổ, có ý kiến cho rằng cần tăng cường thông tin chính thống về kết quả xử lý các vụ việc, vụ án; để cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu rõ chủ trương, chính sách về phòng chống tham nhũng, tiêu cực của thành phố.

TPHCM sắp đưa ra xét xử vụ 4 tiếp viên hàng không xách ma túy-2
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Hồ Hải thông tin tại hội nghị. Ảnh: CTV

Theo ông Hải, Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP đang theo dõi 11 vụ án, 15 vụ việc, trong đó có 6 vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương theo dõi, chỉ đạo.

Thời gian qua, TAND TPHCM đã phối hợp các cơ quan chức năng đưa ra xét xử những vụ án lớn được dư luận quan tâm như vụ án Trương Mỹ Lan. 

"Sắp tới đây, TP cũng sẽ tiếp tục đưa ra xét xử các vụ việc lớn khác như sai phạm tại trung tâm đăng kiểm, vụ bốn nữ tiếp viên hàng không xách ma túy...", ông Nguyễn Hồ Hải nói và cho biết, những vụ án này được Ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực TP chỉ đạo thường xuyên để công tác xử lý diễn ra đúng quy định.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị thực hiện công tác tư tưởng, đấu tranh phòng chống tham nhũng tiêu cực, nhất là xử lý cán bộ sai phạm, trong đó có cán bộ chủ chốt, cấp cao.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/truc-xuat-19-nguoi-trung-quoc-den-tphcm-thue-chung-cu-de-lua-dao-qua-mang-2291486.html

tiếp viên hàng không ma túy

Tin tức mới nhất