TP.HCM xử phạt 2 Facebooker chia sẻ thông tin hư cấu về 'bác sĩ Khoa'

Đăng tin sai về bác sĩ "nhường máy thở của ba mẹ để cứu sản phụ song thai", 2 chủ tài khoản Facebook bị Sở TT&TT TP.HCM xử phạt hành chính.

Chiều 9/8, ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM, cho biết chiều nay, đơn vị đã làm việc với 2 chủ tài khoản Facebook cung cấp thông tin "bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường cho sản phụ".

Hai chủ tài khoản “Nguyễn Đức Hiển” và “Hoàng Nguyên Vũ” cho biết lúc đầu, họ mong muốn chia sẻ cảm xúc đối với sự hy sinh của “bác sĩ Khoa”. Tuy nhiên, do thiếu kiểm chứng thấu đáo nguồn tin nên 2 người này vô ý chia sẻ thông tin không đúng sự thật được đăng tải trên tài khoản Facebook “Trần Khoa”.

Hai chủ tài khoản Facebook đã kịp thời gỡ bài và đăng lời xin lỗi. Cùng ngày, Thanh tra sở TT&TT TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 chủ tài khoản trên về hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội theo điểm a, khoản 1 Điều 101, Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ.

Mức phạt đối với mỗi trường hợp trên là 5 triệu đồng.

TP.HCM xử phạt 2 Facebooker chia sẻ thông tin hư cấu về bác sĩ Khoa-1

TP.HCM xử phạt 2 Facebooker chia sẻ thông tin hư cấu về bác sĩ Khoa-2
Ảnh chụp màn hình bài viết được đăng trên tài khoản Facebook có tên "Trần Khoa".

Trước đó, ngày 8/8, Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người thân để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu. Sở Y tế lý giải tại các bệnh viện của thành phố không có chuyện rút ống thở để nhường cho bệnh nhân.

Theo bài viết trên tài khoản Facebook "Trần Khoa", người này và ba, mẹ anh ta đều hoạt động trong ngành y. Sau khi ba mẹ đã mất, bác sĩ này đã "kìm nén nỗi đau mất người thân", trực tiếp vào phòng mổ để phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi.

Hình ảnh 2 bé song sinh cũng được lan truyền kèm theo câu chuyện để minh chứng cho việc làm của vị bác sĩ.

Tuy nhiên, ngay sau đó, nhiều người phát hiện những hình ảnh này từng được một bác sĩ khác chia sẻ trên Facebook cá nhân. Không ít ý kiến bày tỏ sự băn khoăn về tính xác thực của câu chuyện khi có nhiều tình tiết phi lý.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tphcm-xu-phat-2-facebooker-chia-se-thong-tin-hu-cau-ve-bac-si-khoa-post1249064.html?fbclid=IwAR3U6Xl34fYCyhn0eAyMuYfbN9TtBp32N63DxCisMZE9yEUi_k-5k31pbBw

COVID-19 tin đồn

Tin tức mới nhất