Trà My Idol: 'Các con hot hơn tôi'

Trò chuyện với 2Sao.vn, Trà My Idol mở lòng về cuộc sống hôn nhân và 2 nhóc tỳ đang nổi đình đám trên mạng xã hội.

- Để tóm tắt cuộc sống của mình trong năm 2020, chị dùng 3 từ ngữ nào?

Đó là bất an, hạnh phúc và khó khăn. Năm 2020, tôi nghĩ tất cả mọi người đều bất an vì dịch bệnh, kinh tế đi xuống, mọi thứ đều bị hạn chế. Tôi cảm thấy mình còn may mắn vì công việc của nhà chồng vẫn tạm ổn, song tôi bất an vì lo lắng cho sức khỏe của gia đình.

Tôi hạnh phúc khi có thêm một nhóc tỳ là Hayden, cảm thấy vui lắm. Sự xuất hiện của Hayden cũng khiến tôi quên đi nhiều stress trong cuộc sống.

- Vậy nhìn lại hành trình 7 năm sau khi kết hôn, chị thấy thành tựu lớn nhất mình đạt được là gì?

Tôi nghĩ thành tựu lớn nhất không chỉ nằm ở 7 năm qua mà còn cả cuộc đời tôi, là 2 cậu con trai. Tôi thấy mình may mắn vì 2 nhóc đều mạnh khỏe, cũng rất tình cảm. Đó cũng là chỗ dựa tinh thần rất lớn cho tôi.

Nói về sự nghiệp, tôi nghĩ mình đã không thực sự cố gắng để có thành tựu lớn.

Trà My Idol: Các con hot hơn tôi-1
Tổ ấm của Trà My Idol và doanh nhân Tô Văn Đức.

- Hạn chế hoạt động nghệ thuật từ khi trở thành người phụ nữ của gia đình, có bao giờ chị thấy tiếc bởi bỏ qua nhiều cơ hội thăng tiến?

Nếu khoảng thời gian trước không lập gia đình, không có con, tôi cũng sẽ không có quá nhiều tham vọng trong sự nghiệp ca hát. Thật ra tôi là một người hướng nội và khá an toàn. Tôi rụt rè trước đám đông, và khi là người của công chúng thì môi trường đó làm tôi thấy bất an.

Đôi lúc cũng buồn rằng mình có đủ khả năng ca hát, cũng có một số bài hit, vậy mà không thực sự cố gắng để phát triển, có nhiều cơ hội tiền đồ hơn. Nhưng tôi cũng hiểu bản thân, đó có lẽ là do tính cách rồi. Và hơn hết, tôi cảm thấy thoải mái và hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

- Quan điểm của ông xã về chuyện hoạt động nghệ thuật của chị?

Ông xã không có ý kiến gì với việc hoạt động nghệ thuật của tôi. Bây giờ tôi thấy mình cũng có tuổi so với những bạn ca sĩ trẻ, lại là mẹ 2 con nên việc đi diễn ở bar, pub gần như tôi hạn chế không nhận. Còn nếu sự kiện trong phạm vi cho phép thì tôi vẫn nhận lời đi diễn.

Trà My Idol: Các con hot hơn tôi-2

- Lấy chồng đại gia, phải chăng vì thế mà chị không còn áp lực kinh tế, không còn mặn mà chạy show?

Khi nhìn vào tôi, mọi người chỉ thấy bề ngoài, nghĩ tôi không áp lực, lo lắng gì, nhưng thực ra không phải vậy. Với tôi, vấn đề quan trọng ở hiện tại là các con, theo dõi các con phát triển. Chứ tiền thì ai không mê, càng nhiều càng tốt chứ.

- Chị rất ít khi chia sẻ đời tư, đặc biệt là nửa kia trước công chúng. Tại đây chị có thể bật mí một chút về bạn đời?

Chồng tôi là người làm kinh doanh nên khá kỹ tính, luôn nghĩ trước sau, có kế hoạch cụ thể trong công việc cũng như cuộc sống. Anh ấy là người nghĩ xa và chăm chỉ. Anh ấy cũng không thích bị để ý quá nhiều nên thường sẽ ít xuất hiện chung.

- Trong cuộc sống gia đình, chị hay ông xã là người quyết định những việc quan trọng?

Tôi và chồng đều là những người khó tính, nên khi có một vấn đề quan trọng cần quyết định, chúng tôi bàn luận để tìm ra giải pháp tốt nhất.

Trà My Idol: Các con hot hơn tôi-3
Trà My Idol: Các con hot hơn tôi-4
Nữ ca sĩ bên 2 quý tử Gia Hy và Hayden.

- Ở hiện tại, mục tiêu sống của chị là gì?

Quãng thời gian ở nhà cùng các con, tôi ít khi ra ngoài, không tìm cho mình công việc gì. Bởi khi tôi có Hy, Hy bị chậm nói cho đến hơn 4 tuổi. So với những đứa trẻ đồng trang lứa thì tầm tuổi đó phải nói rất nhiều, nhưng Hy chỉ có thể nói 1 - 2 từ và không thể nói một câu hoàn chỉnh.

Lúc đó tôi rất lo lắng, cảm thấy mình chưa có đủ thời gian dành cho con. Nên khi có bé thứ hai, tôi chỉ dành thời gian ở nhà để theo dõi sự phát triển về tâm lý và thể chất của các con.

Tôi nghĩ khi các con từ 0 - 6 tuổi là khoảng thời gian định hình tính cách, khi thấy con có những điểm không tốt thì mình sẽ giúp con sửa chữa. Tôi không muốn sau này phải hối hận vì đã không dành nhiều thời gian cho con. Đến lúc chúng lớn thì mình có muốn ở cạnh cũng không được.

Tôi nghĩ đến 2 năm nữa mình vẫn chỉ ở nhà, dành thời gian cho gia đình, con cái. Còn về công việc thì tôi có kinh doanh thêm shop hoa cùng bạn bè.

- Người ta thường nói phụ nữ phải có sự nghiệp riêng chứ không thể ở nhà chăm con mãi, chị nghĩ sao?

Tôi thấy quan điểm đó đúng và bắt buộc phụ nữ phải như thế, phải có sư nghiệp riêng, làm chủ được cuộc sống.

Khi đã có 2 con, tôi có trách nhiệm nuôi dạy con, nên công việc của tôi là làm mẹ ở những năm tháng hiện tại. Tôi cũng kinh doanh riêng chứ không phải chỉ ở nhà. Khoảng 1 - 2 năm nữa khi con cứng cáp hơn, tôi sẽ tập trung mở rộng công việc.

Tôi luôn nghĩ công việc nuôi dạy con cái quan trọng. Tôi đã từng nghĩ tới trường hợp mình có thể ra ngoài kiếm nhiều tiền, không có thời gian ở cạnh các con. Khi lớn lên, nếu các con có tính cách, suy nghĩ mà mình cảm thấy không được thì cũng không thể sửa được, và tôi sẽ hối hận với việc đó.

Trà My Idol: Các con hot hơn tôi-5Trà My Idol: Các con hot hơn tôi-6

- Gần đây, 2 bé trai nhà chị thậm chí phủ sóng nhiều hơn mẹ. Có bao giờ chị “ghen tỵ” về điều ấy?

Tôi biết có nhiều người thích nghe tôi hát. Tuy nhiên từ trước đến nay tôi không có thói quen chăm sóc fans, ít tương tác với khán giả, ít ra sản phẩm nên không có nhiều fans. Nhưng từ khi tôi chia sẻ hình ảnh 2 nhóc tỳ, số lượng người theo dõi, tương tác tăng lên rất nhiều.

Mọi người bảo tôi “đẻ khéo quá” nhưng tôi vẫn hay nói lại “hay không bằng hên”. Tôi thấy đó là sự may mắn của mình, ông trời thương, đẻ ra những đứa con khỏe mạnh lại còn dễ thương thì quá hạnh phúc

Khi 2 nhóc nhận được sự quan tâm của mọi người, tôi thấy vui. Tôi hay đọc bình luận của mọi người, kiểu như “nhìn 2 đứa cũng thấy vui rồi”.

Tôi thấy mình lựa chọn ở nhà chăm sóc các con là việc đúng đắn và cần thiết. Không phải ai cũng có thể chọn việc ở nhà được. Đôi khi vì cuộc sống mưu sinh, người ta phải bươn chải kiếm tiền, không thể ở cạnh con nhiều. Vì thế tôi cảm thấy mình may mắn.

Tôi chia sẻ hình các con là muốn mang đến những điều tích cực cho mọi người xung quanh.

Trà My Idol: Các con hot hơn tôi-7
Trà My Idol: Các con hot hơn tôi-8

- Chị thường xuyên chia sẻ hình ảnh hài hước của Hayden lên mạng. Hẳn cậu út ngoài đời cũng rất thú vị, là cây hài của cả nhà?

Mọi người thường nói nhìn vào Hayden đã thấy buồn cười rồi. Hayden lại rất hay để ý xung quanh, nhìn mọi thứ rồi pha trò.

Nói về Hayden, đây là đứa bé "lì lợm", hay "càm ràm", tính cách khá "khó chịu". Khi Hayden lớn thêm một chút, tôi nghĩ việc dạy sẽ khó hơn Hy.

- Vợ chồng chị có bao giờ bất đồng trong việc nuôi dạy con?

Nhiều lắm, tôi nghĩ cặp vợ chồng nào cũng vậy. Vì chúng tôi đều khó tính nên tranh luận rất nhiều, nhiều lần cãi nhau dù chỉ là việc nhỏ. Nhưng bây giờ chúng tôi đã biết kiềm chế hơn, nếu có chuyện gì thì sẽ trao đổi, rồi đưa ra quyết định cho việc dạy con theo cách nào.

Đ.Trang
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tra-my-idol-cac-con-toi-hot-hon-me-n-251502.html

Trà My Idol

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao