Trạm xăng gây bức xúc khi từ chối bán hàng 6 phút trước giờ tăng giá

Anh Hạ đi đổ xăng nhưng nhân viên trạm xăng không chịu bán, bắt anh đợi thêm 6 phút để đến giờ tăng giá.

Anh Hạ ở Lô Châu (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) mới đây đăng một đoạn video lên mạng xã hội, tiết lộ rằng anh đến trạm xăng lúc 23h54 ngày 3/1 và được thông báo không thể đổ xăng, phải đợi qua 0h vì giá xăng sẽ tăng sau 0h ngày 4/1.

Cảm thấy bất hợp lý, anh Hạ đã ghi lại tình huống trên và chia sẻ lên mạng xã hội để trao đổi. Vấn đề này lập tức thu hút sự quan tâm chú ý của dư luận.

Theo người đàn ông này, khi anh thắc mắc tại sao không được đổ xăng với giá cũ vì vẫn còn 6 phút mới sang ngày 4/1, nhân viên cây xăng thản nhiên nói, hệ thống phụ trợ tự động tổng kết vào lúc 0h, nếu đối chiếu không đúng sẽ gây thiệt hại cho cây xăng, vì vậy khách phải đổ xăng sau 0h theo giá mới.

Trạm xăng gây bức xúc khi từ chối bán hàng 6 phút trước giờ tăng giá-1
(Ảnh minh hoạ)

Rất nhiều cư dân mạng bức xúc lên tiếng, cho rằng cách làm của trạm xăng là không hợp lý, cố tình trục lợi từ khách hàng. Một số người chia sẻ, họ cũng từng gặp phải tình huống tương tự, bị từ chối đổ xăng trước khi giá tăng.

Đáp lại những bình luận tiêu cực, nhân viên một trạm xăng China Petroleum của khu đô thị chính Lô Châu cho biết: "Tình trạng này không tồn tại ở các trạm xăng của chúng tôi. Chỉ cần trạm xăng hoạt động bình thường, mọi người đều có thể đổ xăng trước khi tăng giá. Hệ thống tự động cũng sẽ tính toán rõ ràng".

Sau đó, một nhân viên trạm xăng Sinopec ở Lô Châu cũng chia sẻ thêm rằng, các trạm xăng trong hệ thống không có tình trạng này. Cho dù khách hàng bắt đầu đổ xăng lúc 23h58, trong 2 phút chưa đổ xong, giá xăng vẫn sẽ được ấn định theo mức trước khi tăng.

Về vấn đề này, luật sư Phùng Tuấn, thành viên Ủy ban Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố Lô Châu, cho biết, Điều 16 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định rõ, doanh nghiệp bán xăng không được thiết lập các quy tắc giao dịch không công bằng của riêng họ.

Vì vậy, trong sự việc này, cây xăng nơi anh Hạ đến mua không được sử dụng các quy định hoặc phương pháp nội bộ của mình để hình thành các quy tắc giao dịch không công bằng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng.

Theo các quy định nêu trên, ban quản lý cây xăng đã vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, phải bồi thường tài chính. Nếu người tiêu dùng yêu cầu, cây xăng còn có thể phải chịu trách nhiệm pháp lý, bồi thường lớn hơn đối với những tổn thất gây ra.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tram-xang-gay-buc-xuc-khi-tu-choi-ban-hang-6-phut-truoc-gio-tang-gia-ar846315.html

giá xăng Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao