Trấn Thành: 'Em gái sao phải đấu với tôi'

Trấn Thành có cuộc trò chuyện với chúng tôi vào chiều cuối năm, chia sẻ về dự án mới cũng như người em gái đang được chú ý.

Sau Bố Già, Nhà Bà Nữ là dự án điện ảnh tiếp theo của Trấn Thành, sẽ được ra mắt trong dịp Tết Nguyên Đán 2023. Đây là bộ phim do Trấn Thành sản xuất, làm đạo diễn, đồng thời tham gia diễn xuất.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Công Ninh, Lê Giang, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm, Song Luân. Em gái ruột của Trấn Thành - diễn viên trẻ Uyển Ân - nằm trong tuyến nhân vật chính.

Mang chủ đề tình cảm gia đình, Nhà Bà Nữ khai thác những góc khuất, mâu thuẫn gay gắt của các thành viên trong gia đình 3 thế hệ. Bộ phim cũng khắc họa chân thật những cảm xúc phức tạp, mâu thuẫn, song rất đời thường của các tuyến nhân vật.

Trấn Thành: Em gái sao phải đấu với tôi-1
Trấn Thành trở lại với dự án "Nhà Bà Nữ".

Trò chuyện cùng chúng tôi dịp cuối năm, Trấn Thành có những chia sẻ về dự án mới, đặc biệt về em gái Uyển Ân - nữ chính trong Nhà Bà Nữ.

- Sau "Bố Già", nguồn cảm hứng nào để anh tiếp tục sản xuất "Nhà Bà Nữ"?

Tất cả nguồn cảm hứng của tôi đều xuất phát từ việc tôi muốn truyền tải thông điệp gì cho mọi người. Nghĩa là tôi sẽ thấy đâu đó trong cuộc sống có những điều mình cần góp một chút tiếng nói để mọi người nhìn vào đó.

Có thể là thay đổi quan điểm một chút, hay cải thiện suy nghĩ về vấn đề nào đó một chút, để biết đâu mình có thể đưa ra một chìa khóa nào đó, cách giải quyết cho ai đó đang gặp phải vấn đề đó. Vậy nên tôi muốn góp một chút tiếng nói của mình. Tôi thấy lấn cấn đâu đó trong cuộc sống thì tôi muốn làm phim về điều đó thôi.

- "Nhà Bà Nữ" tiếp tục xoay quanh chủ đề gia đình sau "Bố Già", anh có sợ hai tác phẩm của mình bị so sánh nhiều mặt, hay bị nói đi theo đường cũ?

Khi nói về câu chuyện của gia đình, có thể nhiều người bảo "lại là gia đình ư". Nhưng chúng ta quên rằng trong một gia đình, còn cả tỷ vấn đề chưa giải quyết được với nhau, cho nên còn tùy vào cách kể một câu chuyện nữa.

Vậy nên tôi nghĩ Nhà Bà Nữ không có một cái gì đó giống Bố Già đâu. Và tôi tin chắc khi mọi người xem phim sẽ thấy được điều đó.

Trấn Thành: Em gái sao phải đấu với tôi-2

- "Bố Già" với doanh thu kỷ lục trên 400 tỷ có khiến anh áp lực khi sản xuất bộ phim mới?

Áp lực của tôi không nằm ở doanh số, mà ở người ta ghi nhận mình là một "đạo diễn Trấn Thành" như thế nào. Tôi luôn muốn chinh phục giới trí thức, muốn chinh phục những người đồng nghiệp, những người có tầm hiểu biết cao, để tác phẩm có được sự ghi nhận của giới chuyên môn.

Chỉ cần khán giả đi xem phim, nhận ra Trấn Thành làm phim tốt hơn tác phẩm trước là tôi đã vui rồi. Doanh số, tôi không cần Nhà Bà Nữ phải vượt qua Bố Già, vì con số "khủng" đến từ thiên thời, địa lợi, nhân hòa nữa. Cho nên không thể lấy doanh số ra để toàn phần đo độ thành công của một tác phẩm được.

Phim cứ thắng là thành công rồi, mong đừng hòa vốn hay thua. Còn việc có qua được Bố Già không, nó còn nhiều yếu tố như may mắn, điều kiện chiếu phim, những đối thủ, hay kể cả đề tài đến được với nhiều người khác hay không...

Trấn Thành: Em gái sao phải đấu với tôi-3
"Tôi không áp lực doanh số, áp lực duy nhất là người xem đón nhận tác phẩm của mình như thế nào thôi".

- Với dự án "Nhà Bà Nữ", thông điệp nào mà anh muốn truyền tải nhất đến khán giả?

Tôi nghĩ đó là hãy thấu cảm, hãy đứng góc độ của người khác và nghĩ cho người ta một chút. Ai cũng có những cái sai và những cái "dở hơi" của riêng mình, không ai hoàn hảo cả.

Chúng ta phải thấu cảm cho cái sai của người khác, bằng cách nếu mình là họ thì mình sẽ phải đối diện với những điều gì, khi mình tưởng tượng ra điều đó thì sẽ biết tại sao người đó lại làm như vậy đối với mình.

Làm phim này, tôi muốn cho mọi người thấy ai cũng có cái lý đúng, bởi khi chúng ta làm điều gì đó, chúng ta đều có những lý do, không phải tự nhiên làm, chỉ là lý do đó có tác dụng hay tác hại cho ai đó thôi. Góc nhìn thông cảm, đó là điều tôi muốn mọi người thấy sau bộ phim.

- Với "Nhà Bà Nữ", em gái anh tiếp tục xuất hiện, nằm trong tuyến nhân vật chính. Việc Uyển Ân được tạo cơ hội phát triển là điều có thể hiểu, song anh có lo cô ấy thiếu trải nghiệm khi nhập vai?

Tôi nghĩ thiếu kinh nghiệm là câu chuyện mà tất cả những người ở độ tuổi khởi nghiệp đều phải trải qua. Làm sao ai mới khởi nghiệp mà có kinh nghiệm được, hãy để Uyển Ân trải qua những điều cơ bản của đời người.

Tại sao tôi phải lo lắng điều đó, vì tôi nghĩ bằng tuổi đó, tôi cũng không diễn tốt bằng Uyển Ân. Tại sao không cho em mình một cơ hội, cứ để nó trải nghiệm như một người bình thường.

Trấn Thành: Em gái sao phải đấu với tôi-4
Trấn Thành bên em gái Uyển Ân.

- Anh mong chờ gì về Uyển Ân, khi em gái cũng "nốt gót" mình hoạt động nghệ thuật?

Tôi mong quý vị ra đường sẽ gọi tôi là anh trai Uyển Ân hơn gọi em gái Trấn Thành. Bản thân tôi nghĩ Uyển Ân sẽ chinh phục được khán giả bằng thực lực và cá tính của em ấy, không phải vì quý vị biết Uyển Ân là em gái của Trấn Thành.

- Trấn Thành đã là một tên tuổi lớn trong làng giải trí, nhiều người cho rằng anh sẽ là cái bóng lớn, vô tình gây áp lực cho em gái. Anh nghĩ sao về điều này?

Tại sao em gái phải nấp dưới cái bóng của tôi, mọi người "gài" cái bóng của tôi vào Uyển Ân thôi. Em gái tôi phải "đấu" với những người bằng trang lứa của nó, chứ tại sao phải đấu với tôi.

- Anh đánh giá cao điều gì ở em gái, mà đó là yếu tố có thể giúp Uyển Ân thành công trong tương lai?

Uyển Ân có một điểm sáng lớn mà tôi thấy, đó là sự chân thật trong trái tim. Tôi nghĩ điều đó anh em tôi giống nhau, chúng tôi đều sống với cảm xúc thật của mình, chân thành và thấu cảm.

Ân có thể không có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống, nhưng khi nghe tôi phân tích thì em thấu cảm rất nhanh cho nhân vật. Em diễn được những phân đoạn mà em chưa cần trải qua, đó là vì em quan sát trong cuộc sống, thấu cảm với người khác.

Đối với tôi, yếu tố giúp người diễn viên có được thành công hay không đó là sự đồng cảm với người khác. Như tôi đã nói với diễn viên của mình, "không lương thiện không diễn giỏi đâu". Bởi khi bạn lương thiện thì bạn mới biết cái người kia trải qua cái gì, lúc đó bạn mới diễn ra được những điều hay ho.

Trấn Thành: Em gái sao phải đấu với tôi-5


Clip: Trấn Thành chúc Tết quý độc giả của 2Sao. "Nhà Bà Nữ" sẽ được công chiếu từ 22/1/2023, tức mùng 1 Tết Quý Mão.

Đức Chánh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tran-thanh-em-gai-sao-phai-dau-voi-toi-n-334214.html

Uyển Ân Trấn Thành

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao