Trang Trần định cư ở Mỹ khó xin việc, từ làm lao công 20 USD/ngày đến bán cá khô nhưng hạnh phúc trọn vẹn vì được đoàn tụ với chồng

Gác lại sự nghiệp ở Việt Nam, nữ người mẫu phải làm nhiều công việc nơi xứ người như lao công, cắt cỏ, bán cá khô,... để kiếm thêm thu nhập.

Cuối năm 2023, người mẫu Trang Trần cùng con gái sang trời Tây định cư để đoàn tụ cùng chồng. Trên trang cá nhân, cựu người mẫu không ngần ngại chia sẻ về cuộc sống ở xứ người nhận được sự quan tâm của đông đảo cộng đồng mạng.

Trang Trần định cư ở Mỹ khó xin việc, từ làm lao công 20 USD/ngày đến bán cá khô nhưng hạnh phúc trọn vẹn vì được đoàn tụ với chồng-1
Cuối năm 2023, người mẫu Trang Trần cùng con gái sang trời Tây định cư để đoàn tụ cùng chồng

Đáng chú ý, sau thời gian đầu làm quen với môi trường mới, nữ diễn viên Hạnh phúc máu đã bắt đầu đi làm những công việc chân tay như bưng phở, cắt cỏ, thậm chí là làm lao công cho một tiệm nail với mức lương 20 USD/ngày (tương đương 500 nghìn đồng).

Tuy nhiên, Trang Trần làm giúp việc ở tiệm nail chưa bao lâu thì đã phải nghỉ do có người "chơi xấu". Chia sẻ trên livestream, cô cho biết bị đồng hương tại Mỹ gọi điện cho cơ quan chức năng, báo cáo chủ tiệm nail đối xử tệ bạc. 

Trang Trần kể: "Tôi không bằng cấp nên làm chỉ có 20 đô một ngày. Nhưng bị những người làm nail ở đây lên Sở Di trú báo là chủ tiệm cư xử tồi tệ với tôi, rồi còn bảo kiện chủ tiệm".

Trang Trần định cư ở Mỹ khó xin việc, từ làm lao công 20 USD/ngày đến bán cá khô nhưng hạnh phúc trọn vẹn vì được đoàn tụ với chồng-2
Sau thời gian đầu làm quen với môi trường mới, nữ diễn viên "Hạnh phúc máu" đã bắt đầu đi làm những công việc chân tay như bưng phở, cắt cỏ, thậm chí là làm lao công cho một tiệm nail với mức lương 20 USD/ngày (tương đương 500 nghìn đồng)

Sau khi mất việc đang ổn định ở tiệm nail, Trang Trần thử sức với những nghề khác như bưng phở, cắt cỏ, nấu cỗ thuê và bán cá khô, dưa cà online,... Có những ngày đến khuya, cô vẫn phải lái xe ra sân bay để nhận hàng từ Việt Nam gửi sang. Đôi lúc gặp sự cố mất hàng hóa, Trang Trần xem như "vỡ nợ" vì tiền vốn cao.

Thực chất, khi mới qua Mỹ, ông xã Trang Trần mông muốn cô "ở nhà cho chồng nuôi". Tuy nhiên cô muốn thử sức và trải nghiệm với nhiều công việc để tích góp kinh nghiệm cuộc sống. Trong các livestream nữ người mẫu quay lại cảnh chiên cá khô tại Mỹ để ăn không ít lần nhận lời chê bai.

Trước những bình luận này, Trang Trần cho biết: "Tôi sang Mỹ nhiều người bảo không có tiền, chỉ ăn cá khô nên mới gầy. Nhầm rồi, ăn cá khô chỉ có mập lên chứ không gầy đi được. Một bữa ăn ba tô cơm với cá khô thì làm gì có chuyện gầy. Tôi phải bóp mồm bóp miệng mới gầy được như thế này".  

Trang Trần định cư ở Mỹ khó xin việc, từ làm lao công 20 USD/ngày đến bán cá khô nhưng hạnh phúc trọn vẹn vì được đoàn tụ với chồng-3
Sau khi mất việc đang ổn định ở tiệm nail, Trang Trần thử sức với những nghề khác như bưng phở, cắt cỏ, nấu cỗ thuê và bán cá khô, dưa cà online,...

Nữ người mẫu cho biết, dù ở Mỹ nhưng cô vẫn thích ăn các món Việt Nam, đặc biệt là các loại cá khô chiên ăn cùng cơm. Một lần khác, bà mẹ 1 con từng khoe sở hữu sổ tiết kiệm 7 tỷ đồng trước khi ra nước ngoài định cư. Ngoài ra, cô còn có nhà cho thuê và vẫn làm chủ quán bún đậu tại Việt Nam.

Cô khẳng định: "Tôi đi làm hay ở nhà vẫn có tiền. Tiền tôi cho thuê nhà bên Việt Nam gửi sang đây đủ để tôi ăn tiêu thoải mái, nhưng ở nhà không làm gì sẽ buồn người. Với người quen làm việc như tôi mà ngồi không trong nhà kiểu gì cũng stress.

Khi còn sức lao động thì cứ làm việc. Ngoài kiếm tiền, làm việc còn để chúng ta thấy mình có giá trị trong cuộc đời này, không làm sẽ thấy mình không còn giá trị gì, gánh nặng cho người khác".

Trang Trần định cư ở Mỹ khó xin việc, từ làm lao công 20 USD/ngày đến bán cá khô nhưng hạnh phúc trọn vẹn vì được đoàn tụ với chồng-4Trang Trần định cư ở Mỹ khó xin việc, từ làm lao công 20 USD/ngày đến bán cá khô nhưng hạnh phúc trọn vẹn vì được đoàn tụ với chồng-5
Trong các livestream nữ người mẫu quay lại cảnh chiên cá khô tại Mỹ để ăn không ít lần nhận lời chê bai.

Cách đây không lâu, Trang Trần còn được chồng mua tặng xe ô tô giá 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) để tiện di chuyển. Gia đình Trang Trần sống trong một căn nhà rộng rãi ở Mỹ, có sân vườn lớn, được cô tận dụng để trồng rau quả.

Ngoài giờ làm việc, nữ người mẫu tập trung chăm sóc mẹ chồng, ông xã và con gái. Mỗi khi có thời gian rảnh, cả nhà cô ra ngoài đi chơi, tụ họp ăn uống ấm cúng. 

Trang Trần định cư ở Mỹ khó xin việc, từ làm lao công 20 USD/ngày đến bán cá khô nhưng hạnh phúc trọn vẹn vì được đoàn tụ với chồng-6
Cách đây không lâu, Trang Trần còn được chồng mua tặng xe ô tô giá 45.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) để tiện di chuyển

Theo lời Trang Trần, ông xã Việt kiều hiện là trụ cột kinh tế, phải đi làm từ sáng tới tối. Nữ người mẫu cảm thấy hạnh phúc khi có mái ấm trọn vẹn sau nhiều năm xa cách vì địa lý. 

Trang Trần cũng rất được mẹ chồng yêu thương. Bà chủ động giúp cô chăm sóc bé Kiến Lửa. Ngoài ra, nữ người mẫu cũng thường xuyên cùng mẹ chồng livestream, nấu ăn thân thiết.

Trang Trần định cư ở Mỹ khó xin việc, từ làm lao công 20 USD/ngày đến bán cá khô nhưng hạnh phúc trọn vẹn vì được đoàn tụ với chồng-7
Nữ người mẫu cảm thấy hạnh phúc khi có mái ấm trọn vẹn sau nhiều năm xa cách vì địa lý

Trang Trần định cư ở Mỹ khó xin việc, từ làm lao công 20 USD/ngày đến bán cá khô nhưng hạnh phúc trọn vẹn vì được đoàn tụ với chồng-8
Trang Trần cũng rất được mẹ chồng yêu thương. Bà chủ động giúp cô chăm sóc bé Kiến Lửa

Trang Trần chia sẻ: "Niềm vui của tôi bây giờ chính là nấu ăn. Hiện tại tôi sống ở một đất nước xa xôi, nói chung cũng vì tương lai của Kiến thôi mọi người ạ. Sống bên này chồng em cũng đi làm từ sáng đến đêm mới về. May mà còn có mẹ chồng chứ không chắc em stress, trầm cảm.

Mẹ em cũng hợp về khoản ăn uống, nói chuyện luyên thuyên, chứ phải mẹ chồng mà không ưa thì ta nói cuộc đời không khác gì tù ngục".

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/trang-tran-dinh-cu-o-my-kho-xin-viec-tu-lam-lao-cong-20-usd-ngay-den-ban-ca-kho-nhung-hanh-phuc-tron-ven-vi-duoc-o-ben-chong-683274.html

Trang Trần

Tin tức mới nhất