Trang Trần sẵn sàng ngả vào lòng bất kỳ người đàn ông nào
Trong vở kịch, “Đêm vượn hú”, vai Liễu phố do Trang Trần thủ vai là người đàn bà lả lơi, chạy theo ham muốn bản năng, sẵn sàng ngả vào lòng bất kỳ người đàn ông nào.
“Đêm vượn hú” là vở kịch của tác giả Xuyên Lâm, đạo diễn Chánh Trực, với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Mỹ Uyên, NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Việt Anh, Trang Trần, Hùng Thuận … sắp được ra mắt khán từ ngày 09/01.
Câu chuyện của “Đêm vượn hú” đầy kịch tính và được giấu kín tới phút cuối cùng. Trong đêm mưa, một thám tử tư đi lạc và trú nhờ tại ngôi biệt thự của bà già bí ẩn trên núi cao và nhận ra những bất thường từ ngôi nhà u ám này. Con trai bà chủ nhà lạnh lùng, thô lỗ ra mặt. Cô con dâu thì luôn sụt sụt, uất ức, hờn tủi, cứ ngóng vô núi nghe tiếng con vượn kêu mà khóc. Thằng ở là một gã gù xấu xí càng khó hiểu hơn. Nó luôn sụt sịt khóc cho cái chết của một đứa trẻ nào đó mà không ai trong ngôi nhà quan tâm đến.
Khi vị thám tử muốn dời chân đi, bỗng dưng người con dâu bị tai nạn té lầu chết bất ngờ. Trong lúc tìm hiểu nguyên nhân, vị thám tử bỗng rơi vào một cái bẫy mưu sát. Thám tử chỉ may mắn sống sót nhờ sự cứu giúp đúng lúc của một bóng đen bí ẩn luôn lẩn khuất trong tòa biệt thự.
Đó hoàn toàn là một ngôi biệt thự hắc ám. Vị thám tử tức giận, quyết ở lại điều tra những ai đã giết chết cô con dâu, ám sát hụt mình. Cuộc điều tra dần mở hé ra những nhân vật, những tình tiết về một tội ác năm xưa,cái chết và sự ăn năn, uất ức… của những người hôm nay.
Đạo diễn Chánh Trực đã dùng lối kể chuyện tự sự với một nhân vật dẫn chuyện, cũng là nhân vật trung tâm của câu chuyện, người chứng kiến toàn bộ câu chuyện (thằng Gù). Thằng Gù đóng vai trò nhân chứng sống thuật lại câu chuyện với những vị khách tham quan ngôi nhà (khán giả). Câu chuyện không theo kết cấu liền mạch thông thường mà diễn ra theo cảm xúc, ký ức, hồi tưởng của thằng Gù, trong đó có cả sự đối đáp, tương tác với khán giả (mặc định hoặc “gài” trước). Tình huống kịch diễn ra ở nhiều góc “tòa nhà” (khán phòng) theo đúng như hồi tưởng của thằng Gù với câu chuyện thật từ quá khứ.
Trong vở kịch, NSƯT Lê Thiện đóng vai bà mẹ của Sinh, chủ ngôi biệt thự bí ẩn, thực sự mang đến một hình ảnh đẹp về niềm đam mê nghệ thuật. Ở tuổi ngoài 70, với một vai diễn nặng ký, chuyển biến tâm lý cũng như hành động liên tục, nhưng Lê Thiện đã tạo ra một nhân vật đậm nét và đầy ám ảnh.
NSƯT Mỹ Uyên chứng tỏ đẳng cấp trong nghệ thuật diễn xuất nhuần nhuyễn, với vai diễn có nội tâm dữ dội, diễn biến, hành động bất ngờ, đưa khán giả qua những trạng thái tâm lý khác xa nhau; từ yếu đuối đến quyết liệt, từ yêu thương đến căm hận. Hóa thân của vẻ đẹp mong manh nơi cô.
Sự xuất hiện của NSƯT Hữu Quốc với vai nam chính trong “Đêm vượn hú” cho thấy một sự dày công của ê kíp. Hữu Quốc vốn quen thuộc với sân khấu cải lương, nhưng với vai diễn Sinh – người chồng thô lỗ, anh đã lột tả được cả sự ác độc, hèn nhát cũng như sự tham lam trong mỗi con người.
Và sự hi sinh rất lớn của NSƯT Việt Anh trong vai thằng Gù lúc già, người dẫn chuyện cũng cho thấy dường như ở sân khấu, vai chính hay vai nhỏ không quan trọng, mà cả ê kíp luôn hướng đến sự toàn mĩ của từng tác phẩm.
Diễn viên Hùng Thuận đã có một vai diễn hay trong một vở diễn đòi hỏi nhiều về kỹ năng biểu đạt nội tâm. Anh cho thấy sự trưởng thành trong vai diễn thằng Gù và các đạo diễn hoàn toàn yên tâm khi giao vai cho anh.
Một nhân vật đáng chú ý khác của vở kịch là nhân vật Liễu phố do Trang Trần thủ vai. Đây là 1 người đàn bà lả lơi, mạnh mẽ, chạy theo ham muốn bản năng, sẵn sàng ngả vào lòng bất kỳ người đàn ông nào. Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu kịch, vai diễn của Trang Trần lẽ ra chỉ như những nét chấm phá cho tình tiết của vở kịch thêm phong phú nhưng bằng những lời thoại khá tự nhiên và phong cách diễn như không diễn, Trang Trần đã mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả trong một vở bi kịch mà kết cấu và nội dung chính từ đầu tới cuối khá nặng nề, cuộn xoáy tâm lý người xem trong những trắc trở, đớn đau do chính sự đa đoan và bạc bẽo của lòng người, sự tham lam và cái ác lộng hành gây nên.
Câu chuyện của “Đêm vượn hú” đầy kịch tính và được giấu kín tới phút cuối cùng. Trong đêm mưa, một thám tử tư đi lạc và trú nhờ tại ngôi biệt thự của bà già bí ẩn trên núi cao và nhận ra những bất thường từ ngôi nhà u ám này. Con trai bà chủ nhà lạnh lùng, thô lỗ ra mặt. Cô con dâu thì luôn sụt sụt, uất ức, hờn tủi, cứ ngóng vô núi nghe tiếng con vượn kêu mà khóc. Thằng ở là một gã gù xấu xí càng khó hiểu hơn. Nó luôn sụt sịt khóc cho cái chết của một đứa trẻ nào đó mà không ai trong ngôi nhà quan tâm đến.
Khi vị thám tử muốn dời chân đi, bỗng dưng người con dâu bị tai nạn té lầu chết bất ngờ. Trong lúc tìm hiểu nguyên nhân, vị thám tử bỗng rơi vào một cái bẫy mưu sát. Thám tử chỉ may mắn sống sót nhờ sự cứu giúp đúng lúc của một bóng đen bí ẩn luôn lẩn khuất trong tòa biệt thự.
Đó hoàn toàn là một ngôi biệt thự hắc ám. Vị thám tử tức giận, quyết ở lại điều tra những ai đã giết chết cô con dâu, ám sát hụt mình. Cuộc điều tra dần mở hé ra những nhân vật, những tình tiết về một tội ác năm xưa,cái chết và sự ăn năn, uất ức… của những người hôm nay.
Đạo diễn Chánh Trực đã dùng lối kể chuyện tự sự với một nhân vật dẫn chuyện, cũng là nhân vật trung tâm của câu chuyện, người chứng kiến toàn bộ câu chuyện (thằng Gù). Thằng Gù đóng vai trò nhân chứng sống thuật lại câu chuyện với những vị khách tham quan ngôi nhà (khán giả). Câu chuyện không theo kết cấu liền mạch thông thường mà diễn ra theo cảm xúc, ký ức, hồi tưởng của thằng Gù, trong đó có cả sự đối đáp, tương tác với khán giả (mặc định hoặc “gài” trước). Tình huống kịch diễn ra ở nhiều góc “tòa nhà” (khán phòng) theo đúng như hồi tưởng của thằng Gù với câu chuyện thật từ quá khứ.
Trong vở kịch, NSƯT Lê Thiện đóng vai bà mẹ của Sinh, chủ ngôi biệt thự bí ẩn, thực sự mang đến một hình ảnh đẹp về niềm đam mê nghệ thuật. Ở tuổi ngoài 70, với một vai diễn nặng ký, chuyển biến tâm lý cũng như hành động liên tục, nhưng Lê Thiện đã tạo ra một nhân vật đậm nét và đầy ám ảnh.
NSƯT Mỹ Uyên chứng tỏ đẳng cấp trong nghệ thuật diễn xuất nhuần nhuyễn, với vai diễn có nội tâm dữ dội, diễn biến, hành động bất ngờ, đưa khán giả qua những trạng thái tâm lý khác xa nhau; từ yếu đuối đến quyết liệt, từ yêu thương đến căm hận. Hóa thân của vẻ đẹp mong manh nơi cô.
Sự xuất hiện của NSƯT Hữu Quốc với vai nam chính trong “Đêm vượn hú” cho thấy một sự dày công của ê kíp. Hữu Quốc vốn quen thuộc với sân khấu cải lương, nhưng với vai diễn Sinh – người chồng thô lỗ, anh đã lột tả được cả sự ác độc, hèn nhát cũng như sự tham lam trong mỗi con người.
Và sự hi sinh rất lớn của NSƯT Việt Anh trong vai thằng Gù lúc già, người dẫn chuyện cũng cho thấy dường như ở sân khấu, vai chính hay vai nhỏ không quan trọng, mà cả ê kíp luôn hướng đến sự toàn mĩ của từng tác phẩm.
Diễn viên Hùng Thuận đã có một vai diễn hay trong một vở diễn đòi hỏi nhiều về kỹ năng biểu đạt nội tâm. Anh cho thấy sự trưởng thành trong vai diễn thằng Gù và các đạo diễn hoàn toàn yên tâm khi giao vai cho anh.
Một nhân vật đáng chú ý khác của vở kịch là nhân vật Liễu phố do Trang Trần thủ vai. Đây là 1 người đàn bà lả lơi, mạnh mẽ, chạy theo ham muốn bản năng, sẵn sàng ngả vào lòng bất kỳ người đàn ông nào. Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu kịch, vai diễn của Trang Trần lẽ ra chỉ như những nét chấm phá cho tình tiết của vở kịch thêm phong phú nhưng bằng những lời thoại khá tự nhiên và phong cách diễn như không diễn, Trang Trần đã mang lại những tiếng cười sảng khoái cho khán giả trong một vở bi kịch mà kết cấu và nội dung chính từ đầu tới cuối khá nặng nề, cuộn xoáy tâm lý người xem trong những trắc trở, đớn đau do chính sự đa đoan và bạc bẽo của lòng người, sự tham lam và cái ác lộng hành gây nên.
Đỗ An
Ảnh: Zun Phan
Ảnh: Zun Phan
Theo Vietnamnet
-
1 giờ trướcJang Nara thể hiện sự xuất sắc trong cả sự nghiệp diễn xuất lẫn ca hát. Cô lập kỷ lục chưa từng có trong giới giải trí Hàn Quốc.
-
2 giờ trướcSau gần 3 năm kết hôn, đây là lần hiếm hoi Park Shin Hye công khai nhắc đến ông xã Choi Tae Joon.
-
2 giờ trướcTrong ''Không thời gian'' tập 17, cô giáo Tâm chia sẻ với Hạnh không có tình cảm với Tài. Nghe vậy, Hạnh liền gán ghép cô giáo với Trung tá Đại.
-
3 giờ trướcPhim Việt "Chị dâu" vượt mặt bom tấn "Mufasa: Vua sư tử" để dẫn đầu phòng vé tuần qua. Với chiến lược quảng bá tốt và sự góp mặt của dàn diễn viên tên tuổi, phim thu về hơn 25 tỷ đồng trong tuần mở màn.
-
4 giờ trước“Hidden Face” có tài tử Song Seung Hun đóng chính vượt mốc một triệu lượt người xem, trở thành bộ phim 19+ Hàn Quốc ăn khách nhất trong 5 năm.
-
5 giờ trướcPhim "Mẹ lao công học yêu" vừa lên sóng đã bị chỉ trích vì tình tiết đạo nhái phim Trung Quốc. Khán giả chê lời thoại của phim sến sẩm, gượng gạo, ê-kíp cố làm phim thảm họa để câu tương tác.
-
6 giờ trướcChuyện gì mà khiến Trấn Thành phải vào "check var" ngay thế này?
-
16 giờ trướcNăm 2024, Triệu Lệ Dĩnh có nhiều bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp của mình.
-
21 giờ trướcTập 8 'Khi điện thoại đổ chuông' chạm đỉnh rating khi diễn biến phim ngày càng gay cấn, nam chính Baek Sa Eon gặp nạn, bất tỉnh trong biển lửa.
-
1 ngày trướcTạp chí Time của Mỹ đã chọn ra 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc hay nhất năm. Điều này chứng minh sự bành trướng của các tác phẩm nội dung tiếng Hàn ở thị trường Mỹ.
-
1 ngày trướcNhiều ý kiến cho rằng đạo diễn "Công tử Bạc Liêu" cần nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm vì đã xây dựng một tác phẩm hời hợt, thiếu chiều sâu và làm méo mó đi hình tượng nhân vật vốn quen thuộc với người dân.
-
1 ngày trướcSao nữ gây tiếc nuối vì sa đà vào việc chỉnh sửa nhan sắc dẫn tới khuôn mặt bị biến chứng.
-
1 ngày trướcSao cấp S của showbiz Việt tung dự án mới ngay thời điểm Phương Lan vướng ồn ào.
-
1 ngày trướcTrấn Thành khẳng định bản thân chưa từng so sánh mình với bất kỳ ai chứ đừng nói đến "vua hài" như Châu Tinh Trì.
-
1 ngày trướcTrấn Thành cho biết Tiểu Vy được chọn đóng chính trong "Bộ tứ báo thủ" chỉ sau một buổi casting. Đạo diễn nói liều lĩnh khi mời Hoa hậu Việt Nam 2018 làm nữ chính trong tác phẩm chiếu Tết.
-
1 ngày trướcPhim Việt "Bộ tứ báo thủ" gây chú ý vì đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Trấn Thành sau thành công rực rỡ của "Mai". Tuy nhiên, trailer phim lại nhận phản ứng không tốt khi nhiều người cho rằng nội dung chưa hấp dẫn, không tạo được sự tò mò với khán giả.
-
2 ngày trước"Mufasa: Vua sư tử" được kỳ vọng mang đến góc nhìn mới cho thương hiệu hoạt hình đình đám. Song, nội dung phim lại thiếu sáng tạo và không đủ chiều sâu nên chưa thể ghi điểm với giới phê bình.
-
2 ngày trướcThương Tín lúc hoàng kim có 4 vai diễn nhận được nhiều yêu mến của khán giả. Đó là những vai diễn nào?
Tin tức mới nhất
-
57 phút trước
-
1 giờ trước
-
1 giờ trước