Trang Trần thừa nhận 'trùm sân si', cố gắng hành thiện tích phước

Trang Trần từng muốn dừng việc thiện nguyện, nhưng rồi cô đã suy nghĩ lại khi nhận được lời khuyên từ sư phụ.

Dù đã rút khỏi showbiz Việt nhưng Trang Trần vẫn liên tục bị "triệu hồi" vì ồn ào đời tư. Gần đây nhất, cựu mẫu bị một bộ phận dân mạng săm soi việc làm từ thiện, thậm chí người trong cuộc phải lên tiếng đáp trả khi bị cho là "cò".

Cách đây ít giờ, chân dài có những dòng tâm sự trên trang cá nhân. Cô hoài niệm về quá khứ vất vả 12 năm trước khi bước chân vào con đường thiện nguyên.

Dù vất vả ngược xuôi nhưng cô vẫn vui vẻ theo đuổi để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Nhưng nay, chỉ vì những lời nói không hay mà Trang Trần từng có suy nghĩ dừng lại.

Nhận được lời khuyên từ sư phụ, bà chủ quán bún đậu mắm tôm lại tiếp tục hành trình "hành thiện áp đảo tâm sân si", mong một ngày bình an.

Trang Trần thừa nhận trùm sân si, cố gắng hành thiện tích phước-1
Cựu mẫu Trang Trần.

"12 năm trước cũng đứng chiên đậu cho chùa mà 3 chảo lận. Ngày đó thầy con chưa nhiều mạnh thường quân nên phật tử đi xin gỗ cốp pha xà gồ, dừa uống hết chặt phơi đầy sân chùa rồi chiên đậu nấu cơm cho bà con nghèo.

12 năm qua theo thầy, tôi chỉ một lòng góp sức, góp công kêu gọi. Bao kẻ dựng chuyện đặt điều, có lúc bực tức muốn từ bỏ, nhưng thầy chỉ nói: 'Con không phụ thầy, con có chắc con cam tâm khi bao năm qua bao cực khổ, có chuyến nào mà không có con?'.

Để hội được như hôm nay, từ các tình nguyện viên đến mạnh thường quân trong và ngoài nước biết đến chùa thì từng cá thể cố gắng.

Như con trên mặt trận quay hình, đăng bài, đi xin cóp nhặt, đến các cô chú chỉ trong bếp lo bao nhiêu công việc cho bếp và các chương trình khác của hội.

- Con có thấy lòng yên khi tâm con không đành bỏ? Nghiệp ai đó hưởng. Họ nói gì mà con bận tâm là con chưa dứt được sân si.

- Dạ thưa sư phụ, con trùm sân si.

- Vậy hãy cố gắng dùng hành thiện áp đảo tâm sân si để ngày mốt con bình an. Khi nào con thản nhiên trước lời bịa đặt hay nghiệp của người đời, lúc đó là con hạnh phúc.

- Vâng con sẽ cố gắng không nghe, không đọc, không sinh hận", Trang Trần kể.

Trang Trần thừa nhận trùm sân si, cố gắng hành thiện tích phước-2Trang Trần thừa nhận trùm sân si, cố gắng hành thiện tích phước-3
Chia sẻ của Trang Trần.

Nhiều năm qua, Trang Trần miệt mài với công việc thiện nguyện. Trên trang cá nhân, cựu mẫu thường xuyên cập nhập hình ảnh làm việc thiện, đồng thời kêu gọi mạnh thường quân chung tay giúp đỡ.

Bên cạnh lời khen ngợi, động viên, bà chủ quán bún đậu cũng vấp phải không ít sự công kích.

Gần đây, Trang Trần có cuộc khẩu chiến với "cậu IT" Nhâm Hoàng Khang. Trong bài viết giải quyết ân oán với Trang Trần, hacker đình đám tuyên bố: "Sẽ cho lũ từ thiện giả tạo này biến".

Bên cạnh đó, có kẻ còn cho rằng Trang Trần là "cò từ thiện". Trước lời lẽ không hay, cựu mẫu tức giận mắng người này "khẩu nghiệp", đồng thời cảnh báo về tương tai tăm tối.

Khánh Lam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trang-tran-tu-nhan-san-si-duoc-khuyen-co-gang-hanh-thien-de-ap-dao-n-265995.html

Trang Trần

Tin tức mới nhất