Tranh cãi chuyện ăn mực sống: Là tàn nhẫn hay tinh hoa ẩm thực?

Dù không phải lần đầu tiên có người ăn đồ sống, nhưng dân tình vẫn không ngừng tranh cãi chuyện ác hiền.

Nhắc tới các món ăn sống, hẳn là các bạn cũng không còn quá xa lạ bởi chúng ta từng được nghe qua rất nhiều món kiểu này.

Từ bạch tuộc sống của Hàn Quốc, tép nhảy của Thái Lan, hay như ngay tại Việt Nam cũng có món gỏi cá nhảy hoặc đuông dừa tắm nước mắm... Đây đều được coi là những món ăn đặc sắc, có nét đặc biệt nổi bật trong nền ẩm thực của từng địa phương.

Chuyện sẽ có gì nếu như mới đây, bên dưới clip món mực sống không xảy ra tranh cãi về vẫn đề hành hạ động vật tàn nhẫn.


Tranh cãi chuyện ăn mực sống bị chỉ trích: Là tàn nhẫn hay tinh hoa ẩm thực?

Cụ thể, đây là món mực sống được cho là của một địa phương ở Thái Lan. Khi ăn món này, người ta sẽ dùng những chiếc cốc cao đựng gia vị có rất nhiều ớt cay. Sau đó, những con mực (có vẻ là mực ống) còn sống nguyên được thả vào.

Độ cay và các gia vị trong cốc khiến con mực đổi màu sang trắng toát. Dù sau đó, chưa rõ người ăn sẽ thưởng thức theo cách nào, còn dân tình lại nổ ra cuộc tranh cãi gay gắt.

Theo đó, không ít người cho rằng món ăn như vậy là hành hạ động vật một cách dã man bởi chúng sẽ bị gia vị làm cho tê liệt, chết trong đau đớn. Thay vào đó, các cách chế biến khác khiến những con vật này "ra đi" nhanh hơn mà không phải chịu sự hành hạ.

Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều ý kiến cho rằng nếu đây là nét ẩm thực thì nên tôn trọng.

Tranh cãi chuyện ăn mực sống: Là tàn nhẫn hay tinh hoa ẩm thực?-1

Đây không phải lần đầu tiên các món ăn đặc sản của các địa phương hay các quốc gia gây ra tranh cãi như vậy. Trước đó, món đậu phụ địa ngục của Nhật Bản cũng vướng nhiều tai tiếng khi được cho là hành hạ những con cá còn tươi sống.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tranh-cai-chuyen-an-muc-song-bi-chi-trich-la-tan-nhan-hay-tinh-hoa-am-thuc-161220902081831044.htm

món ăn đặc trưng món ăn lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao