Tranh cãi hiệu trưởng dùng quyền trượng, Đại học Kinh tế nói gì?

Sau nhiều tranh cãi, mới đây phía ĐH Kinh tế, ĐH Quốc gia Hà Nội đã có những chia sẻ liên quan.

Hơn 1 ngày trở lại đây, hình ảnh hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế mặc áo nhung, mũ và găng tay đồng màu đỏ, đeo vòng cổ và cầm quyền trượng nhận về sự quan tâm lớn của dư luận.

Trong khi một số đồng tình, số khác cho rằng việc làm này là "lai căng, màu mè và diêm dúa".

Tranh cãi hiệu trưởng dùng quyền trượng, Đại học Kinh tế nói gì?-1

Nhận nhiều ý kiến trái chiều, loạt ảnh liên quan đến buổi tốt nghiệp đã bị ẩn trên fanpage của nhà trường, phần bình luận bài đăng cũng bị giới hạn. 

Trong một diễn biến khác, giám đốc ĐH Quốc gia Hà Nội đề nghị hiệu trưởng ĐH Kinh tế báo cáo bằng văn bản về công tác tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp đang gây tranh cãi trước ngày 2/8 tới.

Tranh cãi hiệu trưởng dùng quyền trượng, Đại học Kinh tế nói gì?-2

Sau khi gây lùm xùm, mới đây phía trường ĐH Kinh tế đã có những phản hồi trên tờ Dân Việt.

Theo đó, thầy Lê Trung Thành (Trưởng phòng Đào tạo, Trường Đại học Kinh tế) cho biết: "Lễ tốt nghiệp trao bằng cho các tân cử nhân năm nay cũng theo truyền thống thực hiện từ nhiều năm trước đó với hình ảnh hiệu trưởng cầm quyền trượng.

Đây không phải là mới mẻ của trường nhưng năm nay đã thu hút sự quan tâm của mọi người".

Tranh cãi hiệu trưởng dùng quyền trượng, Đại học Kinh tế nói gì?-3

Tờ Zing.vn dẫn nguồn từ University of Washington, quyền trượng tượng trưng cho cơ quan quản lý của trường đại học và chỉ xuất hiện khi có sự hiện diện của người đứng đầu nhà trường cùng các thành viên trong hội đồng quản trị.

Đây là vật dụng cổ xưa , biểu tượng của uy quyền, mang ý nghĩa các trường đại học đang bảo vệ truyền thống học tập lâu đời, đồng thời ban tặng sức mạnh cho người học.

Cây chùy cũng là lời nhắc nhở mỗi người con đường học tập luôn rất gian nan, vất vả. Bởi vậy mỗi cá nhân cần cố gắng phấn đấu để đạt tới đỉnh cao tri thức.

T.H (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dh-kinh-te-phan-hoi-su-dung-quyen-truong-trong-le-tot-nghiep-n-315444.html

lễ tốt nghiệp hiệu trưởng đại học

Tin tức mới nhất