Tranh cãi về 'vẻ đẹp tuổi 73' của Vera Wang

Nhiều người khen Vera Wang đẹp hoàn hảo ở tuổi 73 nhưng số khác chỉ trích nhà thiết kế, cho rằng bà vô tình tạo ra những chuẩn mực sai lầm và thiếu thực tế về vẻ đẹp tuổi già.

Trong lễ sinh nhật tuổi 73, bà Vera Wang - một nhà thiết kế trứ danh - chia sẻ trên mạng xã hội loạt ảnh bữa tiệc hồng mình là nhân vật chính. Bà đội vương miện, mặc đầm hồng cổ xẻ sâu, để lộ da ngực mịn màng, chân "đôi đũa" thon nuột. Điều đặc biệt, da Vera Wang, trong loạt ảnh, mịn mượt - điều rất khó tìm thấy ở một người phụ nữ lớn tuổi.

Mạng xã hội tràn ngập những lời khen ngợi Vera Wang. "Bà ấy đẹp như 37, không ai tin đó là một người 73 tuổi", "Vera Wang không chỉ là nữ hoàng váy cưới, còn là nữ hoàng nhan sắc"...

Thần thái Vera Wang cũng rất khác biệt. Đứng tạo dáng bên chiếc bánh cao ngang đầu người, bà tay che miệng cười, chân nhún nhảy theo nhạc. Khán giả Sina viết: "Khí chất teen girl toát ra ở bà thực sự là điều mà những người bình thường không thể làm được ở tuổi 73".

Tranh cãi về vẻ đẹp tuổi 73 của Vera Wang-1
Vera Wang trong bữa tiệc sinh nhật tuổi 73. Ảnh: Instagram

Tuy nhiên, không nhiều người tin vào tính chân thực của tấm ảnh này. Một bộ phận khán giả cho rằng các bức hình là sản phẩm của công nghệ chỉnh sửa ảnh, giúp làm mờ đi các vết nhăn, xóa những phần mỡ thừa, tạo ra một diện mạo có thể khác xa đời thật. Bằng chứng đầy rẫy trên mạng xã hội. Nhiều tấm ảnh không được chỉnh sửa sau đó đã bị tung ra, cho thấy Vera Wang ở một góc khác: bà nằm dài trên thế, các bắp tay chảy nhão, gương mặt lộ rõ vết thời gian. Độc giả tờ Sohu viết: "Chắc chắn các app phải 'gánh còng lưng' để Vera Wang đẹp đến vậy. Bí quyết để hoàn hảo ở tuổi 73 như bà ấy ư? Làm đẹp thẩm mỹ và xài app, không thể hơn".

Nhiều người vào thẳng Instagram của Vera Wang đặt câu hỏi: "Chúc mừng sinh nhật bà, Vera. Tuy nhiên, tôi có một câu hỏi: Tại sao lại cần phải dùng tới facetune (một phần mềm làm đẹp) để làm thay đổi tuổi thật của mình? Bà nên tự hào thể hiện con người của chính bà thì hơn".

Mạng xã hội nổ ra những bình luận trái chiều về vẻ đẹp tuổi 73 của Vera Wang. Rất nhiều ý kiến cho rằng nhằm giữ hình ảnh, nhà thiết kế ăn kiêng triệt để, dùng tóc giả, chụp ảnh bằng app... để hướng tới một vẻ đẹp mảnh mai tương đồng với dáng vóc các cô gái. Chính vì điều này, bà vô tình tạo ra những chuẩn mực phi thực tế, về vẻ đẹp của tuổi già. Một bình luận trên Sina chỉ trích: "Lão hóa bình thường, tăng cân đúng cách là không tốt ư? Không ai có thể trốn chạy tuổi già, vậy cố gắng quay ngược vòng quay thời gian có ích gì?".

Ý kiến khác cho rằng đưa cân nặng, sự trẻ trung ra để thảo luận, tôn vinh hoàn toàn là một việc lố bịch: "Chúng ta có thể ngừng có các bài viết về cân nặng, tuổi tác và ngoại hình của phụ nữ được không?. Thật lố bịch khi tạo ra những chuẩn mực sai lầm và giả tạo về cái đẹp tuổi già". Bảo vệ quan điểm này, một người khác bình luận trên tờ Unilad, Anh: "Đừng khiến phụ nữ cảm thấy xấu hổ chỉ vì trông già đi. Dù bạn trông như thế nào, bạn vẫn cần yêu cơ thể của mình, vậy thôi".

Một độc giả của tờ Sina viết: "Mỗi lứa tuổi đều có vẻ đẹp riêng. Đôi mươi có vẻ đẹp thanh tân, ba mươi đẹp mặn mà, trung niên đẹp phúc hậu. Chấp nhận độ tuổi của mình và sống thoải mái với tuổi tác chính là cách để bản thân đẹp nhất, thay vì gồng mình lên để cố chứng tỏ mình đang còn trẻ".

Tranh cãi về vẻ đẹp tuổi 73 của Vera Wang-2
Vera Wang trong một tấm ảnh chụp hậu trường sinh nhật. Ảnh: Weibo

Không ít người bênh vực Vera Wang. Một bình luận trên Dailymail viết: "Ảnh sửa thì có sao? Quan trọng nhất là thần thái của bà ấy. Đó mới là thứ làm nên Vera Wang, không phải ai cũng có. Hãy tập trung vào sự nghiệp và những thành công của bà ấy, đó mới chính là thứ để bạn tôn vinh. Điều quan trọng là bà ấy đã tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc, bà ấy dạy cho bạn một lối sống khỏe mạnh của tuổi già: không hút thuốc, uống rượu, ăn uống khoa học".

Một bình luận khác nhận được nhiều ủng hộ trên Instagram có đoạn: "Rốt cuộc thì, chỉ có niềm tin rằng mình còn son trẻ mới khiến cho người ta trẻ mãi không già".

Tranh cãi về vẻ đẹp tuổi 73 của Vera Wang-3
Vera Wang, trong bức ảnh chụp năm 2021. Ảnh : News

Xung quanh những lời bình luận, Vera Wang từng cho biết chưa bao giờ cố níu tuổi thanh xuân của mình một cách cuồng tín, ám ảnh. Bà đề cập rằng chủ nghĩa tuổi tác đã lỗi thời bởi mọi người đều có ý thức phát triển bản thân mỗi ngày. Khi được hỏi về bí quyết làm đẹp, Vera nói đó chính là một ly cocktail vodka vào cuối ngày.

Vera Ellen Wang sinh năm 1949 tại New York, cha mẹ là người Trung Quốc di cư đến Mỹ vào giữa thập niên 1940. Ở tuổi 21, bà đảm nhận vai trò biên tập viên tại Vogue ngay sau khi tốt nghiệp trường Sarah Lawrence College, trở thành biên tập viên trẻ nhất của tạp chí danh tiếng này. Sau 17 năm, Vera rời Vogue và chuyển sang thiết kế phụ kiện cho Ralph Lauren. Hai năm sau, bà thành lập thương hiệu thời trang riêng ở tuổi 40 và dần trở thành cái tên mang tính biểu tượng trong lĩnh vực váy cưới. Tài sản của bà hiện ước tính 500 triệu USD.

Tranh cãi về vẻ đẹp tuổi 73 của Vera Wang-4
Gương mặt của Vera Wang. Ảnh: News

Theo Ngôi Sao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/tranh-cai-ve-ve-dep-tuoi-73-cua-vera-wang-4483181.html

Vera Wang

Tin tức mới nhất