Tranh cãi việc Miss Universe 2022 kêu gọi bình chọn trang phục dân tộc

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đã kết thúc cách đây hai tuần nhưng Ban Tổ chức bất ngờ mở bình chọn, kêu gọi khán giả bỏ phiếu lựa chọn giải thưởng Trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 diễn ra vào tháng 1/2023 tại Mỹ và liên tục gây tranh cãi về khâu tổ chức. Trong đêm chung kết, một loạt đại diện mạnh đã không góp mặt trong Top 16. Các giải thưởng phụ cũng không được công bố trên sân khấu chung kết như mọi năm. 

Duy nhất giải thưởng phụ Social Impact Award (Ảnh hưởng xã hội) đã được trao cho thí sinh Thái Lan Anna Sueangam-iam. Bà Anne Jakapong Jakrajutatip - chủ mới của Hoa hậu Hoàn vũ cho biết, giải thưởng trị giá 10.000 USD nhằm vinh danh cô gái chăm chỉ, nhiệt huyết, không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, có hoạt động xã hội ý nghĩa và sức ảnh hưởng tới cộng đồng.

Tranh cãi việc Miss Universe 2022 kêu gọi bình chọn trang phục dân tộc-1
Trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ 2022 - R'Bonney Gabriel (Ảnh: MU).

Vài ngày sau chung kết, giải thưởng phụ Áo choàng của phần thi áo tắm đẹp nhất được công bố trên trang chủ của cuộc thi. Giải phụ này thuộc về người đẹp Ngọc Châu - đại diện của Việt Nam. Tuy nhiên, các giải thưởng phụ như Trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất, giải thưởng Thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất không được công khai trên trang chủ của cuộc thi. 

Ngày 2/1, BTC Hoa hậu Hoàn vũ bất ngờ đưa ra thông báo, giải thưởng Trình diễn trang phục dân tộc đẹp nhất sẽ được công bố trong tháng 2 này. Kết quả của phần thi này phụ thuộc vào bình chọn của khán giả và chính thức mở bình chọn trực tuyến. 

Theo thông báo, thời gian bình chọn sẽ kết thúc sau 27 ngày nữa. Từ lượt vote thứ 3 trở lên, hệ thống bình chọn sẽ tự động tính phí. Hành động này của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ lập tức vướng chỉ trích. Phần lớn ý kiến cho rằng, việc BTC mở bình chọn khi cuộc thi đã kết thúc được hơn nửa tháng là bất hợp lý. 

Tranh cãi việc Miss Universe 2022 kêu gọi bình chọn trang phục dân tộc-2
Trang phục dân tộc của đại diện Philippines tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022 (Ảnh: MU).

Tranh cãi việc Miss Universe 2022 kêu gọi bình chọn trang phục dân tộc-3
Trang phục dân tộc của Hoa hậu Peru tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022 (Ảnh: MU).

Một chuyên trang hoa hậu bình luận: "Giải phụ không trao cho thí sinh lúc đứng trên sân khấu, được xướng tên và được khán giả toàn cầu nhìn thấy. Bây giờ bình chọn xong trao giải online hay mời thí sinh qua trụ sở trao lại? Cuộc thi đã khép lại, việc kêu gọi bình chọn giải thưởng phụ có còn hợp lý?".

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, việc kêu gọi bình chọn trao giải phụ có thể là cơ hội giúp các thí sinh trượt Top có giải thưởng an ủi. Phần thi trang phục dân tộc của Hoa hậu Hoàn vũ 2022 diễn ra vào ngày 12/1, cùng ngày với vòng bán kết của cuộc thi. Đây là phần thi đẹp mắt, mang đậm sắc màu văn hóa và thể hiện sự sáng tạo của các nhà thiết kế. Các bộ trang phục dân tộc của đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ 2022 được đánh giá cầu kỳ, đẹp mắt và ấn tượng. 

Nguyễn Thị Ngọc Châu, đại diện Việt Nam, mặc trang phục mang tên "Chiếu Cà Mau" trong phần thi này. Bộ đồ được lấy cảm hứng từ nét đẹp văn hóa và con người ở làng nghề dệt chiếu. Bộ cánh được sáng tạo trên phom dáng áo dài truyền thống, tạo điểm nhấn ở phần cánh xếp nếp, xòe rộng như một chiếc quạt, hàm ý diễn tả sự sung túc, thịnh vượng.

Tranh cãi việc Miss Universe 2022 kêu gọi bình chọn trang phục dân tộc-4
Trang phục dân tộc "Chiếu Cà Mau" của đại diện Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ 2022 (Ảnh: MU).

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2022 đã kết thúc với chiến thắng thuộc về người đẹp nước chủ nhà - R'Bonney Gabriel. Danh hiệu Á hậu 1 và Á hậu 2 lần lượt được trao cho người đẹp Venezuela và Cộng hòa Dominica. 

Cuộc thi năm nay đánh dấu bước ngoặt của tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ khi cuộc thi chính thức thuộc về tay của tỷ phú người Thái Lan - Anne Jakapong Jakrajutatip. Do vậy, khâu tổ chức có một số điểm đổi mới và gây không ít tranh cãi trên các phương tiện truyền thông. 

Theo Dân trí 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/tranh-cai-viec-hoa-hau-hoan-vu-2022-keu-goi-binh-chon-cong-bo-giai-thuong-20230202092720401.htm?fbclid=IwAR3btCNFvh6-VIR7ABGhjTjanYR6NqhE2LOxuQ0SqIiVnc2-gIc2D_a8a68

Trang phục dân tộc Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao