Tranh cãi YouTuber bị 'tố' nhận job, đòi tính phí xuất hiện trên poster

Dân mạng có phản ứng trái chiều trước thông tin về YouTuber nổi tiếng bị tố hét cát xê và đòi tính thêm phí.

Cách đây không lâu, một người làm trong lĩnh vực Booking KOL/Influencer đã đăng đàn, chỉ trích YouTuber nọ có tiếng tại Việt Nam yêu sách. Nguyên nhân của mâu thuẫn này xuất phát từ việc YouTuber này ngoài chi phí xuất hiện trong talk show còn muốn tính thêm phí nếu có trong poster quảng bá cho chương trình.

Bài viết nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của netizen và được đăng lại trên khắp các group tám chuyện về người nổi tiếng trên Facebook.

Tuy nhiên, bài tố này hiện đang vấp phải phản ứng ngược từ dư luận. Nhiều người làm trong ngành cũng đã lên tiếng về câu chuyện Booking KOL/Influencer này.

Tranh cãi YouTuber bị tố nhận job, đòi tính phí xuất hiện trên poster-1
Nguồn cơn xuất phát từ bài viết của người làm Booking KOL/Influencer

Tranh cãi YouTuber bị tố nhận job, đòi tính phí xuất hiện trên poster-2
Sau đó nhanh chóng lan truyền trên khắp các group lớn nhỏ trên MXH

Cụ thể, một số ý kiến cho rằng YouTuber này đưa ra yêu cầu quá vô lý, ai cũng đang khó khăn và "có job là may", "đừng yêu cầu quá quắt". Tuy nhiên việc "bóc phốt" cũng không nên được đồng tình.

Bên cạnh đó, nhiều netizen lại có phản ứng dữ dội trước hành động "bóc phốt" này. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc cả YouTuber lẫn người tố đều chỉ mới trên bàn thương thảo, đây là câu chuyện "thuận mua vừa bán" nên nếu cảm thấy không làm việc được với nhau thì hoàn toàn có thể từ chối.

Một số bình luận tiêu biểu:

+ Cho hỏi bạn làm cho sự kiện, công ty, tổ chức nào mà nói chuyện nghe nực cười thế nhỉ? Nghe bảo làm việc với A-list mà bạn nói vậy là sai rành rành ra rồi bạn ơi. Phốt kiểu này thì có đường mà tự vùi mình, chỉ có người không chuyên thì nhìn vào nghĩ bạn đúng nhưng người trong nghề người ta lại cười cho.

Đó cũng là lý do tại sao bạn phải đi mời người ta còn người ta lại là người đặt điều kiện với bạn đấy, hơn nhau ở cái địa vị và kiến thức cả. Nếu bạn ở vị trí của họ và bị lạm dụng hình ảnh chắc bạn cũng sẽ vui lắm.

+ Chủ thớt chắc chưa bao giờ đi book và làm việc với KOL. Ủa sử dụng hình ảnh thì chả trả thêm phí? Giờ nào rồi có cái kiểu "người quen" xong sử dụng chùa nữa bạn ơi...

+ May mà chưa hợp tác với nhau, lỡ hợp tác xong có vấn đề gì nó lại làm phốt to hơn. Thuận mua vừa bán chứ có ai ép dầu ép mỡ ép buộc trả tiền đâu Agency gì ơi?

+ Yêu cầu điều kiện của người ta dù có vô lí tới đâu đi nữa, cứ theo hợp đồng mà làm, đồng ý thì hợp tác, không thì đừng nói lời cay đắng.

Tranh cãi YouTuber bị tố nhận job, đòi tính phí xuất hiện trên poster-3
Đang yên đang lành, Châu Bùi bỗng dưng bị lôi vào cuộc

Trên trang cá nhân của mình, Kendall Nguyen - quản lý của Fashionista Khánh Linh và sĩ Mew Amazing đã lên tiếng cho rằng hành động "tọc mạch", nói về giá cả trong lúc thảo luận hợp đồng của KOL/Influencer là hành động thiếu đạo đức nghề nghiệp.

Kendall khẳng định: "Mình thấy cực kì thất vọng khi nhiều anh chị em trong ngành hùa nhau đi public bóc phốt chuyện các Influencers hét giá. Phốt là nếu họ làm gì sai, không có đạo đức nghề, hoặc không tôn trọng hợp đồng thôi.

Mỗi người đều có quyền tự định giá bản thân của mình. Thuận mua thì vừa bán, mà không thuận thì không bán, vậy thôi. Chưa đặt bút ký mà đã lấy tên người khác ra bêu riếu, thì thật quá đáng lắm.

Nếu thật sự giá trị họ báo quá cao so với giá trị họ mang lại cho nhãn hàng, thì chắc chắn họ sẽ ít job lại, và sẽ phải tự điều chỉnh. Đó là điều hiển nhiên.

Nói về đạo đức nghề nghiệp, mỗi khi deal một job nào đó, các bạn đều đòi hỏi sự bảo mật 'Confidentiality Clause' từ Influencers, nhưng ngược lại, các bạn thản nhiên đi gửi báo giá, đi tọc mạch ở Facebook cá nhân và trên nhiều Group khác.

Như vậy là các bạn không có đạo đức nghề nghiệp, chứ không nói đến chuyện xấu tính".

Tranh cãi YouTuber bị tố nhận job, đòi tính phí xuất hiện trên poster-4
Kendall phản ứng trên trang cá nhân, bản thân anh sợ làm việc với những người làm Booking KOL/Influencers có tính "tọc mạch"

Đồng ý với quan điểm trên, nhạc sĩ Mew Amazing cũng lên tiếng trên trang cá nhân của mình rằng mỗi người đều có quyền đòi hỏi quyền lợi khi đang trên bàn thương thảo, mọi thứ được quyết định ở câu "thuận mua vừa bán".

Đồng thời anh cũng khẳng định rằng nếu các Booking KOL/Influencers có quan điểm "bạn A nổi hơn em nhưng cũng không có điều khoản như em" thì đó là chuyện của bạn A, mời bạn đi book bạn A gấp.

Tranh cãi YouTuber bị tố nhận job, đòi tính phí xuất hiện trên poster-5
Mew Amazing lên tiếng trên trang cá nhân

Về phần mình, bạn nghĩ sao về tranh cãi này?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-youtuber-bi-to-nhan-job-nhung-doi-tinh-phi-xuat-hien-tren-poster-netizen-tranh-cai-book-khong-duoc-thi-di-toc-mach-162211808212013346.htm

youtuber Châu Bùi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao