Tranh thủ ngày mưa gió, ở nhà detox cho làn da với công thức xanh mướt rượt này thôi

Thời tiết ẩm ương ngày mưa khiến cho tâm trạng và cả cơ thể của bạn cảm thấy lười biếng, uể oải. Công thức muối tắm dưới đây sẽ vực dậy tinh thần ngay cho bạn đấy!

Hỗn hợp xanh mát mắt này với mùi hương và những tinh chất thiên nhiên giúp khơi dậy các giác quan, tăng thêm năng lượng tích cực, đồng thời giải độc, giúp cho làn da thêm mịn màng, săn chắc.

 

Nguyên liệu:

- 1 nắm lá basil tươi.

- 60ml dầu cám gạo (hoặc dầu nền tùy chọn).

- 1 quả dưa chuột thái hạt lựu.

- 150g muối biển.

- 1 nắm vỏ bưởi hoặc vỏ chanh bào nhỏ.

- 8 giọt tinh dầu bưởi.


Cách làm:

- Cho muối biển và dưa chuột vào máy xay 5-10 giây cho nhuyễn và đều. Nên dùng rây lọc qua một lần để cho hỗn hợp muối được mịn màng hơn, không gây tắc cống khi dùng.

- Các nguyên liệu dầu cám gạo, vỏ bưởi/chanh, lá basil, tiếp tục cho vào máy xay nhuyễn, lọc qua rây hoặc khăn xô để chiết xuất được tinh dầu ra một chén nhỏ.

- Trộn phần dầu với hỗn hợp muối dưa chuột ban đầu. Cuối cùng cho tinh dầu bưởi vào, trộn đều thêm lần nữa là hoàn thành.

- Hỗn hợp này bạn bỏ vào hũ thủy tinh, có thể bảo quản trong tủ lạnh dùng dần trong 1 tuần.


Cách sử dụng:

Sau khi làm sạch người, bạn dùng hỗn hợp xanh này bôi lên da và bắt đầu massage toàn bộ cơ thể.

Mùi hương và các tinh chất từ vỏ bưởi giúp bạn cảm thấy thư giãn tuyệt vời, cộng thêm tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, dưỡng da. Sử dụng thường xuyên còn có thể cải thiện được tình trạng sần vỏ cam trên người.

Dưa leo giúp tăng cường độ ẩm cho da, giảm sưng, mọng nước và các tình trạng mẫn cảm. Phần vỏ xanh của dưa leo sẽ cung cấp một lượng vitamin A, C và các thành phần chống lão hóa, giúp da khỏe mạnh, đàn hồi và trẻ trung hơn.

Muối biển có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông và tiếp thêm các khoáng chất có lợi cho làn da, giúp da thải độc, nhờ đó sẽ sáng và khỏe hơn.

Cuối cùng là thành phần lá basil sẽ giúp làm dịu các vết thương, kích ứng, giảm viêm nhiễm và kháng khuẩn, có khả năng hạn chế và cải thiện tình trạng mụn.

Sau 15 phút massage cơ thể, bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái, phấn chấn hơn. Bên cạnh đó, làn da cũng được hưởng nhiều lợi ích tuyệt vời từ thiên nhiên, giúp làn da tỏa sáng khỏe mạnh. Bạn hãy thử mà xem!

Theo Trí thức trẻ


chăm sóc da detox

Tin tức mới nhất