Trào lưu ăn kem trộn mì, bún của giới trẻ Việt

Sự kết hợp kỳ lạ này nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên, nhiều food vlogger Việt vẫn làm theo để thu hút tương tác.

Theo ghi nhận của phóng viên, người bắt đầu trào lưu này trên mạng xã hội là tài khoản M.K.H.N. Tuy nhiên, khi liên hệ, chủ tài khoản này đã từ chối trả lời do nhận nhiều ý kiến tiêu cực từ cộng đồng mạng.

Gần đây, P.A.G, một food vlogger khác, cũng đăng tải video ăn bún riêu kèm kem ốc quế. Cô cho biết đây là cách ăn lấy cảm hứng từ việc giới trẻ Thái Lan ăn mì pha kem.

Trong video, sau khi gọi một bán bún riêu đầy đủ gồm bò, giò và đậu..., food vlogger này đã mua thêm một phần kem tươi ốc quế để bỏ vào. Cô còn dầm nát phần ốc quế và kem tươi để "kem quyện vào từng sợi bún".

Trào lưu ăn kem trộn mì, bún của giới trẻ Việt-1
Trào lưu ăn kem với mì, bún của giới trẻ bị phản đối. 

"Vị bún lạ, vẫn có mùi riêu cua thoang thoảng nhưng thêm chút ngậy, béo của kem, ăn hợp phết. Tuy nhiên, bún không còn nóng nữa. Không biết nếu cho kem từ lúc còn trên bếp sẽ ra sao", người này nói.

Tuy nhiên, ở phần bình luận, nhiều ý kiến phản đối cách ăn uống kiểu này của giới trẻ. Với nhiều người, đây còn bị xem là hành động xúc phạm món ăn.

"Ăn uống cho đàng hoàng đi" là bình luận của Trung Dang.

Trong khi đó, một food reviewer khác lại nói: "Lạ miệng thì có thêm ăn phở chấm mắm tôm, ăn bún đậu chấm sốt cà chua... Nhưng ăn uống thế này không ổn chút nào".

Nhiều bình luận khác lại chỉ quan tâm xem người ăn sau đó có bị đau bụng hay không? Chủ tài khoản P.A.G cũng khẳng định đây là một "trào lưu sáng tạo món lạ và ăn không hề bị đau bụng".

Tuấn Anh, đầu bếp chuyên món Thái Lan tại Hà Nội, cho biết đây là trào lưu mua vui, không phải sáng tạo ẩm thực mang tính phá cách.

"Tôi có xem video bạn cho kem vào bún riêu. Ăn thế rất buồn cười vì bún, phở ăn nguội không bao giờ ngon. Trong khi đó, bún riêu còn tanh, có mắm tôm, nghĩ đã thấy sợ. Tôi đánh giá thế này là phá hỏng hết tinh túy của món ăn.

Thực tế, một số món Thái như nước lẩu cũng có thêm sữa dừa để tăng độ ngậy. Tuy nhiên, nó đã được làm nóng từ đầu chứ không phải bỏ kem vào làm bát bún đang nóng nguội đi thế kia. Các món nóng, lạnh có thể kết hợp được nhưng không phải lúc nào cũng tốt", anh nhận xét.

Được biết, trào lưu này bắt đầu từ khoảng tháng 10/2021. Thời điểm ấy, giới trẻ thường mang cả bát to vào một cửa hàng đồ ăn nhanh để mua 2-3 cây kem ốc quế. Sau đó, họ dầm nát phần kem và ốc quế để ăn.

Thời gian sau, giới trẻ bắt đầu cho kem vào nước ngọt và mới đây là kết hợp với bún, mì.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trao-luu-an-kem-tron-mi-bun-cua-gioi-tre-viet-post1290294.html?fbclid=IwAR0GsUF2Is8JO4D3Qo3dfhHr7IvMRLhSZmxHFg4B3DQSQuuFL6KP1bxQ7TY

food blogger review đồ ăn trào lưu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao