Trào lưu bóc phốt vợ chồng trên TikTok

Chia sẻ các khoảnh khắc bực bội vụn vặt trong cuộc sống một cách hài hước, trào lưu được nhiều cặp vợ chồng hưởng ứng.

Người phụ nữ bước vào nhà bếp, vẻ mặt hoàn toàn mãn nguyện cho đến khi cô nhìn hết xung quanh, có gì đó không ổn. Hóa ra, chồng cô lại không đóng tất cả cửa tủ bếp. Cảnh tượng hỗn loạn khiến cặp đôi lại cãi vã.

Video ghi lại cảnh tượng là một trong số rất nhiều bài đăng liên quan đến hashtag #marriedlifehumour (tạm dịch: cuộc sống hôn nhân hài hước) đang gây chú ý trên TikTok, hiện có hơn 3 tỷ lượt xem.

Thay vì chia sẻ những khoảnh khắc tình cảm, người tham gia “bóc phốt” thói quen xấu, kể ra những điều mình không thích, thậm chí là ghét ở bạn đời, theo Independent.

Các cặp đôi thường sử dụng meme phổ biến hoặc các đoạn nhạc, âm thanh làm nền cho những video kể xấu đối phương, thường là những thói quen vụn vặt, không quá nghiêm trọng như ngủ ngáy, bày bừa đồ trên giường hoặc tư thế ngủ chiếm quá nhiều không gian.

Tuy nhiên, cũng có những video chứa trò chơi khăm hoặc đùa cợt nặng lời khiến nhiều người xem phải tự hỏi: liệu hai người này có thực sự yêu nhau không?

Trào lưu bóc phốt vợ chồng trên TikTok-1
Nhiều cặp vợ chồng đang kể lể tật xấu của bạn đời trên TikTok. Ảnh: Independent.

Khi trò đùa đi quá giới hạn

Trong clip được đăng bởi TikToker Allison Lewis, Will, chồng cô, nhìn chằm chằm vào máy quay trong khi cô nhại theo một phân cảnh nổi tiếng trong series phim Daholes.

“Bạn kết hôn bao lâu rồi?”. “42 năm”.

“Sao mà lâu như vậy được?”

Rồi Will tiếp lời: “À tôi đếm theo năm chó vì vợ tôi là một con chó cái”. (Theo một số cách tính, một năm trong tuổi đời của chó tương đương 7 năm tuổi người).

Trong một clip khác, TikToker Beege40 ghi lại phản ứng của vợ khi anh phát đoạn âm thanh có nội dung: “Trung bình đàn ông Mỹ quan hệ tình dục 2-3 lần/tuần. Mặt khác, nam giới Nhật Bản trung bình quan hệ tình dục 2-3 lần/năm. Điều này khá đáng báo động, vì tôi không hề biết mình là người Nhật Bản”. Người vợ cười một cách mệt mỏi.

Các số liệu thống kê được trích dẫn trong đoạn âm thanh này rõ ràng là không đúng sự thật và việc ai đó, dù chỉ là đùa, đăng tải sự không hài lòng về đời sống tình dục trong hôn nhân là không tôn trọng bạn đời của mình.

Clip này thậm chí có 8 triệu lượt xem, một số clip tương tự cũng nhận được lượng view khổng lồ.

Một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về trào lưu này là Mike và Kat Stickler, cặp đôi có hơn 5,4 triệu người theo dõi. Hai người nổi tiếng với việc làm các video chế giễu, cường điệu về nhau trong khi luôn khẳng định cuộc hôn nhân của mình hạnh phúc.

Tuy nhiên vào tháng 3/2021, cặp đôi tuyên bố chia tay, bước tiếp “với tình yêu và sự tôn trọng dành cho nhau” song có thể thấy có một thực tế phức tạp hơn đằng sau sự hài hước của hai người.

Trào lưu bóc phốt vợ chồng trên TikTok-2
Các chuyên gia cho rằng trong một số trường hợp, việc phàn nàn bạn đời mạng xã hội có thể là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đang gặp nguy hiểm. Ảnh: Istock.

Tất nhiên trong cuộc sống hôn nhân, trêu chọc bạn đời về những điều khó chịu họ làm không phải điều gì lạ thường hay to tát. Đôi khi, nó còn là một cách nhẹ nhàng để bắt đầu cuộc trò chuyện về những vấn đề nhỏ nhặt và thừa nhận khuyết điểm của nhau một cách thiện chí.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng trong một số trường hợp, việc phàn nàn về bạn đời trên mạng xã hội có thể là dấu hiệu cho thấy mối quan hệ đang gặp nguy hiểm.

“Đối với một số cặp đôi, đây có thể là một kiểu tương tác bình thường. Sẽ chẳng sao nếu họ hạnh phúc và điều đó nằm trong giới hạn của họ.

Tuy nhiên ở một số trường hợp, những lời phàn nàn trong video đến từ việc không được lắng nghe và thấu hiểu”, Natasha Silverman, cố vấn về các mối quan hệ tại Relate, nói.

Theo Natasha, một số người có thể cảm thấy được hỗ trợ, mạnh mẽ hơn khi chia sẻ bức xúc trên mạng xã hội. Tuy nhiên đối với người bị quay phim - đối tượng bị phàn nàn - một số có thể hưởng ứng trò đùa, số khác có thể cảm thấy bị tổn thương nếu trò đùa đi quá xa.

“Có một ranh giới rõ ràng giữa việc trêu chọc nhẹ nhàng và bạo lực cảm xúc thông qua việc làm nhục nơi công cộng”, Rachel MacLynn, giám đốc điều hành công ty mai mối MacLyn tại Mỹ, nhận xét.

Cần biết điểm dừng

Natasha cho rằng khinh thường và chỉ trích là hai trong số những điều độc hại nhất một người có thể làm đối với các mối quan hệ. Những cử chỉ như trợn mắt, thở dài khinh thường hay cằn nhằn thường xuyên có thể dẫn đến rạn nứt mối quan hệ.

Cô cũng nhận định rằng việc công khai phàn nàn về nửa kia sẽ chỉ làm trầm trọng thêm các vấn đề về “lòng tin và thiện chí”.

Bất chấp những tranh luận xoay quanh, trào lưu #marriedlifehumour vẫn đang thu hút nhiều người. Bất cứ ai từng ở trong một mối quan hệ lâu dài đều có thể cảm nhận sự tương đồng trong những thách thức khi sống với một người khác.

Tuy nhiên, MacLyn cảnh báo rằng các cặp đôi nên cẩn thận khi thực hiện những nội dung này.

Trào lưu bóc phốt vợ chồng trên TikTok-3
Cặp cặp đôi nên kiểm soát trò đùa của bản thân để tránh ảnh hưởng mối quan hệ. Ảnh: Redonblonde.

“Những trào lưu như thế này có thể dễ dàng vượt khỏi tầm kiểm soát. Một cặp đôi có thể tham gia vào trò đùa vô hại trên mạng, truyền cảm hứng cho cặp đôi khác làm điều tương tự, tạo ra phản ứng dây chuyền, trở thành một xu hướng.

Một cặp đôi không giỏi kiểm soát bản thân rất dễ vượt quá giới hạn trêu đùa, song họ vẫn thấy điều đó bình thường bởi ‘ai cũng làm thế’”.

Theo MacLyn, các video được chia sẻ cũng không đưa ra giải pháp nào và do đó sẽ ít hoặc không thực sự giúp được gì cho các cặp đôi đang gặp khó khăn.

Natasha đồng tình và lo rằng TikTok, Instagram sẽ bình thường hóa các phong cách giao tiếp tiêu cực và tạo nên hiệu ứng quả cầu tuyết.

“Khi thấy các cặp đôi khác làm điều đó, một người có thể nghĩ là ‘Tại sao mình không thể nói về bạn đời theo cách như vậy?’ Tuy nhiên, chỉ vì ai cũng làm thế thì cũng không có nghĩa là có thể khiến cho mối quan hệ của bạn trở nên ổn thỏa”.

Thep Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/trao-luu-boc-phot-vo-chong-tren-tiktok-post1363569.html

tiktok trào lưu

Tin tức mới nhất