Trào lưu 'Em muốn uống tà tữa' vừa khuấy đảo MXH, giới trẻ lập tức lùng sục ca khúc gốc có giai điệu gây nghiện

Ca khúc "Sha La La" từng là một phần ký ức khó quên của nhiều thanh niên thế hệ 7x, 8x Việt.

Vài ngày trở lại đây, chỉ cần dạo một vòng quanh Facebook, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp giai điệu “Này anh yêu, em muốn uống tà tữa” tràn ngập khắp nơi. Theo đó, trào lưu “tà tữa” (trà sữa) nhanh chóng phủ sóng mạng xã hội với hàng loạt clip hát nhép của giới trẻ và trở thành hiện tượng hot sau trend “Cục xì lầu ông bê lắp” và “Độ ta không độ nàng” nổi rầm rộ cách đây không lâu.

Tìm hiểu ra mới biết, câu hát này bắt nguồn từ MV nhạc chế Chuyện xóm trọ của hot youtuber Hậu Hoàng. Dân mạng cho rằng nhờ giai điệu vui tươi, lời bài hát trẻ trung, đặc biệt cụm từ "trà sữa" được biến hóa thành "tà tữa" nên nhiều người mới hào hứng cover đến vậy.

Cũng vì độ hot của trào lưu này, nhiều người tìm kiếm phiên bản gốc của giai điệu gây nghiện và bất ngờ thay, đó lại là một ca khúc nhạc dance từng làm “khuynh đảo” thế giới những năm 1980 – 1990 mang tên Sha La La.

Trào lưu Em muốn uống tà tữa vừa khuấy đảo MXH, giới trẻ lập tức lùng sục ca khúc gốc có giai điệu gây nghiện-1

Ca khúc này có thể xa lạ với những bạn trẻ sinh năm 2k, nhưng chắc chắn không ít khán giả Việt Nam thuộc lứa 7x, 8x vẫn còn nhớ tới giai điệu của Sha La La.

Đây là một ca khúc của nhóm nhạc người Anh, Dreamhouse, thành công vang dội khi phát hành riêng ở thị trường Đông Nam Á. Câu hát: “My heart goes sha la la la la… Sha la la in the morning” đã trở thành một phần ký ức khó quên của nhiều thanh niên Việt Nam thời ấy.

Sau này, ca khúc huyền thoại được biết đến rộng rãi hơn khi nhóm Vengaboys làm mới lại với cái tên Shalala lala.

Hiện trào lưu chưa có dấu hiệu "giảm nhiệt" khi ngày càng nhiều đoạn video cover xuất hiện.

F.T
Theo Vietnamnet


clip cover trào lưu

Tin tức mới nhất