Trào lưu Tik Tok mới này rất nguy hiểm, cảnh báo một người đã tử vong

Đây là một trò chơi khăm để lại những hậu quả nghiêm trọng nhưng lại được nhiều bạn trẻ hưởng ứng.

Trong thời đại bùng nổ thông tin như hiện nay, những trào lưu thử thách không ngừng xuất hiện mỗi ngày. Giới trẻ đặc biệt hưởng ứng những trào lưu như vậy, bất chấp một số trò có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Một trong những ứng dụng đi đầu trong việc phát tán những trào lưu thịnh hành nhất hiện nay phải kể đến Tik Tok. Trong đó, trào lưu có tên "thử thách nhảy vọt" xuất phát từ Mỹ nhanh chóng tạo nên một cơn sốt lan rộng sang châu Á.

Cụ thể thử thách này là 2 trong 3 người sẽ lừa người đứng ở giữa nhảy, sau đó họ sẽ dùng chân gạt để người ở giữa vấp ngã, trượt té xuống đất.

Trào lưu Tik Tok mới này rất nguy hiểm, cảnh báo một người đã tử vong-1
Nhiều người sau khi xem các video về trò chơi khăm này đều tỏ ra bất bình và gọi đây là "thử thách tội lỗi".

Nhiều bạn trẻ khi lừa được bạn của mình cảm thấy rất phấn khích. Họ không biết rằng trò đùa này nguy hiểm tới mức nào. Nạn nhân vô tình nhảy lên và bị những kẻ chơi khăm gạt chân vấp ngã, khiến người này đập mông và đầu xuống đất.

Ngày 12/4 vừa qua, trên trang Reddit mọi người đã chia sẻ trường hợp một cô gái ở Brazil đã tử vong vì thử thách này. Cô đã bị 2 người bạn của mình gạt chân té ngã trong lúc đang nhún nhảy. Cú ngã bất ngờ khiến cô đập đầu mạnh xuống đất dẫn tới cái chết đầy thương tâm.

Trong video được chia sẻ trên kênh Scootah_real V, cư dân mạng có thể thấy rằng sau khi nạn nhân té ngã xuống đất vì trò chơi khăm này. Rõ ràng người này không thể đứng dậy nổi sau cú té bất ngờ và 2 người bạn kia đã phải kéo anh ta đi.

Rất nhiều người đã tức giận khi thấy trò chơi khăm này đang tạo thành một trào lưu thử thách nguy hiểm. Bác sĩ Shazif Othman, Malaysia đã chia sẻ với trang Astro Awani rằng trò đùa này có thể gây ra những chấn thương nguy hiểm cho đầu và cơ thể, dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như đột quỵ, tê liệt, chấn thương tủy sống.

Ông còn nhấn mạnh rằng những trò đùa như vậy không chỉ gây ra khuyết tật vĩnh viễn mà còn gây ra hậu quả lâu dài. Ông cũng đã cảnh báo các bậc cha mẹ và giáo viên để mắt đến trẻ em, tránh để chúng bắt chước những trò chơi trên internet.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/song-tre/trao-luu-tik-tok-moi-nay-rat-nguy-hiem-canh-bao-mot-nguoi-da-tu-vong-1059496.html

trào lưu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao