Trên bàn nhậu, tránh ngay 4 món quen kẻo rước bệnh vào người

Bản thân uống bia rượu đã không tốt cho cơ thể, nếu ăn cùng một số loại thực phẩm này còn đẩy nhanh quá trình gây bệnh hơn.

1. Thức ăn cay

Các món có vị cay thực rất hợp để nhắm rượu, thế nhưng trước và trong khi uống rượu lại cần tránh sử dụng. Nguyên nhân là vì chúng làm tăng tác dụng tiêu cực của rượu, có thể gây đau dạ dày.

Ở điều kiện thường, capsaisin - hoạt chất có trong ớt khiến ớt có vị cay đã gây kích thích dạ dày và thành ruột. Nhưng khi kết hợp với rượu tác dụng lớn hơn rất nhiều.

Chất cồn làm giãn các cơ vòng thực quản và tạo điều kiện cho acid trào ngược lại lên thực quản gây ra các triệu chứng như ợ nóng, trào ngược… hoặc tệ hơn.

Trên bàn nhậu, tránh ngay 4 món quen kẻo rước bệnh vào người-1

2.  Đồ nướng

Đồ nướng chắc chắn là một trong những món ăn khoái khẩu trên bàn nhậu. Tuy nhiên, việc ăn đồ nướng vào lúc này ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Điều này là do thực phẩm được nướng ở nhiệt độ cao sẽ sản sinh ra các amin dị vòng và hydrocacbon thơm đa vòng. Những chất này có thể gây ung thư.

Để đồ nướng vốn đậm đà hương vị là do tẩm ướp nhiều loại gia vị, phẩm màu. Món ngon này khi vào cơ thể sẽ gây khó tiêu, đồng thời kết hợp với bia rượu làm kích ứng niêm mạc đường tiêu hóa, tăng nguy cơ biến đổi thành tế bào ung thư.

3. Thịt xông khói

Thịt xông khói rất thích hợp làm "mồi" nhắm rượu. Nếu thường xuyên kết hợp thịt xông khói với rượu bia, bạn có nguy cơ mắc các bệnh ung thư vòm họng, ung thư gan.

Nguyên do vì trong thịt xông khói có chứa nitrosamine và các chất bảo quản hấp thụ, từ đó gây hại cho cơ thể.

Trên bàn nhậu, tránh ngay 4 món quen kẻo rước bệnh vào người-2

4. Khoai tây chiên

Khoai tây chiên là món ăn được nhiều gia đình yêu thích. Đây cũng là món ăn được sử dụng làm mồi uống rượu. 

Khi uống rượu và sử dụng khoai tây chiên sẽ khiến cơ thể sản sinh ra enzym thúc đẩy sự hấp thụ chất béo. Chính vì thế hãy nhớ rằng không chỉ không nên ăn khoai tây chiên cùng bia, rượu mà còn không nên ăn các loại thực phẩm chiên nói chung vì nó sẽ đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất béo.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tren-ban-nhau-tranh-ngay-4-mon-quen-keo-ruoc-benh-vao-nguoi-n-298056.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất