'Triển Chiêu sinh ở Việt Nam' được ông trùm xã hội đen kính nể là ai?

Ở tuổi 63, Lữ Lương Vỹ vừa thành công cả sự nghiệp lẫn cuộc sống khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Lữ Lương Vỹ sinh năm 1956 tại khu Chợ Lớn, TP.HCM trong một gia đình thương gia gốc Quảng Đông. Năm lên 10 tuổi, Lữ Lương Vỹ theo gia đình trở về Hong Kong sinh sống.

2sao.vn | Photobook

Nhờ tài năng diễn xuất, tài tử sinh ra tại Việt Nam đã được hãng TVB chiêu mộ và bắt đầu sự nghiệp diễn viên. Thập niên 90, ông là nam diễn viên được cả TVB và ATV hết sức ưu ái, trở thành sao nam nổi tiếng khắp Hong Kong và cả châu Á.

2sao.vn | Photobook

Tác phẩm đầu tiên đánh dấu sự nghiệp của ông là Bến Thượng Hải đóng cùng Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi. Hình tượng Đinh Lực trong Bến Thượng Hải đã đi cùng Lữ Lương Vỹ hàng chục năm sau.

2sao.vn | Photobook

Năm 1991, ông vào vai trùm xã hội đen Hào “thọt”, vai diễn khét tiếng trong lịch sử điện ảnh Hong Kong. Thành công của vai diễn khiến tên tuổi của Lữ Lương Vỹ càng lừng lẫy hơn. Nhận xét về Lữ Lương Vỹ, hãng tin Tân Hoa Xã đánh giá: “Từ Thọt Hào đến Tuyết sơn phi hổ, Bến Thượng Hải, Kiến đảng vĩ nghiệp, Lữ Lương Vỹ đều phù hợp với hình ảnh bệ vệ, anh hùng trên màn ảnh. Về ngoại hình, bao năm qua, anh vẫn là chàng Triển Chiêu, Đinh Lực ngày nào”.

2sao.vn | Photobook

Hóa thân thành Hào "thọt" quá xuất sắc, Lữ Lương Vỹ còn khiến Chân Tử Đan phải ngưỡng mộ và tìm đến học hỏi. Hồi 2017, truyền thông Trung Quốc đưa tin Chân Tử Đan sẽ đảm nhận vai diễn Hào "thọt" trong bộ phim Truy long. Nhờ vào những bí quyết của Lữ Lương Vỹ, Chân Tử Đan đã thể hiện thành công vai diễn Hào "thọt", Truy long thắng lớn và nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

2sao.vn | Photobook

Thập niên 90, Lữ Lương Vỹ còn được mời đóng Triển Chiêu trong Tân Bao Thanh Thiên bản 1995 và trở thành phiên bản Triển Chiêu kinh điển của điện ảnh Hoa ngữ.

2sao.vn | Photobook

Những năm gần đây, tuy không được nhận vai chính nữa nhưng Lữ Lương Vỹ vẫn đều đặn đóng phim. Ông tham gia trong nhiều phim điện ảnh, truyền hình Hong Kong như Ngòi nổ, Kiến đáng vĩ nghiệp, Nhân tài Hoàng Phi Hồng, Anh hùng xạ điêu, Tân Thủy Hử, 7 sát thủ,…

2sao.vn | Photobook

Năm 2014, Lữ Lương Vỹ còn góp mặt trong bom tấn Hollywood Transformers: Age of Extinction.

2sao.vn | Photobook

Về đời tư, Lữ Lương Vỹ đã trải qua ba cuộc hôn nhân. Ông và nữ diễn viên Võ Mỵ Nương truyền kỳ - Châu Hải My - gắn bó nhiều năm. Họ kết hôn rồi bất ngờ chia tay chóng vánh. Cuộc hôn nhân thứ hai với hoa hậu Quảng Mỹ Vân cũng không thuận lợi.

2sao.vn | Photobook

Năm 2001, Lữ Lương Vy gặp gỡ và yêu cô gái đến từ Quý Châu - Dương Tiểu Quyên. Từ đây, sự nghiệp và cuộc sống của ông bước sang trang mới.

2sao.vn | Photobook

Sau khi kết hôn với Dương Tiểu Quyên, Lữ Lương Vỹ chuyển hướng kinh doanh, mở công ty quảng cáo và kinh doanh bất động sản. Thành lập từ năm 2003, nhưng chỉ sau 3 năm ngắn ngủi, công ty của tài tử họ Lữ thành công rực rỡ, lợi nhuận thu về ước tính lên tới 200 triệu NDT mỗi năm. Tới năm 2009, Lữ Lương Vỹ tiếp tục sở hữu thêm một công ty quảng cáo trị giá 200 triệu NDT (hơn 600 tỷ đổng) nữa.

2sao.vn | Photobook

Theo Sina, mỗi năm, ông thu về doanh số khoảng 200 triệu đến 400 triệu NDT. Tài sản hai vợ chồng ước tính vượt 1,5 tỷ NDT (tương đương 217 triệu USD). Ngoài ra, vợ chồng ông còn sở hữu rất nhiều xế sang, bất động sản và máy bay riêng.

2sao.vn | Photobook

Cũng vì giàu lên nhanh chóng khiến nhiều người cho rằng Lữ Lương Vỹ ăn may nhờ vợ giỏi. Dương Tiểu Quyên tốt nghiệp Đại học kinh tế Bắc Kinh, từng đảm nhận vai trò Hội trưởng thương hội Thâm Quyến. Cô có quan hệ rộng trong giới chức Đại lục. Đây là cơ sở giúp Lữ Lương Vỹ kinh doanh ngày càng thuận lợi. Tuy nhiên, Dương Tiểu Quyên chia sẻ: “Thực ra tôi chỉ giúp phần nào, vẫn là chồng tôi có năng lực, tự cố gắng. Anh ấy cũng có danh tiếng với truyền thông nên công việc mới tốt được như thế”.

2sao.vn | Photobook

Còn Lữ Lương Vỹ không ngừng khen ngợi vợ: “Ngày xưa, cô ấy có nhiều người theo đuổi nhưng lại chọn tôi. Vì tôi, cô ấy sẵn sàng từ bỏ công việc, trở thành người vợ hiền chăm sóc chồng con“.

2sao.vn | Photobook

Giữa năm ngoái, Lữ Lương Vỹ mở tiệc linh đình mừng sinh nhật vợ. Buổi tiệc có sự góp mặt của dàn sao Hong Kong đình đám như Chân Tử Đan, Ngô Bội Từ, Viên Vịnh Nghi,… Ngay cả vợ chồng ông trùm xã hội đen Hướng Hoa Cường và vợ Trần Lam cũng tới góp mặt. Hướng Hoa Cường là con trai của ông trùm sáng lập ra Tân Nghĩa An - trùm xã hội đen từng thống trị Hong Kong trong suốt thời gian dài và có liên hệ chặt chẽ với ngàng giải trí. Thế nên việc ông trùm này nể mặt tới dự sinh nhật của vợ Lữ Lương Vỹ khiến nhiều người không khỏi trầm trồ.

2sao.vn | Photobook

Lữ Lương Vỹ là một trong những người đóng góp, ủng hộ nhiệt tình nhất cho Quỹ từ thiện quốc tế Sheen Hook, cũng như là thành viên tích cực của nhiều tổ chức từ thiện, tổ chức xã hội khác.

2sao.vn | Photobook

Thành công trong cả sự nghiệp và cuộc sống, Lữ Lương Vỹ cũng thường xuyên làm từ thiện, hỗ trợ các hoàn cảnh không may mắn, giúp họ có thêm niềm tin vào cuộc sống. Đặc biệt, anh làm từ thiện vừa có tâm, vừa nghiêm túc. Không chỉ đứng ra quyên tiền, Lữ Lương Vỹ còn cẩn trọng đi thăm nom tận nơi những chỗ cần giúp trước khi trao kinh phí.

2sao.vn | Photobook

Ở tuổi 63, Lữ Lương Vỹ vẫn giữ được thân hình tráng kiện, săn chắc khiến nhiều người ngưỡng mộ. Dù không tham gia đóng phim nhiều nhưng Lữ Lương Vỹ vẫn là cái tên thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện giải trí và được nhiều người trọng nể.

2sao.vn | Photobook

Triển Chiêu