Dàn sao Bao Thanh Thiên sau 16 năm: Bao Chửng thua cờ bạc, Triển Chiêu chật vật với sự nghiệp

Sau "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên", Châu Kiệt xuống dốc trong sự nghiệp, Lý Băng Băng trở thành hoa đán của điện ảnh Hoa ngữ, còn sao nhí được yêu thích một thời Thích Tiểu Long lại “lặn mất tăm”...

Còn nhớ bộ phim "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên" sản xuất năm 2000 khi được trình chiếu tại Việt Nam đã tạo nên cơn sốt không hề nhỏ đối với người hâm mộ điện ảnh Hoa ngữ. Phim tập trung về tuổi trẻ học hành và phá án của vị quan liêm chính Bao Chửng cùng với sự giúp sức của các bạn anh, Công Tôn Sách và Triển Chiêu với những tình huống vụ án kinh dị, sợ thót tim không kém gì truyện trinh thám Conan. Và 16 năm đã trôi qua, bạn có từng thắc mắc dàn diễn viên phim giờ ra sao?

Dàn sao "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên" ngày ấy

1. Châu Kiệt (Bao Chửng)

Sau 16 năm, sự nghiệp và cuộc sống của dàn sao Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên lại khác nhau đến khó ngờ! - Ảnh 2.

Châu Kiệt trong vai Bao Chửng của "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên"

Và Nhĩ Khang của "Hoàn Châu Cách Cách"

Châu Kiệt là nam diễn viên từng được khán giả yêu mến một thời qua các vai diễn kinh điển như "Nhĩ Khang" (Hoàn Châu cách cách) và "Bao Chửng" (Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên), những bệ phóng này giúp anh trở thành ngôi sao của Đại Lục. Tuy nhiên, nổi tiếng chưa được bao lâu Châu Kiệt đã vướng vào bao nhiêu scandal thị phi khiến anh dần đánh mất hình ảnh trong công chúng.

Đầu tiên, Châu Kiệt bị các bạn diễn trong "Hoàn Châu Cách Cách" tố là hay bắt nạt bạn diễn và mắc bệnh ngôi sao. Không chỉ vậy, anh còn bị công chúng ghét bỏ vì mỗi khi lên truyền hình hay tiếp xúc truyền thông đều "lấy chuyện làm quà", kể xấu Lâm Tâm Như, Triệu Vy và dàn diễn viên "Hoàn Châu Cách Cách". Về sau, chính Lâm Tâm Như khi nói về Châu Kiệt cũng đã nói: "Anh ấy là người luôn thích trở thành trung tâm vũ trụ để được mọi người chú ý".

Châu Kiệt bị tố "chảnh chọe" mắc bệnh ngôi sao

Tiếp theo đó, trong quá trình quay tập 17 của "Hoàn Châu Cách Cách", Châu Kiệt bị tố cố tình diễn hỏng để quay lại 6 lần cảnh Ngũ A Ca (do Tô Hữu Bằng thủ vai) bị Nhĩ Khang đả thương. Khi thông tin này được tung ra, netizen xứ Trung đã chỉ trích Châu Kiệt dữ dội vì thái độ thiếu chuyên nghiệp.

Không chỉ vậy, năm 2015, nam diễn viên còn bị báo chí phanh phui chuyện thua cờ bạc, trốn nợ nần. Cùng với đó là scandal hành hung người khác, uống rượu lái xe gây tai nạn,...khiến cho sự nghiệp của ngôi sao một thời tụt dốc không phanh.

Hiện giờ, Châu Kiệt ít tham gia vào dự án phim ảnh, tên tuổi của anh dần chìm vào quên lãng.

2. Nhậm Tuyền (Công Tôn Sách)


Bên cạnh một Bao Công "mặt lạnh như tiền", trí tuệ hơn người là anh chàng Công Tôn Sách thư sinh, trắng trẻo hiền lành và đặc biệt thông minh cũng được yêu thích không kém. Tên tuổi của Nhậm Tuyền vụt sáng sau bộ phim, anh liên tiếp nhận được các dự án phim cổ trang, còn được khán giả ưu ái gọi là "Hoàng tử cổ trang".

Nhậm Tuyền được mệnh danh là "Công Tôn Sách" đẹp trai nhất trong lịch sử"

Mặc dù có tham gia nhiều dự án phim sau đó, nhưng Nhậm Tuyền lại không có vai diễn nào đột phá, giúp anh thoát khỏi cái bóng của chàng Công Tôn Sách. Sự nghiệp của "Hoàng tử cổ trang" vì thế cũng chững lại khi anh liên tục bị đàn em đẹp trai, có tài xuất hiện và vượt mặt.

Sự nghiệp chàng Công Tôn Sách không có gì đột phá kể từ sau "Thời
 niên thiếu của Bao Thanh Thiên"


Tuy nhiên, không chịu cảnh ngồi yên "ế ẩm", Nhậm Tuyền bắt đầu lui vào hậu trường, mở studio tham gia lĩnh vực sản xuất phim, anh còn chuyển sang kinh doanh nhà hành, thẩm mỹ viện,...và gặt hái được nhiều thành công.

Hiện nay ở tuổi 41, Nhậm Tuyền đã trở thành một CEO tài ba, và là một trong những người đàn ông độc thân quyến rũ nhất. Anh vẫn giữ tình bạn tri kỉ đáng ngưỡng mộ với Lý Băng Băng suốt hơn 20 năm nay, mới đây hai người còn bị đồn đang hẹn hò khi cùng đi xem concert của Châu Kiệt Luân.

Nhậm Tuyền giữ tình bạn thân thiết với Lý Băng Băng

3. Thích Tiểu Long (Triển Chiêu)

Thích Tiểu Long (tên thật là Trần Tiểu Long) được gia đình cho theo học võ thuật tại Thiếu Lâm Tự từ nhỏ. Cậu đã bắt đầu tham gia đóng phim khi từ lúc 5 tuổi và nổi danh qua các bộ phim "Tân Ô Long Viện", "Tiểu tử Thiếu Lâm", "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên",... Thưở đó, Thích Tiểu Long là sao nhí được yêu mến nhất nhì Đại Lục bởi ngoại hình hoạt bát, dễ thương cũng khả năng võ thuật.

Thích Tiểu Long được yêu mến bởi tài năng võ nghệ cùng gương mặt lém lỉnh

Khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, năm 2003, Thích Tiểu Long bất ngờ tạm dừng hoạt động giải trí để sang Mỹ du học. Trở về nước với ngoại hình phát tướng, anh không còn nhận được nhiều vai diễn như trước. Không bứt phá được trong diễn xuất, lại thêm scandal tình ái với đàn chị xuất hiện dày đặc trên báo chí, Thích Tiểu Long dần đánh mất hình ảnh trước công chúng.

Thích Tiểu Long về nước với ngoại hình phát tướng

Scandal tình ái của Thích Tiểu Long có thể kể đến ca sĩ Hà Khiết - người hơn anh 2 tuổi

Trong thời gian hẹn hò với Hà Khiết, Thích Tiểu Long và Vương Nhược Hy cũng
 có nhiều "gian tình". Khi cặp đôi chia tay, Thích Tiểu Long và Nhược Hy cũng
 hẹn hò sau đó nhanh chóng


Thích Tiểu Long nỗ lực giảm cân, xây dựng lại hình tượng với khán giả, tuy nhiên,
 ở tuổi 28,
Thích Tiểu Long vẫn loay hoay trong việc tìm chỗ đứng giữa rừng sao
 nam trẻ trung hơn, đẹp mã hơn


4. Lý Băng Băng (Lăng Sở Sở)

Lý Băng Băng tốt nghiệp cùng trường nghê thuật với Nhậm Tuyền. Thời điểm tham gia "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên" cô được khán giả yêu mến bởi hình tượng trong sáng nhưng vẫn chưa thực sự nổi tiếng. Phải đến khi phim điện ảnh "Thiên hạ vô tặc" ra mắt năm 2004, tên tuổi Lý Băng Băng mới vụt sáng trở thành một trong "tứ tiểu Hoa đán" của điện ảnh Hoa ngữ.

Cặp đôi "Bao Chửng – Sở Sở"


Lý Băng Băng tỏa sáng nhờ "Thiên hạ vô tặc"

Hiện nay ở tuổi 41, Lý Băng Băng có sự nghiệp diễn xuất đáng ngưỡng mộ và là một trong số ít diễn viên Trung Quốc gây được tiếng vang ở Hollywood qua các bộ phim "Vua Kungfu", "Resident Evil 5", "Transformers 4"…Tuy nhiên điều khiến người hâm mộ cảm thấy "nôn nóng" là mỹ nhân họ Lý vẫn còn "phòng đơn gối chiếc". Nhiều người hy vọng Lý Băng Băng sẽ sớm về bên "anh chàng bạn thân 20 năm" Nhậm Tuyền giống như cặp đôi Lâm Tâm Như – Hoắc Kiến Hoa.

Lý Băng Băng có một sự nghiệp diễn xuất đáng ngưỡng mộ nhưng giờ vẫn
 cô đơn lẻ bóng, chưa chịu lập gia đình


5. Lưu Di Quân (Bàng Phi Yến)

Tốt nghiệp trường đào tạo diễn xuất, Lưu Di Quân lần lượt tham gia các bộ phim: "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên", "Đại Hán thiên tử" "Song hưởng pháo",... tuy nhiên đều không gây được tiếng vang. Tên tuổi cô khá mờ nhạt trong làng giải trí Hoa Ngữ.
Sau 16 năm, sự nghiệp và cuộc sống của dàn sao Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên lại khác nhau đến khó ngờ! - Ảnh 16.

"Bàng Phi Yến" Lưu Di Quân
Sau 16 năm, sự nghiệp và cuộc sống của dàn sao Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên lại khác nhau đến khó ngờ! - Ảnh 17.

Lưu Di Quân hiện nay có một cuộc sống khá bình thường

6. Trịnh Bội Bội (mẹ Bao Chửng)

Trịnh Bội Bội từng được mệnh danh là "nữ hoàng phim võ hiệp" những năm 60 của thế kỉ trước. Về sau, bà kết hôn và theo chồng sang Mỹ định cư, tạm xa rời làng giải trí. Những năm 90, Trịnh Bội Bội trở về nước và tham gia vào các phim "Đường Bá Hổ điểm xuân thu", "Ngọa hổ tàng long" dần lấy lại danh tiếng trong sự nghiệp. Hiện nay, do tuổi tác đã cao nên Trịnh Bội Bội chỉ đảm nhận một số vai diễn nhỏ và tham gia show truyền hình thực tế.
Sau 16 năm, sự nghiệp và cuộc sống của dàn sao Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên lại khác nhau đến khó ngờ! - Ảnh 18.

Trịnh Bội Bội trong vai mẹ Bao Chửng

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất