Bóc mẽ bí quyết học thuộc lời thoại dày cả quyển của dàn sao Hoa ngữ

Các diễn viên như Triệu Lệ Dĩnh, Tôn Lệ, Dương Mịch... thì chăm chỉ, nghiêm túc học theo cách truyền thống. Nhưng cũng có người như Từ Lộ, Lý Dịch Phong ... ỷ lại vào diễn viên lồng tiếng sau đó.

Tôn Lệ, Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch... là những diễn viên được khán giả đánh giá là có tâm với nghề, nghiêm túc học thuộc lời thoại. Trước khi một bộ phim bấm máy, các diễn viên này phải nghiên cứu kịch bản đến cả tháng trời. Đặc biệt đối với những bộ phim cổ trang, ngoài việc học thuộc lòng lời thoại, diễn viên còn phải mất công tra từ điển để hiểu được lời thoại đó có nghĩa gì.

Diễn viên Hoa ngữ học thuộc lời thoại dày cả quyển như thế nào-1
Không phải nghiễm nhiên mà Tôn Lệ vươn lên trở thành "Nữ hoàng phim truyền hình" của Trung Quốc. Nhìn cách cô nàng đọc kịch bản là đã biết ngôi sao "Chân Hoàn Truyện" chuyên nghiệp đến thế nào.
Diễn viên Hoa ngữ học thuộc lời thoại dày cả quyển như thế nào-2
Tôn Lệ từng chia sẻ cách học thuộc lời thoại là đọc thầm cho đến khi đọc thuộc. Đối với những kịch bản cổ trang có quá nhiều chữ mà cô không biết, cô buộc phải đi tra từ điển.
Diễn viên Hoa ngữ học thuộc lời thoại dày cả quyển như thế nào-3
Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng trong giới là một diễn viên có tinh thần làm việc chuyên nghiệp. Cô nàng lúc nào cũng kè kè cuốn kịch bản bên người để xem lại bất cứ lúc nào.
Diễn viên Hoa ngữ học thuộc lời thoại dày cả quyển như thế nào-4
Thậm chí, tranh thủ khớp lại kịch bản với Hoắc Kiến Hoa ngay trong lúc nghỉ ngơi giữa các phân cảnh.
Diễn viên Hoa ngữ học thuộc lời thoại dày cả quyển như thế nào-5
Dương Mịch đọc kịch bản mọi lúc mọi nơi

Một cách khác để học lời thoại là vừa học vừa đeo tai nghe để tránh âm thanh xung quanh tác động đến, và Đường Yên là một trong số các diễn viên có cách học như vậy. Vào những lúc rảnh, Đường Yên đều tranh thủ học thuộc lời thoại. Vừa đeo tai nghe vừa học thuộc lời thoại giúp nữ diễn viên tập trung hơn.

Nam diễn viên La Tấn cùng hợp tác với Đường Yên trong Cẩm tú vị ương chia sẻ: "Mỗi lần cô ấy học thoại đều quên hết mọi người xung quanh".

Diễn viên Hoa ngữ học thuộc lời thoại dày cả quyển như thế nào-6

Vừa học vừa kết hợp với biểu cảm, động tác hình thể là phương thức học thuộc lời thoại của nữ diễn viên Lưu Đào. Cô từng chia sẻ phương pháp này giúp hòa nhập vào nhân vật nhanh hơn.

Nhiều trang thông tin cho hay, mỗi lần học thoại, khuôn mặt Lưu Đào lại có đến cả trăm biểu cảm khác nhau. Thậm chí, nhiều lúc cô ấy còn khoa chân múa tay để phù hợp với hoàn cảnh trong lời thoại. Điều đó giúp Lưu Đào nhập tâm vào nhân vật và học thuộc lời thoại nhanh chóng.

Diễn viên Hoa ngữ học thuộc lời thoại dày cả quyển như thế nào-7

Thay đổi lời thoại là phương pháp học của Hồ Ca. Nam diễn viên sửa lời thoại sao cho dễ học nhất mà vẫn không làm mất đi nội dung. Anh chàng còn ghi chú rõ ràng lời thoại nào dùng cho ngày nào và đã sửa ra sao lên kịch bản.

Nhiều diễn viên nhận xét, chỉ mình Hồ Ca mới có thể đọc được kịch bản của anh ấy, bởi khi nhìn vào những trang kịch bản đó họ chẳng thể đọc ra nam diễn viên đang viết gì vì chúng đều "be bét" cả.

Ngoài những diễn viên chăm chỉ tìm ra phương pháp giúp học thuộc lời thoại nhanh chóng, cũng có một số diễn viên lười biếng, ỷ lại vào việc lồng tiếng. Một số diễn viên được dân mạng liệt kê như Từ Lộ, Dĩnh Nhi, Lý Bội Lôi, Lý Dịch Phong… Các diễn viên này bị khán giả đặt biệt danh "tiểu thư đọc số".

Khi quay phim, thay vì học thuộc lời thoại, diễn viên chỉ đọc đi đọc lại các con số 12345 ... Đến khi kết thúc cảnh quay, ê-kíp xử lý hậu kỳ sẽ để diễn viên lồng tiếng khớp lại lời thoại.


Từ Lộ

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/trieu-le-dinh-va-dan-sao-hoa-ngu-hoc-thuoc-loi-thoai-day-ca-quyen-nhu-the-nao-n-210035.html

tôn lệ Triệu Lệ Dĩnh Dương Mịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao