Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác và những cuộc chiến tranh giành 'phiên vị' náo loạn Cbiz

Trong ngành giải trí Hoa ngữ không thể tránh khỏi việc tranh giành phiên vị giữa các minh tinh cũng như phiên vị của họ trong mắt người hâm mộ.

"Phiên vị" là thứ tự sắp xếp tên tuổi của diễn viên trong phim ảnh. Nhất phiên là vị trí đứng thứ nhất, nhị phiên là vị trí đứng thứ hai. Thông thường phiên vị được xếp dự vào sức ảnh hưởng của diễn viên, không liên quan đến tỉ lệ phân cảnh thực tế trong phim của chính người đó. Diễn viên đứng nhất phiên phải chịu trách nhiệm về sự thành bại của phim.

Mỗi khi quay phim, rất nhiều diễn viên tên tuổi đều muốn đứng nhất phiên, thế nên vấn đề cạnh tranh phiên vị diễn ra thường xuyên ở làng giải trí Hoa ngữ.

Trịnh Sảng và Dương Dương

Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác và những cuộc chiến tranh giành phiên vị náo loạn Cbiz-1

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đã phát sóng từ năm 2016, tính đến nay đã 4 năm nhưng người hâm mộ của Dương Dương và Trịnh Sảng vẫn không ngừng tranh cãi về vấn đề phiên vị.

Fans của nam diễn viên đưa ra khá nhiều chứng cứ để chứng minh Dương Dương xứng đáng có được nhất phiên như công ty sản xuất, đài truyền hình, trong lúc phát sóng,… đều cho anh nhất phiên.

Mới đây, cuộc chiến tranh giành phiên vị trong phim cuối cùng cũng đã có kết quả khi trong bảng thống kê phim truyền hình mới nhất của Hoa Sách hiển thị Trịnh Sảng là nhất phiên, Dương Dương là nhị phiên.

"Vốn dĩ Trịnh Sảng là nhất phiên mà", "Trước tiên không nói đến nhân khí của Trịnh Sảng và Dương Dương, tình tiết trong bộ phim này, bao gồm cả tiểu thuyết đều xây dựng hình tượng nữ chủ… Vì vậy không có gì kỳ lạ cả", người hâm mộ nữ diễn viên đồng tình với kết quả cuối cùng.

Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác

Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác và những cuộc chiến tranh giành phiên vị náo loạn Cbiz-2

Hữu phỉ là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Triệu Lệ Dĩnh sau thời gian nghỉ sinh con. Ban đầu trên trang Douban, nữ diễn viên được xếp nhất phiên, đứng trước Vương Nhất Bác. Tuy nhiên sau đó, danh sách phiên vị của diễn viên trên Douban đã bị thay đổi. Tên của ngôi sao Trần Tình Lệnh đã được thay đổi để trước tên của đàn chị.

Điều này đã khiến các fans của tiểu hoa họ Triệu lên tiếng bất bình. Họ cho rằng trong nguyên tác, nhân vật mà tác giả xây dựng là đại nữ chủ (tập trung vào nữ chính). Ngược lại phân cảnh của nam chính không nhiều, cơ hội xuất hiện cũng rất ít.

"Vương Nhất Bác tuyệt đối không phải nhất phiên, người hâm mộ anh ấy căn bản không có tư cách xâu xé phiên vị với Triệu Lệ Dĩnh”, một bình luận cho hay.

Đáp lại, fans của Vương Nhất Bác cũng tuyên bố: "Tại sao Triệu Lệ Dĩnh hợp tác với Vương Nhất Bác, không phải nhìn trúng lưu lượng của anh sao. Nhất phiên chắc chắn là của Vương Nhất Bác vì dù sao lưu lượng của anh cũng lợi hại hơn của Triệu Lệ Dĩnh nhiều”.

Dương Tử và Ngô Diệc Phàm

Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác và những cuộc chiến tranh giành phiên vị náo loạn Cbiz-3

Vào tối 14/11 năm ngoái, weibo của bộ phim Thanh Trâm Hành đưa ra xác nhận chính thức về bộ đôi diễn viên chính, tuy nhiên nội dung lại không ghi rõ tên tuổi của hai diễn viên ai đứng trước ai đứng sau, gián tiếp né tránh vấn đề phiên vị. Dẫu vậy, dân tình tinh ý phát hiện bài đăng đã qua chính sửa trên Weibo của nhà sản xuất phim đã xếp Ngô Diệc Phàm trước Dương Tử.

Nhiều tranh cãi đã xảy ra khi có ý kiến cho rằng Ngô Diệc Phàm nên đứng ở phiên vị thứ nhất dựa vào sức ảnh hưởng, tầm cỡ lưu lượng, lịch sử từng góp mặt trong phim điện ảnh Hollywood. Tuy nhiên có ý kiến lại khẳng định Dương Tử mới là người nên đứng ở phiên vị thứ nhất dựa vào thực lực diễn xuất, tuổi nghề diễn xuất, đánh giá tốt từ dư luận.

Nguyên tác Thanh Trâm Hành là đại nữ chủ thế nên phía nữ diễn viên cũng lấy yếu tố này ra làm bằng chứng cơ sở. Thế nhưng có thông tin cho rằng, kịch bản chuyển thể thay đổi khác xa nguyên tác, nhân vật Hoàng Tử Hà không còn là nữ chủ, nội dung sẽ tập trung khai thác con đường trưởng thành và sự nghiệp của nam chính.

"Tiểu thuyết ngôn tình đều tập trung nhân vật nữ chính, phiên vị phim truyền hình thì dựa vào địa vị mà định, không phải cứ phim đại nữ chủ thì nữ chủ là nhất phiên đâu, nếu không thì đổi tên làm cái gì, tại sao lại gọi là Thanh Trâm Hành, vì Lý Thư Bạch thích mặc thanh y, chữ thanh đứng trước, chữ trâm đứng sau, nhất phiên là ai còn không rõ sao?", một bình luận của cư dân mạng.

Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du

Triệu Lệ Dĩnh, Vương Nhất Bác và những cuộc chiến tranh giành phiên vị náo loạn Cbiz-4

Phim mới của Địch Lệ Nhiệt Ba và Hoàng Cảnh Du vừa tung ra loạt ảnh nhá hàng tạo hình các diễn viên. Thay vì bàn luận về dàn cast hay lịch phát sóng, đoàn làm phim lại đang “lao đao” vì những ồn ào xung quanh tranh cãi về vị trí nhất phiên.

Trước đó phía đoàn phim luôn lấy tên tuổi Địch Lệ Nhiệt Ba ra làm nhất phiên để quảng bá, thu hút truyền thông, nhưng đến cuối cùng lại bị xếp sau Hoàng Cảnh Du. 

Không chỉ vậy, ba nhà đài lớn là IQIYI, Youku và Đằng Tấn khi tuyên truyền cho bộ phim đồng loạt "đảo lộn" phiên vị, nhất phiên dành cho Hoàng Cảnh Du, Địch Lệ Nhiệt Ba bị đưa xuống nhị phiên.  

Được biết Định Chế Tình Yêu Cao Cấp sẽ lên sóng trong tháng 5 ngay sau khi bộ phim Thanh Bình Lạc kết thúc. Tuy nhiên, việc nhà sản xuất mơ hồ trong xác định phiên vị khi quảng bá phim khiến cộng đồng fan của Địch Lệ Nhiệt Ba kịch liệt phản đối.

May
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/trieu-le-dinh-dich-le-nhiet-ba-va-nhung-cuoc-chien-tranh-gianh-phien-vi-n-219955.html

Vương Nhất Bác Địch Lệ Nhiệt Ba Triệu Lệ Dĩnh Trịnh Sảng Dương Tử

Tin tức mới nhất