Trịnh Kim Chi: 'Yêu vợ nên ông xã chấp nhận ở rể'

Á hậu Việt Nam 1994 chia sẻ, hai vợ chồng cô muốn ở cạnh bố mẹ nên quyết định sống tại nhà ngoại và chưa từng có ý định dọn ra ở riêng.

- Lý do gì khiến chị và ông xã trở về Việt Nam sau một thời gian định cư tại nước ngoài?

- Tôi thuộc tuýp người dễ thích nghi với mọi hoàn cảnh sống nên chuyện tôi theo chồng sang sống tại một nước khác đối với tôi là bình thường, hơn nữa chúng tôi đi đi về về thường xuyên để thăm gia đình nên cũng đỡ nhớ.

Thế nhưng ông xã lại lo cho tôi nhiều hơn. Anh ấy muốn tôi không phải bỏ nghề, không phải xa gia đình. Anh ấy cũng muốn về Việt Nam để được sống gần cha mẹ. Từ nhỏ đến lớn tôi ít sống xa nhà trong thời gian dài nên về nước anh ấy quyết định ở nhà ngoại.

Trịnh Kim Chi: 'Yêu vợ nên ông xã chấp nhận ở rể'
Gia đình hạnh phúc của á hậu Trịnh Kim Chi.

 - Bố mẹ chồng chị phản ứng thế nào khi con trai chấp nhận ở rể?

- Bố mẹ chồng tôn trọng quyết định của chúng tôi. Hơn nữa tuy anh ấy ở bên nhà tôi nhưng hàng ngày anh ấy lại về bên nội vì công việc kinh doanh và nhà máy ở ngay sát bên.

Tôi và ông xã vẫn thường xuyên đưa con gái về thăm nội. Tôi cố gắng sắp xếp công việc để cả hai có nhiều thời gian ở cạnh bố mẹ chồng. Những lúc ông xã bận, tôi sẽ chủ động đưa con qua thăm nội.

- Lý do gì khiến anh chị quyết định sinh con thứ 2 sau 13 năm có con đầu lòng?

- Chúng tôi nhận ra đã đến lúc gia đình cần có thêm thành viên. Con gái đầu đã lớn, bé cần một không gian riêng chứ không còn “theo đuôi” bố mẹ nữa. Thêm một thành viên nhỏ trong nhà sẽ giúp không khí thêm tiếng cười, ấm cúng. Từ khi có bé, gia đình lại tất bật thay phiên nhau chăm sóc. Ông xã cũng về nhà sớm hơn, thậm chí còn giành phần chăm con với vợ.

- Việc chị sớm trở lại với công việc sau một tháng sinh con sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ. Chị lo ngại thế nào về điều này?

- Tôi vốn là người không thể ngồi yên một chỗ. Ngay khi vừa sinh con, ổn định sức khỏe, tôi liền muốn bắt tay vào công việc. Ông xã hiểu được tính của tôi nên cũng đồng ý với điều kiện tôi không làm việc quá sức. Hai vợ chồng tìm hiểu nhiều phương pháp giữ gìn sức khỏe tốt nhất để khi tôi trở lại với công việc mà không ảnh hưởng gì.

Còn về việc chăm sóc con nhỏ, tôi được nhiều người trong gia đình nội ngoại hỗ trợ. Bà vú cũng luôn túc trực bên bé, chăm nom rất chu đáo nên tôi khá yên tâm. Cả ngày tôi bận rộn với công việc của trung tâm đào tạo diễn viên, nhưng buổi tối, tôi lại dành trọn thời gian bên gia đình, đặc biệt là chăm sóc thiên thần nhỏ.

- Sau gần 20 chục năm làm nghề, chị mở trung tâm đào tạo diễn xuất cho các bạn trẻ. Phải chăng đây là sự chuẩn bị cho việc lui về phía hậu trường sân khấu?

- Chắc chắn là không. Tôi vẫn sẽ cống hiến, làm nghề hết mình. Mở trường đào tạo là ước mơ nhiều năm nay của tôi. Tôi muốn truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm cho lớp tài năng trẻ, mang đến sự mới mẻ cho sân khấu kịch. Các em khiến tôi cảm thấy hào hứng, nhiệt huyết và luôn sẵn sàng truyền lửa cho các em.

- Ông xã hỗ trợ chị thế nào trong công việc?

- Không chỉ là người hỗ trợ kinh tế, ông xã luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc. Mỗi khi có vướng mắc tôi đều nghe theo lời phân tích và hướng giải quyết của anh ấy. Tuy nhiên tôi cũng có nguồn vốn từ việc kinh doanh spa gần 10 năm nay.

- Gắn bó với sân khấu kịch và phim truyền hình gần 20 năm, đã bao giờ chị nghĩ mình sẽ chuyển hướng sang phim điện ảnh?

- Ai cũng có sở trường của riêng mình. Có lẽ Kim Chi là chính mình nhất khi đứng trên sân khấu kịch. Tôi cũng từng tham gia nhiều phim truyền hình nhưng khi bước lên sân khấu, nhiệt huyết, đam mê của tôi mới thật sự tuôn trào. Lúc đó, tôi muốn diễn hết công sức.

Ở sân khấu kịch, mọi thứ đều khá chân thực, khán giả xem trực tiếp, diễn viên diễn trực tiếp. Nhờ đó mà cảm xúc khi diễn cũng liền mạch. Tôi thích cảm giác này, vì thế mà cứ miệt mài với nghiệp diễn. Điều khiến tôi lưu tâm là mình có hết lòng vì vai diễn, khán giả hay không?

Còn về điện ảnh, tôi nhận được nhiều lời mời, nhưng có lẽ chưa có vai diễn phù hợp. Tôi không quá kén chọn vai nhưng nhược điểm của tôi là không thể diễn được cảnh nóng. Những cảnh yêu đương ôm hôn bạn diễn khiến tôi thấy e ngại. Một phần nữa là tôi không muốn các con tôi thấy những hình ảnh này.

Trịnh Kim Chi: 'Yêu vợ nên ông xã chấp nhận ở rể'
Con gái lớn Khánh Ngân trong ngày đầy tháng em gái.

- Con gái lớn yêu thích diễn xuất, chị và ông xã có định hướng để con theo nghiệp của mẹ?

- Tôi và chồng chủ trương để con làm những gì mình thích. Chúng tôi chỉ góp ý, tư vấn thêm. Hiện bé mới 14 tuổi nên tôi muốn con tập trung cho việc học. Những tháng hè, bé thích tham gia lớp kịch của tôi nên hai vợ chồng đồng ý. Bé rất có năng khiếu và yêu thích bộ môn nay. Sau này, nếu bé chọn công việc vì đam mê, tôi sẽ ủng hộ.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao